Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2011

Nguyễn Xuân Diện : THÔNG BÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH NGÀY CHỦ NHẬT 17.7.2011

Nguồn xuandienhannom



THÔNG BÁO VỀ CUỘC BIỂU TÌNH
Giới nhân sĩ trí thức có ý kiến như sau:

1- Việc thanh niên, sinh viên, trí thức và đông đảo nhân dân Việt Nam ở trong và ngoài nước tham gia biểu tình yêu nước là biểu hiện tình cảm trong sáng, cao quý, linh thiêng và đầy trách nhiệm đối với Tổ Quốc. Các  cuộc biểu tình tại Hà Nội vừa qua cho thấy không một ai, cơ quan hay tổ chức nào trong và ngoài Việt Nam có thể xuyên tạc, bóp méo, lợi dụng hay dập tắt được các cuộc biểu tình chính nghĩa này.

Cho đến nay, không có bất cứ văn bản pháp luật nào cấm biểu tình, vì nếu có thì chính văn bản pháp luật đó là vi hiến. 

2- Mấy ngày qua các ngư dân Quảng Ngãi vừa bị tàu quân sự Trung Quốc điều lính có trang bị tiểu liên và dùi cui xông lên tàu đánh đập ngư dân Việt Nam, cướp tài sản và xua đuổi ngư dân khi đang đánh bắt cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Trước tình hình nghiêm trọng đó, giới nhân sĩ trí thức sẽ cùng đồng bào xuống đường biểu tình phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc liên tục có những hành động gây hấn, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam trên Biển Đông.

Thời gian: 08h30 ngày Chủ Nhật 17.7.2011

Địa điểm tập trung: Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc tại Hà Nội

Sau khi biểu tình tại khu vực này, sẽ đi bộ ra Bờ Hồ và Nhà Hát Lớn.

3- Chúng tôi trân trọng đề nghị các lực lượng an ninh bố trí lực lượng giúp phân luồng giao thông và bảo vệ an ninh cho đoàn biểu tình yêu nước.


PHỤ LỤC:

1-    Không có bất cứ lý do gì để những người yêu nước phải trình diện vào sáng Chủ nhật, trừ khi có giấy triệu tập hợp pháp.

2-     Nếu cuộc biểu tình bị ngăn cản, giải tán trái Hiến pháp, chúng tôi sẽ bàn bạc để có một văn bản gửi tới Quốc Hội, đề nghị khẩn trương ra Luật Biểu tình phù hợp với Hiến pháp. 

3-    Tất cả những người tham gia biểu tình ngày Chủ nhật 17.7.2011, nếu bị cưỡng chế, ngăn cản quyền tự do biểu tình trái Hiến pháp, thì cần liên hệ với nhau để cùng ký vào một văn thư gửi lên các cơ quan có thẩm quyên.

4-     Đề nghị các cơ quan thông tấn báo chí và truyền thông trong nước và quốc tế đưa phóng viên tới để phản ánh đầy đủ và chân thực cuộc biểu tình yêu nước của nhân dân Việt Nam.

 TỔ QUỐC VIỆT NAM ANH HÙNG MUÔN NĂM!
ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TOÀN VẸN LÃNH THỔ MUÔN NĂM!

1 nhận xét:

  1. Ngoài chuyện ngư dân Quảng Ngãi tiếp tục bị đánh đập, cướp tài sản! đưa đến thông báo biểu tình này và lời kêu gọi của nhóm Ngày Chủ Nhật đăng trên Dân Làm Báo. Lại vừa có tin thêm về tầu cá Phú Yên bị bắt giữ chưa biết ra sao.

    Dưới đây là lời hưởng ứng của nhóm "Nhật ký Yêu nước" trên Facebook :
    TỔ QUỐC YÊU CẦU LÒNG DŨNG CẢM CỦA CÁC BẠN !

    NKYN tuyên bố hưởng ứng lời kêu gọi xuống đường chống Trung Quốc xâm lược nhằm ngày 17 tháng 7 của các nhân sĩ trí thức đăng trên blog Nguyễn Xuân Diện và của nhóm Ngày Chủ Nhật đăng trên Dân Làm Báo.

    Chúng tôi kêu gọi đồng bào và các thành viên NKYN sắp xếp tham gia để đứng trong hàng ngũ những người yêu nước dũng cảm ngày Chủ Nhật này. Để cho bọn xâm lược thấy rằng không gì có thể lay chuyển được tình yêu Tổ quốc và quyết tâm giữ vững chủ quyền đất nước của nhân dân Việt Nam. Không kẻ thù nào có thể định hướng được tiếng nói của những người Việt Nam yêu nước.

    Bao giờ nước Nam hết cỏ mới hết người nước Nam chống Tàu!

    Yêu Tổ quốc không thể nào nói nhẹ
    Anh thét căng tim trong buổi sớm mai này!!

    Chủ Nhật 17 tháng 7, thay vì nhỏ lệ khóc ngư dân, chúng ta kiên quyết sát vai bên nhau xuống đường thét vang tiếng nói bảo vệ Tổ quốc, phản đối Trung Quốc xâm lược !!!

    Và cũng như ngày mùng 5 tháng 6, các admin NKYN sẽ có mặt trong đoàn tuần hành chống Tàu ở cả thủ đô Hà Nội lẫn thành phố Hồ Chí Minh như bất cứ người Việt Nam yêu nước nào nhận ra rằng thế trận toàn dân chống xâm lược là lựa chọn không thể nào khác được để bảo vệ đất nước, ngoại giao nhà nước không có điểm tựa lòng dân, không sử dụng thế mạnh ngoại giao nhân dân thì không thể đạt được mục đích trước hiểm họa từ bè lũ bành trướng Bắc Kinh.


    Địa điểm và thời điểm tập kết của những người yêu nước dũng cảm:

    Đúng 8h sáng ngày Chủ Nhật 17 tháng 7 năm 2011.

    + Hà Nội: Tại Khu vực xung quanh ĐSQ Trung Quốc - số 46 đường Hoàng Diệu.

    + Sài Gòn: Tại khu vực xung quanh công viên 23/9 - đường Phạm Ngũ Lão.


    CÁC VUA HÙNG ĐÃ CÓ CÔNG DỰNG NƯỚC, ĐỒNG BÀO TA PHẢI CÙNG NHAU GIỮ LẤY NƯỚC !!

    KIÊN QUYẾT SÁT VAI BÊN NHAU XUỐNG ĐƯỜNG BẢO VỆ TỔ QUỐC !!

    TỔ QUỐC VIỆT NAM MUÔN NĂM !!!

    DÂN TỘC VIỆT NAM MUÔN NĂM !!!

    Trả lờiXóa