Thứ Năm, 5 tháng 7, 2012

Nguyễn Xuân Diện : Lòng yêu nước tiếp tục bị bôi bẩn !

Nguồn xuandien

  Mùa hè năm ngoái, khi các nhân sỹ trí thức cùng đồng bào xuống đường để phản đối giặc Tàu gây hấn, bành trướng trên biển đông, thay vì phải làm đúng bổn phận của mình là đưa tin một cách trung thực, lan tỏa lòng yêu nước của đồng bào thì ngược lại - HTV1 đã ngang ngược cho làm phóng sự để phỉ báng các nhân sỹ trí thức cùng đồng bào Nam Bắc một cách đê tiện.

 
Giáo sư Huệ Chi, Tiến sỹ Nguyễn Văn Khải, Nhà văn Nguyên Ngọc.


 HTV1 đã cho đăng ảnh của ba vị trí thức đáng kính, đại diện cho 3 lĩnh vực : Lịch sử văn hóa, Khoa học kỹ thuật, Văn học nghệ thuật như trên để thuyết minh rằng : họ phản động, bị thế lực nước ngoài kích động !
 Không phải ngẫu nhiên mà họ lại chọn ảnh của 3 vị trí thức hàng đầu Việt nam, những người mà cả Thế giới biết đến, kính nể để đưa lên hình với giọng đọc thuyết minh của một phát thanh viên đầu bình vôi đọc leo lẻo.
 Cùng lúc, báo ANTĐ, báo Hà nội mới cũng cho đăng bài phỏng vấn các ông bà tổ dân phố, xe ôm, bán dày dép ngoài phố để bôi bẩn trí thức và đồng bào đã biểu tình trong mùa hè 2011. 

 

 
   Năm nay, báo chí và truyền hình chưa có chiến dịch bôi bẩn nhưng các hành vi đê tiện của đám an ninh địa phương các nơi như Sài gòn, Quảng nam, Hà nội lại đang được sử dụng để lăng mạ đồng bào.
 Nào chặn đường người yêu nước tận cổng nhà, chèn cửa ở Hà nội, cho giáo viên hiệu trưởng nói dọa nạt giáo viên định đi biểu tình ở Vĩnh phúc, nào chặn đường các trí thức ở Sài gòn, bắt các thanh niên yêu nước như Huỳnh Thục Vy, An Đổ Nguyễn, Huỳnh Ngọc Hiếu, Bùi Hằng...và hành hung, cướp đồ đạc cá nhân của họ.
 Không biết đó là do sự chỉ đạo từ trên bộ công an, chính quyền  trung ương hay là do âm binh nổi loạn ? lòng yêu nước đang tiếp tục bị bôi bẩn, đó là vết nhơ lịch sử của Dân tộc Việt đang tiếp tục được các nhà chép sử ghi chép đầy đủ.
 Ông Phạm Quang Nghị - bí thư Hà nội đã phải gọi điện cho Bác Nguyên Ngọc thế thốt là con không bảo chúng nó ( HTV1) làm thế, đấy là do nhân viên đài, đã phải rút kinh nghiệm...nhưng tuyệt nhiên không một lời xin lỗi. Bất đắc dĩ, các trí thức đã phải khởi kiện HTV1 ra tòa để cho lên công luận.
 Rồi lịch sử sẽ phải sang trang, thời gian sẽ là nhân chứng đáng tin cậy nhất để mọi người dân Đất Việt thấy rằng : bất kỳ thời kỳ nào trong lịch sử Nước Việt đều có lũ bồi bút, văn nô, có cả lũ bán nước hại dân mà Vua Chúa cũng không ngoại trừ. Tuy nhiên, nước Việt vẫn giữ được hào khí Thăng Long, khó có gì bôi bẩn và làm nhục được.

PS : hai vợ của hai tổng biên tập báo ANTG và CAND đều mới mất gần đây trong cùng một tháng. 
   Một ông tổ trưởng dân phố phường Kim Liên từng được đưa lên báo ANTĐ để vu khống, bôi xấu trí thức yêu nước vừa đột tử chết vì bệnh tim. 
 Trời có mắt, kẻ quay lưng lại với những tình cảm cao quý của Đồng bào khó mà tìm kiếm được sự cảm thông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét