Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

Cuối tuần đưa "phiên tòa Cù Tiến sĩ" ra Cốc … "xử" tiếp!


Cù Tiến sĩ bị tà quyền đem ra xử hồi đầu tuần, mà đến cuối tuần các lời bàn hãy còn râm ran khắp nới đó đây chưa tan! Thậm chí đến dân uống rượu cũng không bỏ qua thì đủ biết! vì thế mới có câu chuyện 

"Cuối tuần đưa "phiên tòa Cù Tiến sĩ" ra Cốc … "xử" tiếp!"

Lược ghi lại một phần của cuộc khề khà, tất nhiên đã lược bỏ những phần cụng ly, nhắc uống, và nhiều chuyện tếu táo thường không thể thiếu trong những cuộc rượu!

*********

À, anh nghe đây

Ôi, anh đang trên cốc tụng nét hay đang hành hương nơi mô?

À không trên cốc tụng nét, cũng không đang nhâm nhi thưởng cốc cafenet ở đâu cả, mà đang ở Thủy Cốc của Sin huynh đây, nói tóm lại là đang … thư giãn với "cốc đế"!

Ôi vậy mà chả kêu em!

Anh là khách được mời, sao lại tự nhiên kêu chú được, nhưng chú đã gọi cho anh thì chú đã có giấy phép để đến đây rồi! bởi nếu không thì anh sẽ đi và đến… chỗ chú! Mà chủ nhân nào lại muốn dở dang thế! Vậy nhé! Alo cho anh thì chắc là rảnh rồi, nếu cũng hứng thú thì lại đây!

Ok em tới liền!
……….

Em tưởng anh đang bận rộn tụng net vì chuyện thời sự chứ không ngờ!

Thì cũng phải thư giãn chứ chú, với lại nếu chú mời anh không đến chú có buồn không? và ai cũng vậy thôi! Thế thì ngồi với nhau tí chỉ tốt chứ có hại gì?
……..

Dư luận ì xèo quá anh! Nhiều người bất bình vì phiên tòa quá lố bịch! Không hiểu sao người ta có thể làm thế được! Nội cái chuyện công khai kiểu gì?! mà đến phóng viên báo chí cũng phải ngồi phòng bên coi tivi, mà lại loại tivi đểu và tậm tịt nữa chứ! Bài của ông tuandk gọi là chơi trò "đuổi hình bắt chữ"! người nhà thì chỉ có mỗi vợ bị cáo được tham dự, người dân thì chỉ tò mò đừng ngoài theo dõi diễn biến cũng bị xua đuổi thậm chí bắt bớ! một phiên xử công khai mà chả có chút tin tức lọt ra ngoài! Mãi đến trưa giờ nghỉ mới có tí tin về việc một luật sư bào chữa phản đối và bị đuổi ra, rồi ba luật sư còn lại cũng bỏ về tẩy chay luôn! Mấy trăm tờ báo toàn im re, chỉ có vài báo chả tường thuật gì! chỉ tóm tắt kết luận của tòa sau phiên xử! Thật chả hiểu nổi!

Chứ chú chờ đợi gì? Tất cả các động thái trước khi xử đã cho thấy bức tranh toàn cảnh rồi còn gì! Trước khi xử mọi người đều biết là ngay cả luật sư Dương Hà là vợ cũng không có giấy tham dự phiên tòa, mãi cho đến giờ chót mới được cấp phép, rồi các blogger, các nhà hoạt động dân chủ bị ngăn cản, mời đi làm việc, các học sinh, sinh viên bị răn đe, bị làm kiểm tra…! đặc biệt là ngay trước ngày xử tức ngày 3/4, TTXVN đưa tin "Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Quân công hạng nhất tặng đại tướng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh; thượng tướng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng và trung tướng, Thứ trưởng Bùi Văn Nam; Huân chương Quân công hạng nhì và hạng ba tặng một tập thể và bốn cá nhân. Dịp này, hai tập thể và chín cá nhân khác cũng đón nhận Huân chương Chiến công; bốn tập thể và 26 cá nhân nhận bằng khen của Thủ tướng."
Thành tích của việc trao tặng huân chương là "phá án dân chủ, bảo đảm an ninh quốc gia" động thái khích lệ động viên tưởng thưởng ngành CA ngay trước ngày mở phiên tòa đủ để buộc ta phải hiểu diễn biến phiên tòa sẽ ra sao rồi! dứt khoát là … "cứng!"

Vẫn biết từ trước giờ là thế, nhưng trường hợp này "ai cũng phân tích là có nhiều khác biệt", lại lùm xùm ra quốc tế, nên nhiều người vẫn hy vọng có cái gì đó khác! Cuối cùng quá bất ngờ! nhiều người chưng hửng! thậm chí nhà báo viết blog tuandk còn bộc lộ rõ sự bất mãn khi viết bài trên blog với tiêu đề chỉ một chữ "Cù" trong đó khá ấm ức về việc báo chí bị trói tay trói chân quá mức tưởng tượng! Phải nói nhờ bài viết này mà mọi người có được chút thông tin phía trong, còn ngoài ra chỉ lòng vòng bên ngoài, mà cũng chả phải là dễ dàng gì, máy chụp, điện thoại mà giơ ra là tiêu ngay! Muốn thông tin thì sóng bị phá cũng rất là khó khăn!

Như anh đã nói, kể cả trước khi có thông tin sát ngày về vụ khen thưởng ngành CA, là một khi đảng đã quyết định đem xử thì không thể có chuyện không kết tội! bởi như thế là rất nguy hiểm, với sự chờ đón tuy mặt công khai có vẻ là không lớn, nhưng cái làn sóng ngầm thật ra lại là một ẩn số đáng ngờ! thì việc nhượng bộ ngay tại phiên tòa, sẽ tạo ra một không khí thắng lợi quá lớn cho lực lượng dân chủ, thậm chí có thể cái không khí thắng lợi đó sẽ tăng nhiệt và sôi lên một cách thật sự nguy hiểm! vì thế không kết án hoặc án treo là hoàn toàn không có tí xác suất nào sất!

Mọi người thường suy đoán dựa vào niềm mong đợi của chính mình, nên mơ về những điều tốt đẹp, mà không hình dung được những lắt léo trong sân khấu chính trị! Cũng một số ý kiến bi quan cho là sẽ xử thật nặng với lý do trả thù cá nhân! ý kiến này nghe thì cũng có vẻ có lý, nhưng giới lãnh đạo đã trụ được đến đỉnh cao, thì tuy là trình độ chung hoặc chuyên không ra gì, nhưng tầm khôn ngoan và giảo quyệt thì đã vào bậc thượng thừa, vì thế dù trong lòng có "tức ứa máu" thì cái đầu vẫn đủ lạnh để không hy sinh nghiệp lớn cho thỏa mãn cá nhân như vậy! Chuyện bắt Cù tiến sĩ đúng sai chưa bàn, nhưng một khi đã bắt thì phải gặt hái được điều gì đó, phần sai thì lính lác đưa thân ra chịu, còn phần lợi thì phải đạt được! vì thế đã xử là phải kết án, phải ra vẻ làm căng! Phải thăm dò ngã giá thế nào để được nhiều nhất, mất ít nhất (mà có mất chút uy tín thì đã có mấy thằng tay sai nó chịu!).

Đằng nào thì cũng ở thế sẽ … chẳng còn gì để mất! cù cưa trì hoãn được chừng nào hay chừng đó! Vậy nếu dùng Cù tiến sĩ mà ngã được giá cao thì cũng tốt! mà muốn được giá thì phải nhá nhá sao cho đủ tầm! cũng không được "già néo đứt giây"! Nếu đạt được thỏa thuận mà có thả Cù tiên sinh thì chắc chắn phải là một "cú bất ngờ"! chứ không thể vào một ngày mà mọi người trông đợi, như ngày mở phiên tòa 4 trừ 4 vừa rồi được!

Cái ngày 4 tháng 4 ông Đinh Tấn Lực thì nhân thành 16, anh lại gọi là 4 trừ 4

Thì cũng phải "đuổi hình bắt số" tí cho vui chứ chú! 4-4 là "dê rô" là "huề tiền"! xử mà như không xử, kêu án 7 năm mà ai cũng đòi hủy xử lại, không công nhận phiên tòa, thì chả phải huề tiền là gì? Nhưng huề đây là phiên tòa huề tiền! chả có tí giá trị gì! Chứ cái BCT là không huề à nghe! Phải kiếm chác được gì từ mấy vụ làm căng này chứ! mấy cái hội nhân quyền quốc tế này nọ mà càng lên tiếng, càng muốn bộ "Chí Phèo" này đàng hoàng là phải có cái giá của nó chứ không huề tiền với các ông được đâu đấy! 
….


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét