Thứ Năm, 27 tháng 2, 2014

Phạm Văn Thành : Cơn Bão Nhỏ Trong "Vũng Lầy Của Chúng ta" .

Nguồn facebook Phạm Thành

February 26, 2014 at 3:10am

Cơn Bão Nhỏ

Trong "Vũng Lầy Của Chúng ta" .

*

 

 

Cơn xúc động về  cuộc cách mạng dân chủ ở Kiev thành công chưa được thẩm thấu  đủ  vào  lòng mỗi ngươì trong anh em chúng ta , thì nổ ra cuộc  tranh luận làm rung chuyển cả một cái làng dân chủ vốn đang vừa xây dựng vừa tìm kiếm nguyên vật liệu, lại vừa  phải tự tổ chức  phòng thủ việc chó dại hay xuất hiện từng đàn cắn giết ngươì ngay …ở một thế giơí không biên giới có tên là Viêt nam.

 

Xúc động của hai  nhân lực chủ chốt  chưa kịp lắng , đã  xuất hiện nhiều hiêp sĩ bịt mặt ,mắt lườm lườm tay lăm lăm  những tấm lưới cá ghim đầy móc câu sắc lẻm , quăng  ngay khi có thể , vào những bước chân đang choải  chống  trên đường sạn đạo của hai  vị chiến  binh nhiều nội lực .

 

Nhiều ngươì phát ngôn ối giời rất to , làm cứ như trong lòng mình tiếc nuối thực sự việc hai võ  sư  « đánh chém »  nhau ! Lại còn than rằng  thôi thế thì hỏng , dân chủ đa nguyên nước mẹ gì nữa !

 

Nhiều anh hùng lại nhẹ nhàng đưa đẩy, chắc hẳn là ước mong cho hai chưởng môn  rút hết bí kíp mà choảng nhau  một mất một còn !

 

Những kẻ đau thật , là những kẻ thật sự đang âm mưu, đang phá đất gieo mạ cấy trồng cật lực trên cách đồng dân chủ còn ẩn tàng nhiều tai ương  và gai góc.

 

Sự việc vì đâu nên nỗi ?

 

Một cái face của  một chị họ Hồ  đã bất ngờ tung  một qủa đấm thép vào giữa lưng anh bạn chuyên buôn gió . Hòn đất (củ chi) ném đi tất hòn chì ném lại ! Gã buôn gió  vốn  giắt trong thắt lưng đầy bão tố đã không ngần ngại tung chiêu  cuồng phong !  Khổ cái là  trong cơn thịnh nộ ấy, lều nấm làng ta tơi tả ! Chủ vựa nấm vốn  nổi tiếng là  « gà mái sống chết vì con » , mẻ không cần  ỉ ôi la làng , vác gậy  gọi gió ra sàn giác  đấu ngay .

 

Giời ạ ! Anh em giang hồ bốn bể sợ run lên bần bật !

 

Mới biết gã Gió  hắn lắm người yêu !

 

Mới biết nàng Nấm có khối người mê mệt !

 

Tưởng là đánh nhau vỡ đầu mà chẳng được giải  gì sất . Hóa ra  làng ta được cái  được rất to . Ấy là trong chỉ một ngày giời , bốn phương tám hướng người người đều bỏ việc , ngưng tay  ..chầu hẩu nhìn về  hai sư huynh tỷ  muội  đang  điểm nhỡn nhau trên mai hoa thung ! Thậm chí có người chắp tay van vái trơì phật , gây  nên mưa to gió lớn để đài mai hoa thung kia sập  đổ , hai sư huynh sư tỷ  ướt nhẹp sẽ thôi không guýnh nhau nữa …. Thương nhau đến vậy thì thôi , chứ còn đòi hỏi  gì nữa  hỡi cả làng dân chủ…

 

Mà  đúng là lo chuyện con bò trắng răng ! Hai ông bà ấy  vào ra chốn giang hồ gió tanh mưa máu đã ngót ghét nghìn trận . Một chiêu quẹt ra là bẩy tám chiêu biến thế  lọ mọ  kéo đuôi phía sau , lấy đâu mà  chết  vơí bị thương ! Cái lo là lo ở chính chúng ta , lũ thưởng lãm các chiêu võ kinh bí kíp Văn Lang nghìn đời . Trình ta còn non , vỗ tay linh tinh  không chừng thành  ném lửa vào ngòi bom U bom H ! Vỗ ấy phành phạch kêu giời than thân trách phận  coi chừng thành nước  mắt trượt chân kẻ song đấu  mà bêu đầu máu cho cả hai ! Thế giới vũ học mênh mông khôn lường, học chưa  qua trình trung tấn thì đừng bàn vào việc  ảo diệu biến quyền . Im lặng  lắng nghe  để học thêm nhiều điều  bổ ích cho xã hội và non sông, ấy là  điều nên  giữ trong giờ này .

 

Ðộng lực làm nảy sinh cuộc tỷ thí văn chương chiến đấu đến từ lòng yêu thương đồng đội . Gió  quí mến  Bùi Hằng . Thấy Bùi Hằng lâm nạn mà lại có chị họ Hồ buông tiếng lạnh lùng… làm Gió không chịu được ; lại còn lòng thòng chuyện  tiền mượn tiền cho ( cái này  của chị Lan Hương là rất rất không nên !)  …Nhưng Gió buộc  cả dây thừng vào áo sống Mẹ Nấm  thì …thật là bi ai ! Nấm không  thủ võ giữ  gìn  thì tuột  hết cả vải vóc ư ? Chưa biết thực hư thế nào , nhưng  việc Nấm  thủ kình giữ chặt áo sống  là điều   tất yếu , nam nhi  giang hồ khắp nơi  có ý bất bình Gió cũng là điều thông cảm được ,mà các đấng mắt phượng mày ngài  có  đeo bùa  bằng hai chữ vt  xô nhau tán tụng Gió …cũng là điều dễ hiểu .

 

Tôi là kẻ ở giữa . Thương  Nấm 10 thì cũng yêu Gió đến chín rưỡi .  Thật lòng là không muốn thấy  hai người tuốt song đao kình chiến  nữa . Thế là đủ rồi . Cả hai  còn thừa thời gian và cơ hội để chứng minh lòng mình với non sông.  Bùi Hằng vẫn còn đấy . Không ai giết Bùi Hằng được . Nấm cũng đã rất  rạch ròi  khi  phát biểu từ sớm thái độ chống  hành vi bẩn thỉu của kẻ cầm quyền trong chuyện bắt Buì Hằng . Gió đừng  cột áo Nấm  vào vơí  chị Lan Hương . Chị Lan Hương là người đã có danh phận vơí đời, chắc chắn không cần ai phải giật dây thun hay lên dây cót. Quan điểm của chị Lan Hương ,chị Lan Hương đủ trách nhiệm để bảo lưu hoặc  bôi xóa , hoàn toàn không cần đến Nấm chỉ huy hay dẫn đạo. Nên sòng phẳng vơí Nấm như vậy , sẽ  tránh được bão tố cho lòng anh em.

 

 

Việc Bùi Hằng và Bắc Truyển bị đối xử « bất thường » …là do  cả Bùi Hằng lẫn Bắc Truyển chưa lượng giá đúng tầm nguy hiểm khi đụng vào  vùng đất thánh địa An Giang Ðồng Tháp ! Nơi ấy  hàng trăm  tấn bom U  đã chất sẵn từ  ngày xảy ra vụ án Ðốc Vàng ! Căn nhà  đám cưới  của Bắc Truyển chỉ cách thánh địa An Giang một  cái bờ sông ! Có là điên  chúng mới để tự do cho anh em  bốn phương họp bàn , thậm chí đem dây cháy chậm chất hàng đống bên sông .

 

An giang ,Tịnh Biên , Đồng Tháp... cái cần thiết chiến lược của vùng đất này  là mạng lưới truyền thông thông tin. Khi có đủ thông tin nối kết  tức thời liên quốc gia , An Giang , Bảy Núi sẽ  tự kích nổ và khả năng  làm cháy tiêu  lăng Ba Ðình là khả năng có thể xảy ra . Ðiều này , nhà đương quyền  hiểu rõ hơn bất cứ ai . Nên việc Bắc Truyền mang hàng thùng  "dây- cháy - chậm - internet " về … họ  lập tức bao vây  và điên cuồng trấn áp là chuyện đáng ra phải nhìn thấy từ trước khi có kế hoạch  khơỉ động cuộc "du hành " .

 

Bùi Hằng cũng vậy . Bùi Hằng có thể  dùng ngôn ngữ đặc thù của Bùi Hằng ở nơi khác , chứ  dứt khoát  sẽ bị dập te tua  khi ứng dụng  cách tranh đấu khiêu khích  và thách đố , vốn sở trường của  Bùi Hằng , ở An Giang Ðồng Tháp .Những câu đm hay chửi  bới dòng tộc  đối  với đám công an ở đất ấy là không xong ! Bị chửi kiểu chửi của Bùi Hằng  đã áp dụng ở những nơi khác , đám công an  Đồng tháp An giang chắc chắn sẽ  có thái độ một mất một còn với Bùi Hằng,  thậm chí  chúng cóc cần biết đến  pháp luật (dù là pháp luật nhăng nhít của loài cộng dỏm ) nữa ! Ðây là một vấn đề tế  vi mà  tất cả những người tranh đấu cần  tìm hiểu .Vì đất ấy là đất lửa , đất Thất Sơn  thần quyền,  đất tứ ân Phật giáo Hoà hảo...Đất  chứa bom U bom H ! Đất  muốn đụng vào phải  tu tĩnh  đã ngang với bậc thượng thừa .

 

Việc  lên tiếng bảo vệ Bùi Hằng là việc cần làm, như Nấm đã từng viết.  Bản thân tôi cũng có những đụng chạm với Bùi Hằng và bị đám nhố nhăng dựng chuyện thò diêm  đòi đốt nhà ! Nhưng không vì thế mà  có thể dửng dưng với Bùi Hằng trong hoàn cảnh này . Tuy nhiên , đó chỉ là phản ứng của ngươì cùng chiến tuyến đang đòi dân chủ cho xứ sở  ; chứ thâm tâm , tôi không tán tụng các hành động  chửi bới rủa xả , khiêu  khích…của Bùi Hằng .

 

Với thiển nghĩ của  tôi , hành động đó  có thể làm cho một số đông thích thú  tán dương, nhưng về lâu về dài , là điều bất lợi cho quyền lợi của cuộc đấu tranh .

 

Qua chuyện Ðồng Tháp -Thất Sơn . Tôi mong sao Bùi Hằng nhìn  ra được một số vấn đề để sau đó thay đổi chiêu thức . Tôi tin  khả năng chuyển hóa của  tín đức Tứ Ân . Tôi tin sự huyền diệu của  tinh  thần đức Huỳnh Phú Sổ sẽ tác tạo nên một Bùi Hằng thực sự  là một người anh hùng của non song nước Việt  cẩm tú .

 

 

Cuối cùng ,mong  hai người tôi  rất quí mến , cùng tự thắng . Tất cả đều đang còn ở phía trước .

 

Chân thành .

 

 

 

phạmvănnthành . Paris 25.2.14

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét