Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Hiệu Minh : Kết quả thăm dò về 5 chiếc ghế bỏ trống

Nguồn hieuminh

Trong một entry gần đây, HM Blog đã viết về Năm chiếc ghế trong Hội nghị Trung ương 6 và đưa ra một thăm dò nhỏ về sự thay đổi có thể sau Hội nghị Trung ương 6 vừa bế mạc tại Hà Nội. Theo diễn văn của TBT Nguyễn Phú Trọng có vài câu kết luận.

"Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên như Nghị quyết Trung ương 4 đã nêu. Để giữ nghiêm kỷ luật trong Đảng, góp phần giữ gìn uy tín, hình ảnh thiêng liêng của Đảng và làm gương trong toàn Đảng, Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị.

Ban Chấp hành Trung ương hoan nghênh, đánh giá rất cao sự nghiêm túc, gương mẫu và cầu thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình đợt này cũng như sự quyết tâm, nỗ lực lớn trong lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; nhất trí cao với Báo cáo của Bộ Chính trị, đồng thời đóng góp nhiều ý kiến phê bình rất thẳng thắn, sâu sắc. Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá"

Như vậy, với hơn 400 bạn tham gia thăm dò trong Hiệu Minh blog, thì 52,83% cho rằng "chẳng có sự thay đổi nào cả" đã đoán trúng kết quả.

Kết quả thăm dò cho đến thời điểm 20 giờ, ngày 15-10-2012
  • Sẽ có sự thay đổi 41.95%  (185 votes)
  • Đừng trông đợi sự thay đổi 52.83%  (233 votes) 
  • Không có ý kiến 5.22%  (23 votes)

Từ đó suy ra, phần đông bạn đọc trong HM Blog đã rất tỉnh táo, nhận định chính xác hiện trạng đất nước và bối cảnh chung.

Như tôi nói, xin các bạn đừng quá thất vọng vì những gì xảy ra. Đã lâu lắm rồi, chúng ta mới được nghe chính từ miệng của Tổng Bí thư ""Ban Chấp hành Trung ương xin nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân".

Biết nhìn ra lỗi, nhận sai lầm một cách công khai cũng là một thành công. Ít ra, các vị lãnh đạo cũng nhìn thấy họ đang đi trong bùn đất. Vấn đề còn lại là làm thế nào ra khỏi vũng lầy đó.

Xin Tổng Bí thư NPT yên tâm, nếu ĐCS thực sự trong sạch và vững mạnh thì không có thế lực thù địch nào có thể xuyên tạc và chống phá.

Chúc các bạn vui và hãy hướng về tương lai.

HM Blog.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét