Thứ Tư, 9 tháng 3, 2011

Công an biến nhà Ðỗ Nam Hải thành nhà tù

 
Nguồn nguoi-viet.com
Tuesday, March 08, 2011Bookmark and Share


SÀI GÒN (NV) - Ông Ðỗ Nam Hải, 52 tuổi, một nhà đấu tranh dân chủ, nhân quyền ở Việt Nam vừa gửi một bài viết tới các cơ quan quyền thông tố cáo công an đã ngăn chặn ông ra khỏi nhà, suốt nhiều ngày qua. Hậu quả, nhà ông ở đã biến thành một thứ nhà tù mà nhà cầm quyền không phải cung cấp cơm nước, hay là một lệnh quản chế.

Kỹ sư Ðỗ Nam Hải, bút hiệu Phương Nam, tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ ở Việt Nam. (Hình: Internet)

"...trong những ngày qua, công an Việt Nam tại Sài Gòn đã dấn thêm một bước nữa trong việc bao vây, theo dõi, sách nhiễu tôi: nếu như trước đó họ chỉ thiết lập các tổ chốt xung quanh nhà tôi suốt ngày đêm, tôi đi đâu thì họ đi theo đó và khi xét thấy cần phải phá đám thì họ mới ra tay. Thì nay, họ biến ngay nhà tôi thành cái nhà tù mà không cần phải có lệnh bắt giam hay lệnh quản chế nào."

Ông Ðỗ Nam Hải viết trong bản tố cáo đề ngày Thứ Ba, 8 tháng 3, 2011 gửi đi khắp nơi.

Trong bài viết này, ông cho biết từ ngày 25 tháng 2, 2011 đến nay, trước nhà ông luôn luôn có một nhóm công an mặc thường phục. Khi ông ra khỏi nhà là đám người này chận lại không cho ông đi đâu.

Vào các ngày 25 tháng 2, 27 tháng 2 và 1 tháng 3 ông đã bị lôi về trụ sở công an giữ ở đó nhiều giờ. Ông đã từ chối trả lời các câu hỏi thẩm vấn của họ.Ông đã từ chối trả lời các câu hỏi thẩm vấn của họ.

Có những ngày, không những họ chận ông không cho đi đâu, họ còn xông thẳng vào nhà ông và ngồi suốt nhiều giờ ở đó.

Kỹ sư Ðỗ Nam Hải là một trong những người đấu tranh dân chủ đang bị nhà cầm quyền cộng sản giám sát chặt chẽ từ khi có cuộc Cách Mạng Hoa Nhài ở Tunisia và ở Ai Cập đã lật đổ hai chế độ chính trị độc tài thối nát. Hiện các cuộc cách mạng này đang lan tràn ở Trung Ðông nên chế độ Hà Nội tìm mọi cách ngăn chặn tối đa trước khi nó có thể lan tới Việt Nam.

Ngoài ông Ðỗ Nam Hải, Bác Sĩ Nguyễn Ðan Quế, nhà báo tự do Tạ Phong Tần, Luật Sư Lê Trần Luật ở khu vực Sài Gòn, ông Nguyễn Khắc Toàn ở miền Bắc, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Linh Mục Phan Văn Lợi ở Huế cũng bị tăng cường giám sát ngày đêm.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét