Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

VƯƠNG LẬP QUÂN ĐÃ TIẾT LỘ NHỮNG GÌ CHO ĐẠI SỨ MỸ VỀ BẠC HY LAI

Nguồn phamvietdao

Sau ngày 28 tháng 9, Bạc Hy Lai bị tuyên bố khai trừ khỏi Đảng và mất vai trò trong Đảng, Microblog ở Trung Quốc dỡ bỏ lệnh cấm với từ khoá nhạy cảm "Thu hoạch sống". Ngày 01/10 "6 nội dung lớn về tài liệu Vương Lập Quân giao lại cho Đại sứ quán Mỹ" lại xuất hiện trên Microblog và được truyền bá rộng rãi.
Microblog lưu truyền nhanh chóng 6 nội dung là:
1. Bằng chứng Bạc phu nhân tham nhũng.
2. Bằng chứng Bạc hối lộ quan chức cấp cao trong quân đội.
3. Bạc hạ lệnh xử tử Văn Cường, bắt giữ Lý Trang.
4. Âm mưu và bằng chứng Bạc Hy Lai, Chu Vĩnh Khang hợp tác phế Tập Cận Bình để đoạt quyền.
5. Kế hoạch phát động cuộc thanh trừ lớn, bằng việc giết 500.000 người trước.
6. Bằng chứng chỉ thị thu hoạch nội tạng sống của quần chúng mang tín ngưỡng (bao gồm ghi âm và văn kiện bảo mật) và các văn bản bảo mật liên quan được ban hành từ hệ thống chính trị pháp luật.
Có bình luận cho rằng đây là tín hiệu Hồ, Ôn, và Tập quyết tâm thanh lý triệt để "món nợ máu".
Phân tích : Bạc dù lập công với Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng và Chu Vĩnh Khang cũng khó tránh khỏi liên quan.
Sau khi tuyên bố Bạc Hy Lai bị khai trừ khỏi Đảng và một loạt các tội danh tham nhũng nghiêm trọng, ĐCSTQ còn cho biết Bạc Hy Lai "bị nghi ngờ có dính líu đến các tội danh khác ".
Có phân tích cho rằng, cách nói này của ĐCSTQ cũng là điều báo trước đánh vào thế lực đứng sau Bạc Hy Lai.
Báo điện tử "Đại Kỷ Nguyên" báo cáo, theo phân tích của Tống Vũ Hiên, một nhân sĩ dân chủ tại nước ngoài nói rằng, Bạc Hy Lai từ năm 98 khi bắt đầu nhận chức thị trưởng Đại Liên, cho đến sau này làm Bí thư Ủy ban thành phố Trùng Khánh, ủy viên Cục chính trị, suốt chặng đường đều vi phạm pháp luật, không thể không có ai đó đứng đằng sau ông ta. Các phương thức "Xướng hồng đả hắc" mà Bạc Hy Lai áp dụng tại Trùng Khánh, khai tăng học vị, nếu không có sự ủng hộ của người trong cấp cao hơn của ĐCSTQ thì cũng không dám khai tăng lên như vậy. Mà tất cả chúng ta đều biết đứng sau Bạc Hy Lai là Giang Trạch Dân, Tăng Khánh Hồng, Chu Vĩnh Khang.
Tống Vũ Hiên cho rằng Bạc Hy Lai, kẻ đã từng đá gãy ba cái xương sườn của cha đẻ là Bạc Nhất Ba, là một người ham sống sợ chết, nếu đưa Bạc ra tòa, rất có thể Bạc sẽ kể tội thêm nhiều người nữa, bao gồm cả Chu Vĩnh Khanh.
Như vậy Hồ, Ôn, Tập có thể mượn gió bẻ măng, lần lượt trừng trị từng tên Chu Vĩnh Khang, Tăng Khánh Hồng, thậm chí cả Giang Trạch Dân.
Đằng sau vụ án Bạc Hy Lai ngày càng nhiều tội ác của ĐCSTQ bị phơi bày, đặc biệt là vụ thu hoạch nội tạng, mua bán thi thể gây sốc Thế giới, không chỉ khiến người dân Đại Lục tin vào sự tà ác của ĐCSTQ, mà khiến dân chúng ở các giai tầng khác nhau bắt đầu thức tỉnh, ùn ùn biểu thị ý muốn tránh xa ĐCSTQ trên Microblog. Vài ngày gần đây, xuất hiện một lượng lớn thông tin "thoái Đảng" trên trang Sina microblog.
Đồng Hiển Anh tại Thượng Hải phát biểu "Tôi còn chưa vào Đoàn, tôi thoái Đội Thiếu Niên Tiền Phong được không?" nick Chú heo 2010 tại Sa Bình Bá, Trùng Khánh nói "Tôi muốn thoái Đảng". Nick "Thủy Thủy Ngận Tri Túc" cũng đăng: "Tôi muốn thoái Đảng…trong lòng hối hận vô cùng, sao mình lại lên con tàu cướp biển này chứ!"
--------------------------
Tập Cận Bình "Đau Lưng" vì bị Tay Chân của Bạc Hy Lai Ám sát hụt? In Email
Tác giả: EET-Truyền Thông Cộng Đồng VN   
Thứ tư, 12 Tháng 9 2012 19:36
Tập Cận Bình và Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kỷ luật trung ương Hạ Quốc Cường đã bị thương trong 2 vụ tai nạn giao thông vào tối ngày 04/9, một âm mưu ám sát bất thành được cho là có liên quan tới ông Bạc Hy Lai.
Ngày 5/9 ông Tập Cận Bình – Phó chủ tịch nước Trung Quốc đã bất ngờ hủy một loạt cuộc gặp quan trọng với Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt đều đang có chuyến công du Bắc Kinh đúng phút chót vì lý do "đau lưng" (theo CNN), Phó thủ tướng Lý Khắc Cường thay ông Bình tiếp khách. Sự vắng mặt bất ngờ của Tập Cận Bình đã làm dấy lên nhiều làn sóng đồn đoán trong giới truyền thông phương Tây cũng như cộng đồng mạng Trung Quốc.
Ảnh Tân Hoa Xã chụp ông Tập Cận Bình xuất hiện lần cuối ngày 1/9 khi phát biểu tại lễ Khai giảng Trường Đảng trung ươngÔng Tập Cận Bình xuất hiện lần cuối ngày 1/9 khi phát biểu tại lễ Khai giảng Trường Đảng trung ương
Tin đồn Tập Cận Bình đau lưng vì bị "tay chân" Bạc Hy Lai ám sát bất thành
Tờ Epoch Times xuất bản tại Đài Loan ngày 10/9 cho hay, Phó chủ tịch nước Trung Quốc ông Tập Cận Bình và Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Kỷ luật trung ương Hạ Quốc Cường đã bị thương trong 2 vụ tai nạn giao thông vào tối ngày 04/9, khiến cho dư luận đồn đoán về một âm mưu ám sát có khả năng liên quan tới ông Bạc Hy Lai.

Nguồn tin giấu tên nói rằng, đã xảy ra một vụ tai nạn xe hơi bí ẩn đêm 4/9 trước ngày diễn ra cuộc gặp bà Clinton ở Bắc Kinh khi chiếc xe chở ông Tập Cận Bình bị kẹp bẹp dúm giữa 2 xe Jeep. Ông Tập Cận Bình được cho là đã bị bất tỉnh và được đưa tới Quân y viện 301 ở Bắc Kinh.
Cũng theo nguồn tin này, một giờ sau đó, Hạ Quốc Cường cũng bị tai nạn xe hơi khi một chiếc xe tải chạy với tốc độ cao đâm vào sau xe ông khiến chiếc xe con lật nhào. Ông này cũng đưa tới Quân y viện 301 và được cho là đang trong tình trạng nguy kịch.
Tập Cận Bình 'đau lưng' vì bị tay chân của Bạc Hy Lai ám sát hụt? - Tin180.com (Ảnh 2)
Quân y viện 301 ở Bắc Kinh hiện đang được canh gác nghiêm ngặt
Giới lãnh đạo cấp cao Trung Quốc đã tổ chức họp khẩn khi nghi ngờ có âm mưu mờ ám đằng sau những vụ tai nạn này. Theo bài tường thuật trên tờ Boxun xuất bản ngày 9/9 và 2 tiếng sau thì bị gỡ, thủ phạm là một sĩ quan quân đội và là một người ủng hộ cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai. Bạc Hy Lai hiện đang bị giam giữ vì "vi phạm nghiêm trọng kỷ luật đảng" từ hồi tháng Ba. Hiện 2 sĩ quan quân đội đã bị giam giữ để thẩm vấn.
Trung Quốc sắp tổ chức đại hội 18, thời điểm chuyển giao quyền lực sắp cận kề nên hầu như mọi con mắt của báo giới, truyền thông và các nhà phân tích đều đổ dồn về Trung Nam Hải cũng như hoạt động của mỗi quan chức Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc và các nhân vật được cho là sẽ trúng cử khóa 18.
Dư luận càng đặc biệt quan tâm và đưa ra những lời đồn thổi khác nhau khi 2 nhân vật này bỗng nhiên biến mất khỏi các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc suốt tuần qua. Trong khi 7 Ủy viên Thường vụ Bộ chính trị còn lại vẫn liên tục thăm viếng ngoại giao, tiếp khách, đi thực tế, chỉ đạo địa phương và báo chí cập nhật liên tục thì 2 vị Ủy viên này, Tập Cận Bình và Hạ Quốc Cường tuyệt nhiên vắng bóng trên mặt báo từ sau ngày 1/9 đến nay.
Ông Hạ Quốc Cường cũng xuất hiện lần cuối vào ngày 1/9 khi dự lễ Khai giảng với ông Tập Cận Bình tại Trường Đảng trung ương
Lần cuối cùng báo giới Trung Quốc đưa tin về hoạt động của ông Tập Cận Bình là khi ông dự khai giảng Trường Đảng trung ương ngày 1/9. Tại đây, ông Bình có bài phát biểu quan trọng về công tác cán bộ và được tất cả các kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc đồng loạt đăng tải lại hôm qua 10/9 nhưng không có thông tin nào về hoạt động của ông Bình.
Quân y viện 301 ở Bắc Kinh đang được canh gác rất nghiêm ngặt, nhiều nhà quan sát cho là do sự xuất hiện của một bệnh nhân "VIP đặc biệt" ở đây, có thể là một trong hai ông Tập Cận Bình hoặc Hạ Quốc Cường.
Tờ Duowei xuất bản tại Đài Loan hôm 6/9, ngay sau sự cố ông Tập Cận Bình hủy gặp bà Clinton vì "đau lưng" đã có bài phân tích theo quan điểm nhẹ nhàng hơn. Chuyện ốm đau là chuyện thường tình và bất khả kháng, chỉ vì Trung Quốc sắp đại hội 18 và chuyển giao quyền lực nên nhiều tờ báo nước ngoài muốn lợi dụng để gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của chính giới Bắc Kinh.
Ông Tập Cận Bình điều hành (áo xanh, giữa) và ông Hạ Quốc Cường (bên phải ông Bình) dự họp công tác cán bộ hôm 25/8
Ông Tập Cận Bình điều hành (áo xanh, giữa) và ông Hạ Quốc Cường (bên phải ông Bình) dự họp công tác cán bộ hôm 25/8
Tuy nhiên đến giờ này vẫn chưa có thông tin nào về hoạt động của ông Tập Cận Bình và Hạ Quốc Cường được công bố. Truyền thông Trung Quốc không nhắc gì đến các tin bài "bắt bệnh đau lưng" của Tập Cận Bình trên báo chí phương Tây. Đặc biệt, hiện nay khi tìm kiếm từ khóa "đau lưng", "lưng bị thương" trên các công cụ tìm kiếm của Trung Quốc như trang Baidu, Weibo thì dường như từ khóa này đã bị chặn.
--------------------
Báo Đảng Cộng sản đưa tin "Cải cách chính trị" ngay khi trùm An ninh Trung Quốc mất hết quyền lực In Email
Tác giả: Lin Feng - Epoch Times Staff   
Thứ năm, 17 Tháng 5 2012 22:28
A rarely seen full-page dedication to discussion of political reform by People's Daily (Internet screenshot)A rarely seen full-page dedication to discussion of political reform by People's Daily (Internet screenshot)

Một trang đầy tin hiếm có của Nhật báo Nhân dân cống hiến cho cuộcthảo luận về cải cách chính trị (Internet screenshot)
Ngay sau khi một nguồn tin báo hôm Chủ nhật về việc Chu Vĩnh Khang chuyển giao quyền nắm giữ bộ máy an ninh công cộng khổng lồ của Trung Quốc và đang bị điều tra, tờ Nhân dân Nhật báo trong một động thái hiếm hoi đã dành cả một trang đầy đủ trên số báo hôm thứ Hai để đăng một bài viết tựa đề "cải cách chính trị".
Theo một chuyên mục về câu chuyện ngày Chủ nhật của tờ Financial Times tiếng Anh tại Bắc Kinh, quyền điều hành bộ máy an ninh công cộng khổng lồ của chế độ đã bị đoạt lấy khỏi tay Chu Vĩnh Khang và được giao lại cho Mạnh Kiến Trụ (Meng Jianzhu), đương kim Bộ trưởng An ninh Công cộng.
Bài báo cáo cũng phát biểu rằng Chu Vĩnh Khang đã "bị ép phải thú tội trước các đồng chí trong ủy ban chính trị" về vụ Bạc Hy Lai.
Bài báo ngày 14/5 của tờ Nhân dân Nhật báo có đầy dẫy những khẩu hiệu "bảo vệ quyền lợi" và "hạn chế quyền lực".
Bài báo phát biểu trực tiếp: "Để chủ động và thận trọng thúc đẩy cải cách chính trị và để phát triển một chế độ chính trị dân chủ xã hội là mục tiêu nhẫn nại và cố gắng của đảng và đất nước".
Hạn chế quyền lực và bảo vệ quyền lợi đảm bảo cho người dân làm chủ đồng thời nâng cao sức sống của đảng và khởi động lòng nhiệt thành của nhân dân, bài báo nói.
Bài báo cũng gợi ý "tự điều hành trên nền tảng vững chắc" thông qua khái niệm "tam quyền phân lập". Chính quyền tam quyền phân lập được hình thành từ ủy ban giám sát xã thôn thông qua bầu cử, chi bộ đảng làng xã, và ủy ban xã thôn. Nói cách khác, các cấp chính quyền này sẽ giúp nhân dân Trung Quốc có được quyền tự trị chính trị to lớn hơn.
Chuyên gia bình luận Trung Quốc Shi Zangsan tại Washington D.C nói: "Một bài viết về cải cách chính trị đầy trang như thế của tờ Nhân dân nhật báo là một dấu hiệu rõ ràng lần đầu tiên cho thấy Hồ Cẩm Đào chịu cho cuộc cải cách chính trị của Ôn Gia Bảo một bước tiến".
Báo Đại Kỷ Nguyên báo cáo rằng Hồ Cẩm Đào đã khẳng định trong một cuộc họp rằng cần phải điều tra Chu Vĩnh Khang và cuộc điều tra phải tiến hành "công bằng" nhưng "kín". Cách xử lý họ Chu như thế này được biết đến với tên gọi "từ từ luộc ếch". Tờ Đại Kỷ Nguyên đã liên tục báo cáo về sự sụp đổ của Chu trong nhiều tuần liên tiếp.
Tất cả tiên đoán này bắt nguồn từ khi Vương Lập Quân chạy trốn trong Lảnh sứ quán Mỹ tháng 2 năm nay. Nỗ lực đào ngũ của Vương là một đảm bảo chắc chắn cho sự sụp đổ của sếp hắn, cựu bí thư đảng ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai, và kẻ bảo vệ cho Bạc là Chu Vĩnh Khang. Vương được cho là đã tiết lộ kế hoạch đảo chính của Bạc và Chu để hạ bệ lãnh đạo kế nhiệm của Trung Quốc Tập Cận Bình và nắm giữ quyền lực trong vòng 2 năm. Bạc rớt đài trong vài tuần sau khi sự cố xảy ra và đang bị điều tra.
Nỗ lực đào ngũ kịch liệt của Vương Lập Quân đã khơi dậy tin đồn rộng rãi trong đảng cộng sản rằng cơ quanchính quyền đã đạt được nền tảng để đối phó trong việc xử lý Chu Vĩnh Khang.
Ngày 11 tháng 5,Đại Kỷ Nguyên thời báo đã duy nhất báo cáo về cuộc đấu đá công khai giữa Ôn Gia Bảo và Chu Vĩnh Khang trong suốt buổi họp bộ chính trị. Trước sự có mặt của các lão thành cộng sản Trung Quốc, thủ tướng Ôn đã kêu gọi điều tra Chu Vĩnh Khang. Trong khi đó, Chu đáp lại bằng cách khăng khăng cho  rằng vợ của Ôn Gia Bảo, bà Trương Bồi Lực (Zhang Peili), cũng phải bị điều tra. Ôn đáp lại: "Điều tra không thành vấn đề. Nếu gia đình tôi và tôi có dính líu tới bất kỳ bê bối nào, tôi sẽ lập tức từ chức ngay!". Kể từ lúc đó, Chu Vĩnh Khang và Tăng Khánh Hồng (Zeng Qinghong), đứng đầu  Quốc hội Nhân dân Toàn quốc, cũng như đồng minh thân cận của Giang Trạch Dân, đã im lặng.
Chú thích:
-Nguồn: As China Security Czar Loses Power, Communist Party Newspaper Touts 'Political Reform'
 ----------------------------
( Đại Kỷ Nguyên )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét