Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Ông Lê Thăng Long: Tường trình buổi làm việc với PCT phường và đưa ra yêu sách Dân chủ cho VN

Nguồn chuacuuthe
ĐĂNG NGÀY: 12.10.2014 , MỤC: - TIN NỔI BẬTTIN VIỆT NAM

VRNs (12.10.2014) – Sài Gòn - Hôm nay tôi đã khởi động và thực hiện "Thông báo kêu gọi biểu tình ôn hòa" bằng hành động biểu tình 1 người sáng nay tại phường Nguyễn Thái Bình nơi tôi vẫn đang bị quản chế 3 năm sau khi ra tù. Dưới đây là bức hình tôi đi bộ biểu tình trên đường Hàm Nghi và các đường phố khác thuộc phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, Sài Gòn – TP. HCM, từ 7 giờ sáng đến 8h30 sáng 10/10/2014.

Sau đó, tôi đã lên ủy ban nhân dân phường Nguyễn Thái Bình theo lời mời đột xuất của phó chủ tịch phường gửi cho tôi hôm qua như bản chụp thư mời dưới đây:

14101200

Tại buổi gặp ở UBND phường Nguyễn Thái Bình – Q1 lúc gần 9 giờ có các thành phần sau: Phó chủ tịch ủy ban nhân dân phường chị Thu Huyền, chú Cây – bí thư chi bộ đảng Cộng sản khu phố, chủ tịch mặt trận tổ quốc phường chị Huyền, anh Tuấn & anh Sơn đại diện an ninh thành phố, anh Dũng & anh Phát đại diện an ninh quận, anh Gởi đại diện công an khu vực và công an phường, anh Thắng đại diện tư pháp phường.

Ngay khi vào cuộc gặp mặt chị Thu Huyền phó chủ tịch UBND phường và anh Dũng, anh Tuấn an ninh đã yêu cầu tôi không được mặc áo mà tôi đang mặc ở hình trên khi đi biểu tình trong phường. Họ nói tôi và người dân không được kêu gọi biểu tình và biểu tình, mọi việc đã có chính quyền, nhà nước lo. Tôi yêu cầu ghi âm buổi làm việc bằng điện thoại di động thì nhóm công an không cho và ngay lập tức công an thô bạo thu giữ điện thoại của tôi trái phép.

Tôi hỏi lại: Các anh chị là công chức – phục vụ dân hay quan chức – cai trị dân mà có thái độ hách dịch, cường quyền như vậy. Tại sao khi tiếp dân các anh chị lại sợ dân dám sát, không cho dân ghi âm công khai, các anh chị có gì mờ ám hay sao? Tại sao lại không cho tôi mặc áo phản đối, chống Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam? Tại sao ngăn cản người dân kêu gọi biểu tình và biểu tình ôn hòa trái với Hiến pháp? Tôi đã làm gì sai?!

Họ thừa nhận họ là công chức. Nhưng họ dứt khoát không cho ghi âm và cho rằng họ có quyền này.

Tiếp sau đó, chị Thu Huyền phó chủ tịch UBND phường đã yêu cầu tôi phải về thay áo tôi đang mặc và lên làm việc với phường. Họ khăng khăng không chấp nhận tôi mặc chiếc áo này mà không giải thích được chính đáng vì sao.

Tôi phản đối hành vi vi phạm quyền con người này đối với tôi của công chức ủy ban phường và công an – an ninh các cấp TP.HCM. Tôi cảnh báo họ khi làm sai, vi phạm hiến pháp và pháp luật sẽ bị "cởi áo về quê" đối với công an và mất chức đối với công chức ủy ban. Tôi và bất cứ người dân nào đều có quyền giám sát bất cứ công chức chính quyền nào và tổ chức chính quyền nào và vạch ra những sai trái của họ. Nếu chỉ ra đúng thì họ phải chịu kỷ luật là lẽ đương nhiên và họ không được có những hành vi sai trái như vậy. Nhân dân không chấp nhận nộp thuế để nuôi cái lũ làm sai trái, đè đầu cưỡi cổ, ức hiếp nhân dân.

Tôi đã tuyên bố chính thức với họ rằng: Với thái độ đó của họ, kể từ hôm nay tôi sẽ phản đối và không chấp nhận việc quản chế đối với tôi. Đồng thời trong thời gian tới tôi sẽ thông tin rõ cho các cơ quan đại diện các nước, các tổ chức quốc tế về những vi phạm quyền con người đối với tôi từ lúc bị bắt và suốt thời gian qua đến nay để làm bằng chứng sự vi phạm quyền con người của hệ thống chính trị độc tài hiện nay ở Việt Nam và kêu gọi sự bảo vệ quyền con người đối với tôi và nhân dân Việt Nam.

Điều này là sự trả lời đối với những sai phạm ngang nhiên của hệ thống chính quyền vi phạm quyền con người ngày hôm nay với tôi cũng đồng thời là với những hành vi bắt giữ, điều tra, kết án oan sai, vi phạm quyền con người đối với tôi trong suốt thời gian qua mà tôi đã yêu cầu minh oan liên tục, nhiều lần với nhiều cấp, bằng nhiều hình thức khác nhau nhưng không được trả lời. Đây cũng là sự trả lời đối với việc tôi đã chỉ ra bản chất thực sự việc vi phạm dân chủ, vi phạm quyền con người, tiếm quyền của nhân dân là của chính quyền của đảng Cộng sản Việt Nam từ mấy chục năm qua đến nay trong rất nhiều đơn từ và bài viết thời gian qua của tôi. Đảng Cộng sản Việt Nam mới chính là phía đang có tội với nhân dân và phải chịu sự xét xử của toà án thực sự của nhân dân và những người yêu nước Việt Nam chứ không phải tôi và những người dân chủ, yêu nước.

Tôi không đồng ý, phản đối sự sai trái của họ và không có nghĩa vụ thực hiện yêu cầu sai trái của họ. Họ nói: Nếu anh không về nhà thay áo và quay trở lại đây trong vòng 30 phút thì chúng tôi không làm việc với anh và lập biên bản. Tôi đã kết thúc làm việc với họ và không ký bất cứ vào biên bản vớ vẩn nào do chính họ làm sai trái, nhưng lại lừa bịp mọi người để áp đặt cho tôi.

Cuối cùng, chị Huyền phó chủ tịch UBND phường đã giở giọng đe dọa sẽ kiến nghị tiếp tục bắt giam tù tôi. Buổi gặp đã kết thúc trong không khí đầy đe dọa, thái độ cực kỳ thiếu tôn trọng nhân dân mà tôi là nạn nhân của các công chức chính quyền và công an Việt Nam tại phường Nguyễn Thái Bình. Tôi kịch liệt phản đối sự sai trái, vi phạm quyền con người này của họ!

Ngay khi kết thúc buổi gặp tôi đã điện thoại thông tin ngay cho các viên chức tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ, Úc, Pháp về sự việc vi phạm quyền con người nói trên và đề nghị họ ghi nhận, có tiếng nói bảo vệ, vì tôi ngoài là công dân Việt Nam còn là công dân thế giới khi Việt Nam đã trở thành thành viên chính thức của Liên hợp quốc từ rất lâu. Họ đã ghi nhận và hứa sẽ báo cáo lên trên hệ thống của chính nước họ để có can thiệp cần thiết. Họ cũng đề nghị tôi cung cấp thêm chi tiết sự vi phạm để có hỗ trợ tích cực hơn.

Từ sự việc ngày hôm nay tôi xin gửi đến đồng bào trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế bản "TUYÊN BỐ VÀ YÊU SÁCH DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM" dưới đây.
—-

TUYÊN BỐ VÀ YÊU SÁCH DÂN CHỦ CHO VIỆT NAM

Kính gửi: Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế!

Trước những hành vi vi phạm quyền con người vô cùng nghiêm trọng đối với tôi và nhân dân Việt Nam trong thời gian qua của chính quyền đảng Cộng sản độc tài Việt Nam, hôm nay tôi Lê Thăng Long – nhà hoạt động dân chủ, nhân quyền Việt nam – chính thức lên tiếng với toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cùng cộng đồng quốc tế như sau:

A/ Tôi chính thức tuyên bố:

1/ Việc bắt giam tù và xử án đối với tôi, doanh nhân yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức, luật sư yêu nước Lê Công Định, trí thức trẻ yêu nước Nguyễn Tiến Trung trong thời gian qua là hành vi vi phạm quyền con người nghiêm trọng của chính quyền đảng Cộng sản độc tài Việt Nam.

2/ Tôi công khai trước toàn thế giới bác bỏ cáo trạng, bản án sai trái và vi phạm luật pháp quốc tế, phỉ báng công lý của tòa án của chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam độc tài đối với chúng tôi.

3/ Tôi xin thay mặt những người nêu trên và các nhà tranh đấu dân chủ, nhân quyền, yêu nước Việt Nam cảm ơn đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, các nước dân chủ trên thế giới (Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Úc, Canada, Nhật, EU, … ), các tổ chức quốc tế đã lên tiếng phản đối việc làm sai trái, vô đạo đức đó của chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam đối với chúng tôi trong suốt thời gian qua. Rất mong các quý vị tiếp tục ủng hộ, lên tiếng bảo vệ mạnh mẽ chúng tôi, những nhà đấu tranh dân chủ Việt Nam và nhân dân Việt Nam vì quyền con người và dân chủ cho Việt Nam.

4/ Tôi yêu cầu nhà cầm quyền đảng Cộng sản Việt Nam trả tự do ngay, vô điều kiện cho tù nhân chính trị – lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức và tất cả các tù nhân chính trị, lương tâm, tôn giáo khác tại Việt Nam.

5/ Tôi yêu cầu chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam phải làm rõ, minh oan, xin lỗi tôi, doanh nhân yêu nước Trần Huỳnh Duy Thức và tất cả các tù nhân chính trị, lương tâm, tôn giáo khác tại Việt Nam trong suốt mấy chục năm qua.

B/ Tôi đề nghị chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam sớm tiến hành lộ trình dân chủ Việt Nam mới, đối thoại với tôi và lực lượng dân chủ Việt Nam để bắt đầu ngay lộ trình dân chủ hóa Việt Nam mới trong năm 2014, để trả lại ngay chính quyền cho nhân dân Việt Nam trong hòa bình, để sớm đưa Việt Nam phát triển thành cường quốc.

C/ Tôi và những người yêu nước, yêu dân chủ Việt Nam yêu sách 2 điều quan trọng hàng đầu đối với đảng Cộng sản và chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam phải được thực hiện ngay như sau:

I/ Để có một chế độ thực sự dân chủ, tự do và chính quyền thực sự của nhân dân, chúng tôi yêu cầu bãi bỏ chế độ " Đảng cử – Dân bầu " và thiết lập chế độ " Tự do Bầu cử – Ứng cử " ở tất cả các cấp chính quyền. Tức là bãi bỏ chế độ độc tài độc đảng cầm quyền sai lầm trong nhiều chục năm qua.

II/ Để bảo vệ chủ quyền đất nước trước nguy cơ mất nước, bị xâm lược bởi Trung Quốc, chúng tôi yêu cầu: Công khai hóa " Kỷ yếu Mật ước Thành Đô 1990 " tại Hội nghị Thành Đô ở Trung Quốc tháng 9 năm 1990 giữa lãnh đạo 2 chính quyền đảng Cộng sản độc tài Việt Nam và Trung Quốc. Từ đó, buộc Trung Quốc ngay lập tức phải rút khỏi, trả lại hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và các vùng lãnh thổ khác đã xâm chiếm của Việt Nam.

Tôi kêu gọi toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế ủng hộ tuyên bố và yêu sách dân chủ cho Việt Nam này. Tôi kêu gọi mọi người hãy biểu tình trong ôn hòa liên tục cho đến khi các mục tiêu trên thành hiện thực. Tôi sẽ trực tiếp nêu gương biểu tình ôn hòa liên tục, hàng ngày trong suốt 6 tháng từ 10/10/2014 đến 10/04/2015.

Tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế sớm thực hiện chế tài nhân quyền đối với đảng Cộng sản Việt Nam và quan chức tham nhũng trong chính quyền đảng Cộng sản Việt Nam vì đã vi phạm quyền con người nghiêm trọng đối với tôi và toàn thể nhân dân Việt Nam một cách có hệ thống, tinh vi, trắng trợn trong nhiều chục năm qua.

Nếu tôi bị bắt, nếu tôi ngã xuống, xin mọi người hãy tiếp tục tiến lên, kiên trì, dũng cảm, sáng suốt biểu tình trong ôn hòa, trong yêu thương, trong văn minh để buộc chính quyền đảng Cộng sản độc tài Việt Nam sớm phải chấp nhận các yêu cầu, yêu sách chính đáng trên, trao trả lại chính quyền cho nhân dân.

Tôi tin chắc chắn rằng đã đến lúc Việt Nam trỗi dậy để sớm trở thành cường quốc và đóng góp quan trọng vào hòa bình, hạnh phúc nhân loại.

Tôi xin chúc toàn thể đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế thành công và hạnh phúc!

Sài gòn – TP.HCM, Việt Nam, ngày 10 tháng 10 năm 2014,
Chí sĩ yêu nước Lê Thăng Long – Lincoln Lê
Web: www.lethanglong.wordpress.com , FB: www.facebook.com/lethanglong.ptcdvn, email:thanglong67@gmail.com. ĐCNR: 80 Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP. HCM, Việt Nam. ĐTDĐ: +84-967375886, ĐTCĐ: +84-8-22245577

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét