Thứ Tư, 18 tháng 7, 2012

Người Buôn Gió : Vẫn tiếp tục hoạt động.

Nguồn nguoibuongio


Jul 18, '12 1:56 AM

Sáng nay chở Tí Hớn lên nhà cô em gái, dặn em mở máy tính cho cháu chơi. Anh đi có việc. Tí Hớn hỏi bố đi đâu. Bảo bố lên công an. Tí Hớn im luôn, giờ cứ nghe bố đi lên công an là Tí Hớn không đòi theo.

Lên 89 Trần Hưng Đạo gặp anh Doãn trung tá phòng XNC. Anh Doãn hồ hởi bắt tay rồi chọn một phòng máy lạnh ngồi để làm việc. Đầu tiên anh Doãn nói việc mình bị cấm xuất cảnh là có, rồi ân cần hỏi là mình có nguyện vọng đề đạt gì không.

Mình nói chỉ xin cái lệnh cấm, còn không có nguyện vọng đề đạt gì nữa.

Anh Doãn nói là anh muốn nghe tâm tư xem mình có bức xúc, có nguyện vọng gì không để anh em tâm sự. Vì mấy khi gặp được nhau mà ngồi nói chuyện. Mình nói là bên anh chỉ cấm theo đề nghị của bên khác, nên em không có gì đề đạt với anh.

Anh Doãn nói về đất nước, về dân chủ, dân quyền, dân sinh, đa nguyên, đa đảng. Mình bảo em chịu, em không biết về những thứ như dân chủ, đa nguyên, đa đảng. Em chỉ biết có những việc cán bộ làm sai, em nói thế thôi. Anh Doãn đồng tình nói ở đâu cũng có tình trạng cán bộ làm sai, cái đó là có, nhưng mình phải thay đổi dần.

Mình nhắc lại việc đến đây là về giấy cấm xuất cảnh. Anh Doãn cho biết mình đang là đối tượng điều tra về những vi phạm pháp luật liên quan đến an ninh quốc gia. Cho nên CATP HN đề nghị dừng xuất cảnh đến ngày 22/7/2014. Mình thắc mắc là làm gì mà liên quan đến an ninh quốc gia. Anh Doãn nói đâu cũng thế thôi, ở Mỹ mà nghi vấn đến an ninh quốc gia thì cũng bị ngăn chặn vậy. Và anh nói nếu như em tiếp tục những hoạt động như thế này ( híc, chả biết hoạt động gì, các an ninh cứ nói lấp lửng như vậy mà chả nói rõ là làm gì , ai mà biết) thì còn cấm tiếp 3 năm nữa khi hết lệnh này. Tức là đến năm 2017.

Mình trả lời luôn.

- Vậy thì em cũng nói anh luôn, em vẫn tiếp tục hoạt động.

Anh Doãn khuyên nên chăm chú làm ăn lo lắng cho con cái. Anh bảo đây là anh khuyên với tư cách người lớn tuổi, chứ anh ấy ở bộ phận này cũng không liên quan đến mình. Rồi anh đưa cái giấy biên bản làm việc, có chữ ký của anh. Mình hỏi không có dấu à, anh bảo đây là biên bản làm việc hai bên nên không có dấu.


Vậy thì chắc mình sẽ phải làm cái đơn căn cứ vào biên bản làm việc này, căn cứ công văn thư trả lời của cục A72 đề nghị phòng XHC công an Hà Nội trao văn bản chính thức về việc cấm xuất cảnh. Việc này cứ tà tà khi nào rảnh rỗi , có hứng thì làm. Giờ phải về đón con, đi chợ, nấu cơm đã. Trên đường từ Trần Hưng Đạo về nhà, đi qua chỗ Trần Nguyên Hãn thấy em Minh an ninh TP và một em nữa đang ngồi hàng nước. Đoán ngay quanh đây có chuyện gì mới có mặt mấy em, bèn dừng xe tìm hiểu. Y rằng thấy bà con Thái Nguyên đang căng băng rôn, mắc màn, bắc bếp nấu ăn trong sân EVN để khiếu kiện. Hoạt động tiếp tục thôi, làm vài kiểu ảnh chơi.



Sau đó về qua chợ, mua một mớ rau ngót. Về nhà lấy một quả trứng trưng lên cho Tí Hớn ăn vì dạo này cậu rụng hết răng không nhai được tốt lắm, lấy một miếng thịt ba chỉ cắt phần nạc băm ra nấu canh rau ngót. Phần thịt còn lại rang lên. 

Tí Hớn đói, ở trên gọi vọng xuống bếp.

- Bố ơi, nấu cơm chưa bố.

- Có, đang hoạt động tiếp tục đây, sắp chín hết rồi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét