Thứ Ba, 22 tháng 3, 2011

BBC : LS Nguyễn Văn Đài lên tiếng về điều 88

Post lại từ BBC
 
Cập nhật: 14:18 GMT - thứ hai, 21 tháng 3, 2011
 

LS Nguyễn Văn Đài lên tiếng về điều 88

Media Player


̀Trước tin vụ xử tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, dự kiến ra toà ngày 24/3 sẽ được hoãn đến tháng 4, luật sư Nguyễn Văn Đài, người vừa ra tù nhưng vẫn bị quản chế ở Hà Nội cho biết ý kiến về điều 88 Bộ Luật hình sự Việt Nam.

Ông nói: "Tôi cũng như ông Vũ và tất cả những người đã và đang bị xét xử theo điều luật 88 Bộ Luật Hình sự, chúng tôi hoàn toàn không vị phạm Bộ luật đó vì đây là một điều luật vi hiến."

Trả lời BBC hôm 21/3/2011, ông Đài đề nghị:

"Chúng tôi muốn cộng đồng quốc tế và những người đấu tranh dân chủ trong nước yêu cầu chính quyền hủy bỏ điều luật vi hiến như vậy."

Nhưng trong phần đầu cuộc phỏng vấn, ông Nguyễn Văn Đài kể lại câu chuyện chuyện nhà ngoại giao Mỹ, Christian Marchant đến thăm ông vào mà không được hôm 18/3 vừa qua.

Theo ông Đài, vị khách từ Đại sứ quán Hoa Kỳ đã không qua được hàng rào "của 50 nhân viên an ninh, chặn lối vào ngõ" và tấm biển ngăn "người nước ngoài".

Trước đó, ông Christian Marchant đã đến thăm Linh mục bất đồng chính kiến Nguyễn Văn Lý tại khu Nhà chung ở Huế nhưng bị ngăn lại.

Vụ ông Marchant bị công an Việt Nam ở Huế "quật ngã xuống đất, lôi đi" hồi đầu tháng 1/2011 đã khiến Hoa Kỳ lên tiếng phản đối.

Nói về viễn cảnh cuộc đấu tranh dân chủ tại Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đài tin rằng dù có sức ép hay sự hỗ trợ từ bên ngoài, "chỉ có nhân dân Việt Nam" mới thực hiện dân chủ hóa được

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét