Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Lê Thăng Long – Lời phát động tham gia phong trào Con Đường Việt Nam

Nguồn danluan

Kính gửi: Dân Luận

Kính nhờ Dân Luận phổ biến cho người Việt Nam chúng ta trên toàn cầu.

Xin chân thành cảm ơn Dân Luận!

Trân trọng kính chào,

Thay mặt Những người sáng lập Phong trào Con Đường Việt Nam,

Lê Thăng Long

LỜI PHÁT ĐỘNG THAM GIA PHONG TRÀO CON ĐƯỜNG VIỆT NAM

Kính thưa toàn thể đồng bào,

Thưa các bạn – những người con đất Việt,

Sau một thời gian giới thiệu bản thảo về phong trào Con Đường Việt Nam – nơi chứa đựng những tâm huyết với đất nước của ba người khởi xướng là Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Lê Thăng Long – ra công chúng, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi, rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân. Chúng tôi đã tiến hành chỉnh sửa lại mục tiêu và phương hướng hoạt động của phong trào để đáp ứng với mong muốn của đa số mọi người. Chính những người đã chỉ trích, phản bác bản dự thảo của phong trào; những người ủng hộ và đóng góp ý kiến; những người giúp chúng tôi chỉnh sửa các văn bản, xây dựng website, … đã cùng chúng tôi là những người sáng lập nên phong trào Con đường Việt Nam  – con đường chấn hưng lại đất nước chúng ta.

Và giờ đây đại diện cho những người khởi xướng, chúng tôi long trọng trao phong trào này cho các bạn – những người dân đất Việt. Chúng tôi là những người thắp lên ngọn lửa, các bạn hãy là người truyền đi ngọn lửa của phong trào để nó luôn sáng mãi.

Đất nước chúng ta đang lâm nguy: khủng hoảng kinh tế, xã hội suy đồi đạo đức, tham nhũng tràn lan ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục triệu người dân và làm suy yếu đất nước, chủ quyền biển đảo đang bị đe dọa. Những vấn nạn này đều có nguyên nhân sâu xa là do quyền con người chưa được tôn trọng và bảo vệ để người dân có thể sử dụng những quyền này một cách đầy đủ và bình đẳng. Do vậy mục tiêu tối thượng của phong trào Con đường Việt Nam là "Làm cho quyền con người được tôn trọng và bảo vệ trên hết và bình đẳng tại Việt Nam".

Là một người dân nước Việt, hơn lúc nào hết chúng ta phải có trách nhiệm với đất nước, với dân tộc để chấn hưng lại đất nước, bảo vệ vững chắc lãnh thổ của cha ông để lại. Các thế hệ đi trước đã tìm ra con đường chấn hưng đất nước, đó là phải "Khai dân trí – Chấn dân khí – Hậu dân sinh" tức là người dân phải HIỂU BIẾT về các quyền của mình để TỰ TIN sử dụng những quyền này làm cho cuộc sống của mình tốt đẹp hơn, giàu có hơn, đất nước thịnh vượng hơn, văn minh hơn. Phong trào Con đường Việt Nam xin tiếp nhận tinh thần ấy của tiền nhân để cùng toàn thể người dân Việt Nam tìm ra con đường chấn hưng lại đất nước.

Hãy tự trang bị cho mình những kiến thức về những quyền vốn có của mình và tự tin sử dụng nó mà không cần phải chờ ai cho phép.

Hãy đối thoại, phản biện và yêu cầu các cơ quan lập pháp, hành pháp, tư pháp phải xây dựng luật pháp và sử dụng luật pháp để bảo vệ cho việc thực thi các quyền của người dân một cách đầy đủ, bình đẳng và công bằng chứ không phải hạn chế nó.

Hãy nêu lên những ý kiến, nguyện vọng của mình và tham gia tích cực vào việc điều hành đất nước để việc chấn hưng lại đất nước là việc của toàn dân.

Nếu bạn là người Việt Nam – dù bạn đang ở bất cứ đâu, mang quốc tịch gì – hãy tham gia vào phong trào Con đường Việt Nam  để đóng góp công sức cho sự thành công của phong trào. Phong trào Con Đường Việt Nam là một phong trào mở – một phong trào không cần lãnh tụ – tự các thành viên sẽ tham gia vào việc điều hành và thực hiện các hoạt động của phong trào.

Hãy ủng hộ và lan truyền nó bằng cách dõng dạc tuyên bố: "Tôi ủng hộ Con đường Việt Nam" trên Yahoo Messenger status, Facebook, Blog, dưới chữ ký mỗi bài viết của bạn, trên áo hay trên nón của bạn…

Hãy tham gia để kết thành một khối đoàn kết vững chắc bảo vệ cho chính mình, đồng bào mình và đất nước mình.

Đồng bào Việt Nam tại hải ngoại hãy tích cực tham gia phong trào để sát cánh cùng đồng bào trong nước chấn hưng lại tổ quốc của mình.

Tương lai nước Việt thay đổi khi các bạn thay đổi. Hãy cùng nhau chấn hưng lại Việt Nam!

Thay mặt cho hững người sáng lập Phong trào Con Đường Việt Nam,

Lê Thăng Long

Website: www.conduongvietnam.org

Email: lienhe.cdvn@gmail.com

Danh sách những người sáng lập: http://www.conduongvietnam.org/content/danh-s%C3%A1ch-nh%E1%BB%AFng-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-s%C3%A1ng-l%E1%BA%ADp-phong-tr%C3%A0o-con-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-vi%E1%BB%87t-nam 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét