Thứ Ba, 29 tháng 11, 2011

dudoankinhte : Điểm báo 28.11.2011

Nguồn dudoankinhte

Thống đốc Nguyễn Văn Bình: Dân có vàng thì dân giàu, mà nhà nước GIỮ vàng [của dân] thì nước sẽ mạnh.

Hóa ra muốn dân giàu nước mạnh không hề khó, dân cứ đưa hết vàng của dân cho nhà nước là nước mạnh ngay!

Trích nguyên văn: Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước cũng đã đề xuất Chính phủ để cơ quan nhà nước sẽ huy động vàng trong dân thông qua các tổ chức tín dụng vì theo luật định thì người dân vẫn có quyền mua bán, tích trữ, sở hữu vàng… nhưng không ít người không biết để vàng ở đâu.

"Dân gửi vàng cho nhà nước thì sẽ an tâm tuyệt đối", Thống đốc nhấn mạnh. "Với đề án này thì chúng ta có thể sẽ thực sự làm nên câu chuyện "dân giàu nước mạnh"vì dân có vàng thì dân giàu, mà nhà nước giữ vàng thì nước sẽ mạnh".

Đến nay tăng trưởng tín dụng thực của hệ thống là 11,7% và hoàn toàn không có "dồn toa" cung tín dụng những tháng cuối năm

Chứng chỉ này nên giao NHNN phát hành, thực hiện song song với việc ban hành các quy chế sử dụng chứng chỉ huy động vàng. Nên phân chứng chỉ vàng ra thành hai loại: loại phải trả lãi và loại không phải trả lãi, loại ghi danh và loại không ghi danh.

Về giao dịch vàng miếng, theo tôi, trong tương lai nên cấm, song trước mắt, có thể thay thế giao dịch vàng miếng bằng cách phát hành chứng chỉ huy động vàng để người dân giao dịch mà Nhà nước vẫn có thể dự trữ vàng.

Họ đang PR chuẩn bị cho chiến dịch CƯỚP sắp tới.

Lượng vàng trong dân ước tính khoảng 500 tấn. Chỉ cần huy động được một nửa số vàng này thì đã có hơn 10 tỷ USD, TS Cao Sĩ Kiêm cho biết.

Không hiểu sao chủ đề này đang bàn luận hay thì bị khóa. Các bạn ở đây cũng refer tới trang. Mong thông tin này đến với nhiều người dân hơn để không ai bị lừa bởi CP VN thối nát nữa.

Chiều qua 26.11, lực lượng Cảnh sát kinh tế – Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ bắt quả tang nhân viên tiệm vàng Thanh Hương (47 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Tân An, Q.Ninh Kiều) đang đổi trái phép 1.000USD ra tiền

Càng ngày sẽ có càng nhiều các bài viết trên báo lề phải ủng hộ chủ trương cấm tiệt vàng miếng, gọi đó là chủ trương chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Một tương lai buồn đang mở ra trước mắt Việt Nam.

QUY ĐỊNH MỚI: TỊCH THU NGOẠI TỆ KHÔNG CÓ NGUỒN GỐC

Chiều qua 26.11, lực lượng Cảnh sát kinh tế – Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ bắt quả tang nhân viên tiệm vàng Thanh Hương (47 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.Tân An, Q.Ninh Kiều) đang đổi trái phép 1.000USD ra tiền VN.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng cảnh sát phát hiện tại tủ tiền trong quầy của tiệm vàng đang cất giữ hơn 100.000 USD; chủ tiệm vàng không xuất trình được chứng từ về nguồn gốc số ngoại tệ này. Lực lượng chức năng đã lập biên bản niêm phong toàn bộ số ngoại tệ trên để tiếp tục điều tra làm rõ.

Như 1 bạn đã nói trên mạng, đòi chứng từ nguồn gốc ngoại tệ khác gì đút lót … đòi biên lai.

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Hồ Chủ tịch, phong trào hưởng ứng "Tuần lễ vàng'' diễn ra sôi nổi khắp ba miền Bắc, Trung, Nam, nhân dân đã tổ chức mít tinh, sáng tác ca dao, hò, vè vận động nhân dân ủng hộ vàng cho "Quỹ Độc lập'', "Quỹ Quốc gia'' xây dựng nước nhà vững mạnh:

"Đeo vàng chỉ tổ nặng tai,

Đem vàng giúp nước những ai có vàng,

Đổi vàng lấy súng cối xay,

Đánh tan giặc Pháp chờ ngày vinh quang

Các bà các chị ra đàng,

Chẳng kiềng chẳng nhẫn, chẳng xoàn cũng xinh''

Sắp tới liệu có cảnh này không? Mà bài vè nghe vui tai thật, chắc là theo phong cách của Hồ Chí Minh.

Hình ảnh trên là về một cụ già tám mươi tuổi mang tới một gói lụa điều, bên trong là nén vàng gia bảo nặng mười bảy lạng trong Tuần lễ vàng 1945.

Ngoài những doanh nghiệp bị bắt buộc phải hủy niêm yết do sai phạm và không đáp ứng được điều kiện như DVD, VTA, FPC… một số doanh nghiệp khác đã xin hủy niêm yết như SQC, SGT, TBC, CSG, TRI, V11, S27… với nhiều lý do nhưng chung nhất là do lên sàn không huy động được vốn và giá xuống thê thảm.

Sân chơi vui vẻ năm nào nay sắp thành nghĩa địa.

‎(VEF.VN) – Không chỉ xót ruột vì tài sản sụt giảm theo giá cổ phiếu, nhiều ông chủ các doanh nghiệp niêm yết trên sàn chứng khoán còn có một mối lo ngại lớn hơn nhiều đó là bị thâu tóm. Phải chăng đây là một trong những lý do khiến một số công ty đã tính tới chuyện rời sàn?

Tôi nhớ có bài báo có tít hay hơn là không chịu nổi LẠNH.

Trước sức ép đáo hạn ngân hàng, các khoản nợ chồng chất, sản phẩm kém thanh khoản, không ít doanh nghiệp kinh doanh bất động sản phải tính đến phương án chuyển nhượng dự án.

Ông Dũng nói phét chuyện gì khác còn được, chứ giá CK và BĐS thì không thể dùng AK-47 mà nâng lên được.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, trong gói giải pháp ổn định vĩ mô, Chính phủ sẽ có biện pháp phục hồi chứng khoán, bất động sản và không để chênh lệch giá vàng trong, ngoài nước lớn.

Liệu kích cầu lần này có cứu được nền kinh tế Việt Nam không? Một ghi chú nhỏ là số tiền kích cầu lần 1 là 8 tỷ USD, lần 2 chưa rõ con số. Chính phủ Ai Cập trước khi xảy ra cách mạng Hoa Lài đã kích cầu được đúng 3 lần với tổng trị giá … chưa bằng gói kích cầu lần thứ 1 của Việt Nam.

Nền kinh tế Ai Cập có GDP 218 tỷ USD, gấp đôi Việt Nam (106 tỷ USD).

‎(Vietstock) – Một nguồn tin không chính thức cho biết "gói giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô", cụm từ đã được Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lần đầu tiên sử dụng trong buổi trả lời chất vấn Quốc hội vào ngày 25/11 vừa qua, là một khả năng có thể diễn ra cuối năm nay.

NHNN và Ủy ban giám sát Tài chính quốc gia (ông Ngoạn làm chủ tịch) không biết chính xác số nợ xấu của hệ thống ngân hàng là bao nhiêu. Nếu không, tái cấu trúc ngân hàng sẽ THẤT BẠI.

TS. Lê Xuân Nghĩa – Phó Chủ tịch Ủy Ban giám sát Tài chính quốc gia cho biết, năm 2000, vốn điều lệ toàn hệ thống ngân hàng là 500 triệu USD, tổng tài sản vào khoảng 10 tỷ USD. Đến năm 2011, vốn điều lệ lên tới 12,5 tỷ USD, tổng tài sản vào khoảng 180 tỷ USD. Chỉ trong vòng 10 năm, tổng vốn và tài sản

Sau này, vàng của dân sẽ thành vàng của nhà nước!?

Sáng nay, Thống đốc Nguyễn Văn Bình tuyên bố vàng SJC đã trở thành nhãn hiệu vàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trong phần trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội. > Vàng SJC cũng loạn giá / Lo lắng vì giữ vàng miếng / Doanh nghiệp vàng trước nguy cơ ngừng kinh doanh

Nợ xấu đã chiếm tới 64% vốn điều lệ của các ngân hàng.

Đặt tỷ lệ nợ xấu 8,5% bên cạnh quy mô tổng dư nợ tín dụng tới 2.650 nghìn tỷ đồng, sẽ thấy con số nợ xấu hiện đang rất lớn và muốn tái cơ cấu thì phải có nguồn tiền để xử lý con số này.

==>Nợ xấu : 2.650.000 x 8,5% = 225.250 tỷ đồng.
==>225.250 tỷ / 21.011 = 10,72 tỷ USD.

Tổng vốn của các ngân hàng thương mại là 336.300 tỷ đồng, tương đương 16,8 tỷ USD. Như vậy nợ xấu của cả tổ chức tín dụng đã chiếm 64% vốn điều lệ.

Tìm nguồn tiền để xử lý nợ xấu, không nên để ngân hàng thương mại nhà nước "sở hữu chéo" các ngân hàng "bệnh tật"

4 con số 8

Thống đốc Nguyễn Văn Bình trả lời, hiện nay, nếu chỉ tính hệ thống các ngân hàng thì có 37 ngân hàng thương mại cổ phần; trong đó có khoảng TÁM [8] ngân hàng cổ phần rất lành mạnh và có thể là trụ cột cho hệ thống; có tới TÁM [8] ngân hàng cổ phần hoạt động ở mức trung bình; có khoảng TÁM [8] ngân hàng có quy mô nhỏ nhưng lành mạnh; nhưng cũng có TÁM [8] ngân hàng quy mô nhỏ và hoạt động chưa được lành mạnh.

============================>
- Tổng số NHTM cổ phần : 37
- Số NHTM cổ phần được đánh giá : 4 x 8 = 32
- Còn 5 NHTM cổ phần khác đang ở vị trí nào?

Tỷ trọng ngân hàng yếu kém hiện không quá 5% là thông tin từ Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình

Bình ổn nhưng giá vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới hàng triệu đồng, giá vàng của DN bình ổn lại cao hơn nhiều loại khác đến cả triệu… trong thời gian dài.

Đến khi phải giảm giá mạnh về mức chung của thị trường thì các DN cũng lý giải đó là nhiệm vụ bình ổn.

Bình ổn nhưng giá nhưng vàng trong nước vẫn cao hơn giá thế giới hàng triệu đồng, giá vàng của DN bình ổn lại cao hơn nhiều loại khác đến cả triệu… trong thời gian dài.

Thống đốc cho biết: "Đảm bảo thực hiện đúng phương châm dân giàu nước mạnh, dân giàu có tiền mua vàng nhưng [vàng đó sẽ được Nhà nước huy động để phục vụ cho quốc kế dân sinh]. Việc sẽ ảnh hưởng nhóm lợi ích, vì mục đích lợi ích quốc gia và đảm bảo chính sách tiền tệ nên phải hi sinh lợi ích của mình".

Nhân dân chuẩn bị hi sinh vàng, đô tích cóp để phục vụ quốc kế dân sinh hộ cho Vinashin, EVN, Dung Quất, nhóm ngân hàng, ngành bất động sản nhé! Kết kim rồi. Chỉ chưa có thông báo chính thức. Nhưng chắc sau Tết họ sẽ ra quyết định thôi.

Ai mà than thì chắc là chưa nghe câu này:"Lao động là vinh quang, lang thang là chết đói, HAY NÓI là ĐI TÙ".

Bên cạnh đưa ra Nghị quyết về sản xuất kinh doanh vàng, nghị định 95 về xử lý kinh doanh ngoại hối và kinh doanh vàng, NHNN đang gấp rút xây dựng đề án Nhà nước đứng ra huy động vàng.

Ngân hàng của ông hiện cho 4 ngân hàng, gồm ĐN, SC, ĐT, VNTN có trụ sở ở Tp.HCM vay trên 1.400 tỷ đồng nhưng quá hạn đã vài tháng nay mà họ không chịu trả. Trong đó, có một đơn vị vay của ngân hàng này khoảng 200 tỷ đồng nhưng mỗi lần trả chỉ dăm tỷ đồng.

Phen này dân không chạy mau mau rút tiền gửi tiết kiệm thì chỉ có MẤT TRẮNG thôi. Mọi chuyện đã quá rõ ràng.

Danh sách các ngân hàng bị nhắc tên trong bài (tham khảo):

- ĐN: Ngân hàng TMCP Đệ Nhất

- SC: Ngân hàng TMCP Sài Gòn

- ĐT: Ngân hàng TMCP Đại Tín

- VNTN: Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa

Bốn ngân hàng có trụ sở ở Tp.HCM vay "cấp tốc" một ngân hàng khác 1.475 tỷ đồng, nhưng khất lần trả nợ

Lại hao vàng trong ngân hàng, cty vàng bạc, mức độ hàng tấn/ ngày (~26700 lượng)

Không có USD nhập về, mà bán ra kiểu này thì núi vàng cũng sập, huống chi vài triệu lượng trong ngân hàng.

Tại vì CP VN tung tiền ra nhiều quá. 1 triệu lượng "chỉ có" 45 ngàn tỉ đồng (lấy 45 triệu x 1 triệu), trong khi năm nay tung ra hàng mấy trăm ngàn tỉ đồng.

Số tiền này chạy ngược lại mua vàng, thì mua được 5, 6 triệu lượng, tức toàn bộ số vàng trong ngân hàng, cty vàng bạc!

Chừng vài tuần nữa, ngân hàng hết sạch vàng dân gởi, khi đó dân vào rút ra, chỉ được tờ giấy nợ, theo kiểu "trái phiếu vàng", nhưng không bao giờ lấy vàng ra được, khác với trái phiếu tiền thì 10 năm cũng lấy tiền ra được.

Sau phiên giảm giá khá mạnh vào chiều qua khiến người dân lao đi mua vàng, thị trường tăng nhẹ trở lại sáng nay dù thị trường quốc tế chưa thay đổi nhiều.

Kết thúc buồn thảm của năm 2011 trong ngành KT, tài chánh VN

"Thê thảm chứng khoán":

"…Nhà đầu tư ngao ngán, công ty chứng khoán co cụm, doanh nghiệp niêm yết tìm cách rút lui; giá nhiều cổ phiếu chỉ còn 2.000 đồng – 3.000 đồng, thậm chí 600 đồng.

Thị trường chứng khoán (TTCK) đang rơi vào tình cảnh ê chề, bi đát nhất vì các đối tượng tham gia (từ nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) niêm yết đến công ty chứng khoán) đều đang rơi vào tình trạng chán nản. Nhiều nhà đầu tư không buồn ngó ngàng đến thị trường, công ty chứng khoán thua lỗ, thu hẹp hoạt động, còn DN thì lần lượt xin hủy niêm yết vì giá trị DN liên tục sụt giảm.

Thực trạng não nề

Hỏi đến tình hình thị trường, hầu hết nhà đầu tư hiện nay đều lắc đầu. Nhiều nhà đầu tư đã dùng tiền vào việc khác, những nhà đầu tư bị thua lỗ nhiều quá nay chán nản cũng từ bỏ thói quen theo dõi thị trường. Các sàn chứng khoán từ lâu đã vắng bóng nhà đầu tư, nay càng vắng hơn. Nhiều sàn chỉ lèo tèo mươi người ra vào trong suốt phiên giao dịch…

Tình hình giá cổ phiếu càng buồn thảm hơn. Trong 10 phiên trở lại đây, cổ phiếu VKP của Công ty CP Nhựa Tân Hóa (sàn TPHCM) có đến 7 phiên giảm sàn (3 phiên còn lại đứng giá). Ngày 24-11, VKP chỉ còn 600 đồng/cổ phiếu, giá "bèo" đến mức chưa từng diễn ra trên TTCK Việt Nam…"

Nhà đầu tư ngao ngán, công ty chứng khoán co cụm, doanh nghiệp niêm yết tìm cách rút lui; giá nhiều cổ phiếu chỉ còn 2.000 đồng – 3.000 đồng, thậm chí 600 đồng

CƠN ÁC MỘNG VẪN CHƯA KẾT THÚC!

"…Giữa năm nay, trong cơn bĩ cực rên siết của thị trường, người ta đã thử làm một phép cộng đối với số tiền mà các nhà đầu tư nhỏ lẻ còn găm giữ trong tài khoản. Ước tính còn khoảng 5,000 tỷ đồng. Nhưng khi đó chỉ số HNX của sàn Hà Nội vẫn còn ở vùng 75-80 điểm. Còn giờ đây, khi chỉ số này đã chạm vùng 60 điểm và nhiều cổ phiếu đã giảm thêm 25-30% nữa, hẳn số tiền 5,000 tỷ kia đã vơi đi ít nhất 20%.

Sự khốn quẫn càng được cấp số cộng với khoảng ba chục mã cổ phiếu có thị giá từ 3.000 đồng trở xuống. Chuyện một cổ phiếu chỉ còn mức giá 800 đồng trên sàn niêm yết đã trở thành tấm gương tiêu biểu cho cả thị trường OTC.

Khi HNX đang lấp lửng ở vùng 63-65 điểm, một cán bộ của một cơ quan thuộc Ủy ban chứng khoán nhà nước đã thất vọng cực độ: cứ cái đà này thì việc điểm số còn trượt thêm 50% là chuyện bình thường…"

‎(Vietstock) – Tín hiệu về sự phục hồi của một thị trường nào đó đang xuất hiện ở đâu? Trong thị trường chứng khoán, vàng hay bất động sản? Có lẽ chỉ có một ít công ty và tổ chức tư vấn có kinh nghiệm về mối giao kết giữa các thị trường mới có thể đáp ứng được những lý giải ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét