Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Google+ Thêm Tính Năng Tạo Sự Kiện (Event)

Nguồn toiyeugoogle

by 

Google+ là 1 mạng xã hội sinh sau đẻ muộn so với Facebook  nhưng những tính năng của nó liên tục được cải thiện và gần gũi với đông đảo người dùng. Hôm nay Happy Man  vừa trải nghiệm 1 tính năng mới của Google+ đó là tính năng tạo sự kiện.

1. Tạo mới 1 sự kiện: 

Từ giao diện trang chủ, bạn nhấn vào cột menu bên trái ở biểu tượng sự kiện. Sau khi bấm vào nút tạo sự kiện ở phía trên bên phải bạn được giao diện như hình bên dưới

 

Tại đây bạn có thể bấm vào 2 nút mũi tên < > để chọn những hình ảnh nổi bật có sẵn cho sự kiện của mình. Trong trường hợp bạn muốn thể hiện ảnh theo phong cách của mình bạn có thể bấm vào nút Thay Đổi Chủ Đề Trang mở ra sẽ giống như hình bên dưới

 

Ở đây bạn chọn Tải lên để tải hình ảnh từ máy tính của mình. Happy Man  lưu ý các bạn là hình ảnh được tải lên ở đây phải là ảnh tĩnh và kích thước cho phép là 940 x 280 (px). Trường hợp tấm hình lớn hơn kích thước này Google+  sẽ hiển thị ra 1 ô tự động cho phép bạn cắt hình ảnh vừa tải sao cho phù hợp kích thước. Nhấn Đặt làm chủ đề.

Tiếp theo bạn nhập tiêu đề sự kiện, chọn thời gian bắt đầu và kết thúc, địa điểm diễn ra tại các ô tương ứng. Bạn cũng có thể lên lịch cuộc trò chuyện video bằng cách nhấn vào nút Tùy chọn sự kiện / Nâng cao và chọn Google+ Hangout. Điều này có nghĩa là khi sự kiện bắt đầu, những người tham gia có thể tham gia hangout từ trang Sự kiện hoặc qua thông báo mà họ nhận được. Ngoài ra tại mục Tùy chọn sự kiện còn có những thiếp lập khác như:

 

  • Chuyển sự kiện này thành trực tuyến: mọi người trên internet đều có thể tìm thấy và xem sự kiện. Tuy nhiên ở thiết lập này có phần giới hạn ở số lượng người tham gia. Người xem sự kiện có thể xem nội dung của trang sự kiện bao gồm những người tham gia và bộ sưu tập hình ảnh. Mặc dù người xem có thể không có trong danh sách người tham gia
  • Hiển thị thêm trường: thêm 1 số trường dữ liệu vào sự kiện như: địa chỉ trang web, URL video YouTube giới thiệu về sự kiện.

Bước cuối cùng là mời bạn bè tham gia, bạn nhấn vào ô +Mời Tên

 

Bạn có thể chọn vòng kết nối của bạn hoặc những người chưa sử dụng Google+ bằng cách nhập vào email chính xác mà bạn muốn mời tham gia sự kiện. Ở đây Happy Man  chọn công khai. Nếu chỉ muốn mời một vài người tham gia. Bạn nhấn vào nút hình người có dấu + và chọn chính xác từng người. Lưu ý các bạn ở đây khi chọn công khai thì bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy trang sự kiện và xem chi tiết danh sách khách mời, hình ảnh, video trong bộ sưu tập. Để giới hạn quyền của những người tham gia được mời thêm người khác. Bạn nhấn nút Tùy chọn sự kiện, chọn hay bỏ chọn các mục Khách có thể mời những người khácKhách có thể thêm ảnh tùy nhu cầu. Kết thúc, bạn có nhấn nút Mời để tạo sự kiện.

 

2. Tính năng nổi bật của Google+ / Sự Kiện: Đó là việc tạo bộ sưu tập ảnh và video cho sự kiện

Khi sự kiện đang diễn ra những người đang tham gia có thể chia sẻ hình ảnh, video với nhau. Theo mặc định thì tất cả người tham gia đều có thể đóng góp vào bộ sưu tập ảnh của sự kiện.

Để thêm ảnh vào bộ sưu tập, tại trang sự kiện có nút thêm ảnh ở bên phải phía trên. Bạn có thể lấy ảnh từ Picasa hay tải ảnh mới lên tùy ý. Với ứng dụng Google+ Android, bạn có thể tải ảnh và video trực tiếp lên bộ sưu tập của sự kiện với Chế độ nhóm.

Bài viết trên đây chỉ là sự trải nghiệm của Happy Man với tính năng này. Các bạn nếu tìm ra thêm tính năng nào mới thì chia sẻ cùng Tôi Yêu Google  ha.

Dưới đây là các đoạn video liên quan đến tính năng Tạo Sự Kiện của Google+

Popout

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét