Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Phiên tòa phúc thẩm xử sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha (danlambao tường thuật buổi chiều)

Nguồn danlambao

13h45 - Mọi người bắt đầu cùng nhau ra tòa án. Trong đoàn có bác Huỳnh Kim Báu, bác Kha Lương Ngãi, Blogger Nguyễn Tường Thụy, blogger Huỳnh Ngọc Chênh, blogger Mẹ Đốp - Phan Thị Lan Phương, ông Huỳnh Kim Báu, chị Dương Thị Tân, nhà thơ Hoàng Hưng, blogger August Anh, Phạm Lê Vương Các, Lê Quốc Quyết, Bùi Thị Minh Hằng cùng khoảng gần 60 bạn trẻ khác... Mọi người vừa đi vừa biểu tình ra tòa án và đoàn người hô to khẩu hiệu "Phương Uyên vô tội! Nguyên Kha vô tội!"

Bên em đang có ta! - ảnh CTV Danlambao

"Phương Uyên vô tội! - ảnh CTV Danlambao

"Nguyên Kha vô tội! - ảnh CTV Danlambao

Trả cho chúng tôi Uyên, Kha, Uy!!! - ảnh CTV Danlambao

Tinh thần Phương Uyên, Nguyên Kha!!! - ảnh CTV Danlambao

15h00 - Con số người đến ủng hộ 2 sinh viên yêu nước lên đến gần 100 người. Tham dự phiên tòa công nhưng rất khai nên mọi người đã cùng nhau biểu tình trên đường phố. Trên tay là những tờ giấy trắng với những câu ủng hộ Nguyễn Phương Uyên, Đinh Nguyên Kha và Đinh Nhật Uy mọi người đòi trả tự do cho người yêu nước.

Công an sau buổi sáng làm dữ, bắt người đã bất lực nhìn đoàn biểu tình bày tỏ quan điểm của mình về phiên xử sinh viên chống tàu khựa, chỉ tìm cách ngăn chận đoàn người tiến vào khu vực toà án.

Thông tin sơ khởi cho biết Nguyên Kha xin giảm án nhưng cương quyết không nhận tội. Nguyễn Phương Uyên vẫn là một Nguyễn Phương Uyên đứng thẳng tắp người. Cô sinh viên nhỏ bé nhưng dáng vươn như Phù Đổng đã tự bào chữa lòng yêu nước của mình và dứt khoát mình không có tội với đất nước, với đồng bào.

Bây giờ là 16:23, mọi người đang biểu tình tại ngã tư đường Trương Định và Nguyễn Đình Chiểu:





Kết quả phiên tòa Phúc thẩm xử 2 sinh viên yêu nước Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha:

- Đinh Nguyên Kha bị kết án 4 năm tù giam.

- Nguyễn Phương Uyên bị 3 năm tù treo.

Người nhà của Phương Uyên đang làm thủ tục lãnh Uyên về...

Chị Nhung Mẹ của Uyên đã xỉu khi nghe con gái được về nhà với Mẹ.

Trong niềm vui Phương Uyên về với mẹ cha, chúng ta đau lòng với bản án 4 năm tù giam áp đặt lên Đinh Nguyên Kha. Tuy nhiên, đây là một chiến thắng lớn. Chiến thắng đến từ sự kiên trì lặn lội ngược xuôi không ngừng nghỉ của hai người mẹ Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Thị Kim Liên. Chiến thắng đến từ bao nhiêu người đã lên tiếng, tranh đấu cho 2 người con yêu của đất nước. Nhưng hơn hết tất cả: chiến thắng đến từ chính lòng dũng cảm, ý chí kiên cường và tấm lòng yêu nước sâu đậm của Phương Uyên, Nguyên Kha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét