Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Đến bao giờ Báo chí cách mạng mới hết hèn đây? (Tranhung09)

Nguồn tranhung09

 
Tranhung09:
Đưa tin về "Lễ tri ân ở Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia, lại chạy cái tít "Cựu quân nhân đặt ghế đá tại Nghĩa trang". Sao không là gọi là "Cựu chiến binh" mà là ""Cựu quân nhân". Chiến dịch MB84 là chiến dịch gì, không dám nói đối tượng tác chiến là ai, đánh bọn nào mà hy sinh 1700 liệt sĩ ?

Hệ quả của lối truyên thông "lấy đại cuộc làm trọng", một CCB trên Diễn đàn Quân sử phản ánh:
"Tôi không hiểu anh Quang Tiến phóng viên của báo nhân dân điện tử thường trú tại Hà Giang đăng tin hay đăng mỗi cái tít hay sao mà chỉ có mấy dòng chữ và bức ảnh chụp từ khi nào. Buổi lễ tri ân hôm ấy tại nghĩa trang Quốc Gia Vị Xuyên trong không khí rất trang nghiêm và trang trọng qua các bài phát biểu của anh Đặng Việt Châu và anh Hoàng Thế Cương cùng đ/c hội phó hội CCB của tỉnh với đ/c phó chủ tịch huyện Vị Xuyên lên phát biểu mà qua bài viết của anh Quang Tiến chẳng thấy đề cập tới chút nào cả"

Một CCB khác:
"Mà cũng đáng buồn thật vì chuyện BGPB rất ít người biết đến , tôi có dẫn chứng đây ! ngày 16/5 vừa rồi tôi có được Sở LĐTBXH cho đi điều dưỡng ở Sầm Sơn 4ngày mà các bác Thương Binh đánh Mĩ nhìn thấy tôi trẻ quá thì nghi ngờ hỏi tôi , tôi bảo là TB chống TQ . Các bác ý liền nói và thắc mắc mày mới có 50 mà TQ đánh mình từ 79 cơ mà .! tôi liền uất ức trả lời , thưa các cụ chiến tranh BGPB nổ ra kéo dài tới 10 năm cơ sau tôi giải thích thì họ mới hiểu và nói là TB đánh Mĩ mà họ chả biết gì cả họ chỉ biết là tháng/79 tầu đánh mình song rồi thôi .
_Ngay con tôi sinh đầu năm 1990 khi tôi mở mạng vào trang mình hồi tháng 2 có dòng chữ đỏ chạy Kỉ Liệm Ngày 17 Tháng 2 năm 1979 con tôi còn hỏi tôi ngày đó là ngày gì hở bố " mạc dù nó đang học Cao Đẳng Truyền Hình "
_Ngay cả lính thế hệ sau, hôm qua tôi có ngồi uống riệu với một anh lính nhập ngũ năm 1994 là lính Hóa Học Quân Khu 1 thì anh ta cứ gân cổ lên cãi là Trung Quốc đánh mình hồi tháng 4/79 tôi tức cũng chả tranh luận!"

SAU HÀNG CHỤC NĂM TRỜI IM LẶNG, BÁO NHÂN DÂN BẮT ĐẦU ĐƯA TIN KHÉO VỀ TỔN THẤT CỦA CUỘC CHIẾN TRANH VỚI TRUNG QUỐC ?

 
Nhìn kỹ vào làn khói, có hình anh cụ già râu dài & bạc trắng. (ảnh Huongvidang


 
Từ "Trung Quốc" đã bị xóa gần như hoàn toàn, từ "xâm lược" cũng thế. 

Thật là khiếp nhược khi đục bỏ chữ "Trung Quốc xâm lược" trên bia ...
Bia tưởng niệm đồng bào bị quân TQ giết hại dã man, giờ là thế này đây. 
 
Vùng Hang Nà Cáy, là một địa chỉ thiêng của mặt trận Vị Xuyên, Hà Giang, bởi nơi đây từng tập kết hàng ngàn thương binh, tử sĩ từ chiến hào, sau khi được sơ cứu tại chỗ. 


Những sợi băng gạc để treo chai huyết thanh cách đây 30 năm vẫn đang còn nguyên trên vách đá...

Nơi đây trước là nơi chạy chữa thương binh bây giờ do dê ở nên đầy phân...
 Hầm làm việc của chỉ huy tiền phương nằm trước cửa hàng Chuột
                                                   Lối vào Hang Chuột
 
Nhà tưởng niệm chiến thắng Lão Sơn do Trung Quốc xây dựng để lưu giữ những kỷ vật liên quan tới cuộc chiến tranh biên giới 1984-1988 ở Hà Giang...Khách vào thăm không được chụp ảnh...
Mặt trận Vị Xuyên Hà Giang 1981-1988: trận Stalingrad của Việt Nam
_______________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét