Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Biểu Tình Yêu Nước CN 08-07-2012 (Tường thuật trên anhbasam - cập nhật đến 9h15)

Nguồn anhbasam

Dậy mà đi! 

6h30′ - Tin trực tiếp từ Hà Nội về cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lấn, gây hấn. Lưu ý bà con bấm phím F5 để cập nhật tin mới được gửi tới liên tục.

Quanh vườn hoa Lê Nin 1 xe tải chở khoảng 20 cảnh sát (không phải cơ động) được rải quanh khu vực Đại sứ quán Trung Quốc, đường Điện Biên Phủ, Trần Phú, Hoàng Diệu.

Chưa thấy bóng dáng lực lượng Công An ở quanh hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ, tượng đài Quyết tử.

7h5′ – Tin từ CTV: Có khoảng 30 nhân vật "cộm cán" ém quân ở ngoại thành từ tối qua, giờ đã lên xe vào tới trung tâm Thủ đô, lượn một vòng Bờ Hồ.

Tại Sài Gòn, có nguồn tin cho hay lệnh trên ban xuống là chỉ "giữ trật tự" thôi, vì hiện có cỡ 500 ngàn thí sinh khắp các tỉnh đang lưu lại ở đây, nên tránh làm "xấu mặt" thành phố "mang tên bác".

7h15′ – CTV: "Lúc 7 h khu vực ĐSQTQ. Còn nhiều người dân chơi cầu lông. Có 5 xe thùng CSCĐ đậu gần khu vực, 2 xe 113, một ít dân phòng, công an, an ninh. CSGT đi trên xe máy vòng đi, vòng lại.  Đường vẫn thông."

Nhân vật trên đây mặc dù già yếu, chỉ có vũ khí là cây vĩ cầm, nhưng tỏ ra rất nguy hiểm, cần phải theo sát. Hình như lão đang tới điểm hẹn …

Xe cảnh sát, gắn loa phóng thanh, nhưng chở dân phòng thôi. Chắc chỉ để nhắc nhở bà con biểu tình có trật tự?

7h30′ – Trước Nhà hát lớn TP, nơi nghe tin là sẽ có "tụ tập rất đông người".

7h50′ – Đã có lác đác một số bà con từ Bắc Ninh lên, tập trung quanh Nhà hát lớn. Cám ơn các CTV MX, LD vẫn đang liên tục đưa tin, gửi ảnh tới.

Trời Hà Nội quá đẹp, mát dịu, gió nhẹ, không nắng. Hy vọng cả 2 đội đều thắng như Chủ nhật 5/6/2011.

8h10′ – Đã có một số thanh niên, có lẽ là nhân viên an ninh, ngồi trong các quán cà phê gần Nhà hát lớn và đeo bám theo những người mặt áo NO-U.

8h45′ – Được tin khoảng 100 bà con Văn Giang đang trên đường lên bằng xe khách và xe máy.

8h45′Hà Nội bắt đầu biểu tình, xuất phát từ Nhà Hát Lớn với hơn 300 người. Đã xuất hiện xe cơ quan chức năng phát loa nhắc nhở.

Đâu là phóng viên, đâu là "cớm" viên?

9h00′ – Đoàn biểu tình bắt đầu di chuyển sang đường Tràng Tiền.

9h05′Sài Gòn: Có khoảng 100 thanh niên ngồi và cầm biển hiệu Hải tặc tại Công viên 30/04, lực lượng Công An đang kèm cặp và để ý rất sát sao. Chưa thấy bóng dáng đoàn biểu tình.

9h15′ – Hà Nội: Cho tới lúc này ước lượng hơn 1000 người tham gia biểu tình, do quá đông nên phải đi tràn xuống lòng đường. Lực lượng CSGT, trật tự phường bám theo điều khiển giao thông, nhắc nhở đoàn biểu tình. Không thấy xuất hiện Cảnh sát cơ động, 113.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét