Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

CẦN TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT TRONG SUY NGHĨ

Nguồn facebook Con Đường Việt Nam

Gửi đến 1 số bạn, đặc biệt là đồng nghiệp Abc_bank và bạn đồng nghiệp khi nãy có nhắn tin cho mình khuyên mình không nên đăng tin, share bài về chính trị, xã hội của đất nước, mà hãy lo làm tốt công việc của mình và lo cho bản thân và gia đình.. v.v.v.

Mình xin có 1 số ý kiến như sau:
- Facebook về khía cạnh trang cá nhân thì là nơi chia sẽ những thông tin của cá nhân người ấy, từ hình ảnh gia đình, bạn bè,... cho đến những suy nghĩ trong đầu. Đó là lý do vì sao FB hỏi: Bạn đang nghĩ gì? What's on your mind?

- Vì vậy việc 1 người nào đó trên FB có đăng cái gì, đó cũng là suy nghĩ của người ấy, có thể không phải là những gì trong đầu của bạn.
- Bạn thích đăng món ăn ngon, bức hình tự sướng, chê bai Lệ Rơi, than thở về đồng lương ngày càng còm cõi, buồn, chán,... đó là suy nghĩ của bạn và là mối quan tâm của bạn. Mình tôn trọng suy nghĩ của bạn.

- Mình có quan tâm đến những dân oan đang ngày đêm đi đòi công lý, thậm chí góp 1 chút xíu tiền lương còm cõi của mình và gia đình cho những người dân oan, cũng là suy nghĩ và hành động của cá nhân mình. Mình có quan tâm và chia sẻ các thông tin về các bản án đầy oan khuất từ chính các trang báo gọi là "chính thống", đó cũng là mối quan tâm và phản ánh suy nghĩ của mình.

- Mình có chia sẻ các Video CSGT ăn tiền hay hình chụp gia đình mình, nó cũng là phản ánh tâm trạng, suy nghĩ của mình. Mình có quan tâm đến biển đông, đến ông Nguyễn Bá Thanh vụ Cồn Dầu, ... cũng là việc của mình.

- Về Abc_bank:
+ Tại forum Abc_bank mình có hơn 20 ngàn bài viết chia sẻ kiến thức, thảo luận về nghiệp vụ sau 7 năm, viết và chia sẻ rất nhiều phần mềm, hướng dẫn, tài liệu,... giúp nâng cao kiến thức cũng như giải quyết công việc của mình và nhiều bạn đồng nghiệp được tốt hơn, nhanh chóng hơn...v.v.v. (nếu bạn biết mình ở forum).

+ Trên FB mình tốn rất nhiều thời gian để tạo và quản lý tạm thời cả trăm fanpage chi nhánh, tránh người ngoài chiếm giữ địa chỉ đẹp, nhằm tạo thêm 1 kênh giải đáp và tương tác với KH Abc_bank trong tương lai.

+ Danh hiệu/thành tích tại Abc_bank mình ko có nhiều, nhưng cũng ko ít. Kể cả việc mình là 1 cán bộ ngân hàng duy nhất đạt giải thưởng Nguyễn Văn Trỗi của thành đoàn TNCS TP.HCM năm 20xx vì những cống hiến của mình (thực ra cái giải ấy trên trời rơi xuống vì khi mình làm các phần mềm/phần việc ấy vô vụ lợi cho bản thân - viết báo cáo cho chi nhánh để giám đốc thưởng mình còn lười nữa mà )

+ Tại sao bạn không giống y chang mình tại Abc_bank ?
+ Đơn giản thôi. Tại vì suy nghĩ của mình khác suy nghĩ của bạn.

- Về chính trị:
+ Bản thân mình thấy những người xung quanh mình, kể cả trong gia đình mình, đa phần ai cũng mong vào đảng cộng sản để ... tiến thân. Nói trắng ra là như thế chứ vào để vì lý tưởng xây dựng XHCN nghe nó chẳng đúng tí nào. Nếu bạn nghĩ khác, chúc mừng bạn, bạn khác biệt.

+ Đảng cộng sản là đảng cầm quyền tại VN, là 1 đảng phái chính trị. Mình biết người nhắn tin cho mình cũng là 1 đảng viên đảng cộng sản.

+ Bạn tham gia vào 1 đảng phái chính trị, lại đi nhắn tin khuyên mình ko nên quan tâm đến chính trị ??? Vậy nghĩa là sao ? Bạn khuyên người khác ko nên quan tâm đến chính trị trong khi bản thân lại là đảng viên đảng cộng sản. Ngộ vãi.

+ Mình nghĩ khác: Mình quan tâm đến chính trị, tình hình của đất nước hơn, đau xót cho dân VN hơn kể từ khi ... giàn khoan HD981 kéo vào (thời điểm mình bắt đầu có những thay đổi mạnh mẽ)

+ Mình cũng từng là 1 đảng viên đảng cộng sản dự bị. Nay đã hết.
v.v.v..

Vì vậy sau khi nhận tin nhắn khuyên bảo về việc hãy lo cho bản thân, gia đình mình và mặc kệ đi (chắc cũng đảng và nhà nước lo) nên mình đăng status này xem như trả lời công khai, để các bạn khác đừng nhắn như vậy nữa. Nực cười và sứt mẻ tình cảm lắm.
Bạn nên tôn trọng sự khác biệt trong suy nghĩ của người khác, mình cũng có 1 số những suy nghĩ có thể giống như bạn trước vụ giàn khoan kéo vào. Còn sau đó thì sau nhiều đêm tìm hiểu thông tin trên mạng, nhất là từ facebook, nên suy nghĩ của mình nó đã khác

Từ những việc tại Abc_bank cho đến Facebook của mình, bạn thấy đó, mình suy nghĩ khác bạn nên mình có sự khác biệt so với bạn. Vì vậy hãy tôn trọng suy nghĩ của người khác, đừng bắt người khác phải suy nghĩ và hành động như bạn.

Có thể bạn cười thầm là suy nghĩ của mình là ... của mấy thằng hâm lo chuyện bao đồng, đứa rỗi hơi

Uhm, kệ bạn, miễn sao bạn tôn trọng suy nghĩ của mình và đừng nhắn tin khuyên kiểu đó nữa, thậm chí bạn bỏ kết bạn hay Block mình trên FB để khỏi phải nhìn thấy mấy cái chính trị chính em, tình hình đất nước từ nick mình cũng được.

Status có hơi hướm khoe bản thân 1 chút nên các bác thông cảm (chủ yếu dùng chứng minh suy nghĩ mỗi người khác nhau nên hành động và kết quả khác nhau). Gõ trên điện thoại muốn cùi tay và văn vẻ lủng củng, các bác tha cho nha.

Yêu VN, yêu Abc_bank và yêu mọi người . Xin gửi đến nụ hôn của con mình đến các bạn chịu khó đọc đến đây

______________


Trên đây là một tâm sự của một bạn làm Ngân hàng. Tôn trọng tính riêng tư (mặc dù bạn đó để stt công khai), CDVN đã mạn phép sửa một số thông tin.

Bài được đăng lại một lần sau khi tiếp tục chỉnh sửa thêm 1 số thông tin. Thành thật xin lỗi bạn đọc. Bạn nào muốn lấy địa chỉ fb của tác giả, vui lòng pm cho Ad, Ad sẽ cân nhắc để gửi. Thân mến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét