Thứ Ba, 17 tháng 7, 2012

Tường trình phiên toà phúc thẩm xử công an giết người Nguyễn Văn Ninh (1) - danlambao

Nguồn danlambao

Dân Làm Báo - Phiên tòa phúc thẩm xét xử Trung tá công an Nguyễn Văn Ninh đã gây ra cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng sẽ được liên tục tường trình. Các bạn nhấn F5 để cập nhật.

9:15 - Trong phần trả lời chất vấn tại phiên tòa, cựu trung tá công an Nguyễn Văn Ninh cho rằng bản thân mình làm đúng, không có gì sai trái cả. Ông Ninh còn nói khi có hành vi đánh vào gáy nạn nhân Trịnh Xuân Tùng là lúc ông ta đang rất bình tĩnh để xử lý tình huống.

8:55 - Ông Nguyễn Văn Ninh kháng cáo, không chấp nhận mức án 4 năm sơ thẩm.


PopoutVideo : Mặc dù được thông báo xử công khai, nhưng phiên tòa xét xử trung tá Nguyễn Văn Ninh đánh chết người thực chất là phiên xử kín. Người thân và bạn bè gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng không được tham dự để theo dõi diễn biến phiên tòa. 

8:40 - Số lượng người liên quan và nhân chứng có được triệu tập đến phiên tòa nhưng rất ít. Tòa không triệu tập đầy đủ những người có nghĩa vụ trực tiếp mà gia đình và luật sư đã yêu cầu trong các phiên tòa trước. Các nhân chứng khách quan theo hồ sơ vụ án cũng vắng mặt chi có vài người bên đồn công an Thịnh Liệt.

08:20 - Thân nhân, bạn bè và những người ủng hộ gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng đang cố gắng ngóng tin, theo dõi diễn biến phiên xử trước cổng tòa án.


Những người bạn đồng hành trên hành trình công lý

Thời điểm diễn ra phiên tòa diễn ra vào giờ hành chính, nhưng nhiều người cũng đã sắp xếp công việc để đến động viên gia đình Kim Tiến, đồng thời bày tỏ sự phản đối trước những hành vi đánh người và làm chết người của lực lượng công an.

Theo nguồn tin trước đó, Trịnh Kim Tiến sẽ tự đứng ra tranh tụng trong phiên tòa phúc thẩm.


Trịnh Kim Tiến trước bàn thờ của Bố - với tâm nguyện Công Lý cho Tất Cả

8:15 - Gia đình Trịnh Kim Tiến gồm Bà nội, mẹ, và hai chị em đã vào bên trong phiên tòa. Vẫn chưa thấy Hội đồng xét xử xuất hiện.

Công an đề nghị kiểm tra từng cá nhân, và đòi tịch thu điện thoại, nhưng gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng đã phản đối hành vi này.

08:05 – Phiên tòa đã bắt đầu, mặc dù được thông báo là phiên tòa công khai, nhưng người thân và bạn bè gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng không được tham dự.

Phía công an, lực lượng bảo vệ tòa án chỉ cho 4 người trong gia đình nạn nhân được vào bên trong theo dõi phiên tòa. Những người còn lại đều bị xô đẩy ra ngoài. Theo ghi nhận, lực lượng công an chìm nổi, dân phòng… bao quanh khu vực tòa án 262 Đội Cấn lên đến trên 50 người.

8:00 - Trịnh Kim Tiến và gia đình đã có mặt trước tòa với áo đen mang hàng chữ Stop Police Killing Civilians (phía trước) và Justice For All (phía sau) trên áo.



Đúng như đã viết trong bài viết "Ngày mai tôi đi xem "nạn nhân" trung tá – Nguyễn Văn Ninh bị xử ánNguyễn Chí Đức đã có mặt tại hiện trường (ngoài cùng, trái)


Những người ủng hộ gia đình nạn nhân Trịnh Xuân Tùng đã có mặt để theo dõi phiên tòa, đồng thời bày tỏ sự sẻ chia đối với gia đình Kim Tiến. Mọi người cùng mặc những chiếc áo mang thông điệp "Justice For All" và "Stop Police Killing Civilians" 

7:45 - Công an đã phong tỏa đường Đội Cấn, không thể dừng và gửi xe trên tuyến đường này. Có nhiều an ninh thường phục trẻ, mặt mày bặm trợn đứng áp sát gia đình Trịnh Kim Tiến ngay trước cổng tòa.

7:40 -  Xe của Bộ Công an đến và chốt chỉ huy được lập ngay phòng bảo vệ của Tòa án.

7:30 - Công an đã phong tỏa đường Đội Cấn, không thể dừng và gửi xe trên tuyến đường này.



Có nhiều an ninh thường phục trẻ, mặt mày bặm trợn đứng áp sát gia đình Trịnh Kim Tiến ngay trước cổng tòa.

An ninh, công an chuẩn bị sẵn sàng từ bên trong

Trịnh Kim Tiến và em gái Trịnh Cẩm Tú

Nhà chỉ còn 4 mẹ con phụ nữ

Giữa phố thị đông người...


... đi đòi công lý

6:50: Khu vực xung quanh tòa án 262 Đội Cấn, Hà Nội có nhiều công an và dân phòng đóng chốt, đã thành lập các rào chắn. 

Các quán cà phê, trà đá xung quanh khu vực này sáng nay đều được lệnh đóng cửa.

Cả nhà Trịnh Kim Tiến - gia đình của nạn nhân bị công an đánh chết - đang trên taxi đến phiên tòa, an ninh theo sau dày đặc.

Popout


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét