Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Trần Ngọc Sơn : ĐỌC MÀ ĐAU (Số 9)

Nguồn sonthithu

Quan tài và di ảnh thai phụ xấu số ở bệnh viện Kinh Bắc (Bắc Ninh). 
Ảnh: Báo Dân trí
        1.Báo động về tình trạng thai phụ tử vong: Không biết Bộ y tế có họp khẩn khi chỉ trong vòng trên dưới 24 giờ mà đã có ít nhất 3 thai phụ trẻ tử vong ở 3 địa phương khác nhau, ai sẽ chịu trách nhiệm về những cãi chết bất thường của những  thai phụ và trẻ sơ sinh này ? (Blog Lê Dũng).

            Bác Lê Dũng đã viết trên blog của mình như trên khi liệt kê qua báo mạng 3 trường hợp thai phụ tử vong bất thường ở Bắc Ninh, Hưng Yên và Quảng Ngãi. Thậm chí ở Bắc  Ninh gia đình nạn nhân còn mang quan tài người xấu xố đến "bao vây" bệnh viện. Đúng là ngày nay đến bệnh viện cũng chưa chắc đã được an toàn vì chuyên môn, vì tắc trách hay còn vì sao nữa ? Cách đây khoảng một tháng, gia đình mình có cô em dâu chuyển dạ, đưa lên viện, chồng nó "đút" bồi dưỡng cho ca trực 500.000 đồng thì được chấn chỉnh ngay :" Thông thường các ca khác, người ta bồi dưỡng từ 700.000 đến 1.000.000 đồng, vậy thì ít nhất cũng phải 600.000 đồng" và thế là thằng em mình lại phải móc ví lấy thêm 100.000 nữa  họ mới nhận. Còn bản thân mình, cách đây 10 năm cũng đưa vợ đi đẻ, lúc vợ mình đau bụng quá gọi bác sĩ thì họ bỗng  "cấm khẩu" một cách lạ kỳ, dù rằng trước đó mấy tích tắc họ còn nói chuyện râm ran với nhau. Ngẫm mà đau: y đức...y đức...y... đ...ứ...t!     

Người dân Hà Nội tích trữ xăng trước giờ tăng giá. Ảnh: Nguyễn Khánh
           2.Cước vận tải lao theo giá xăng dầuNgay sau khi giá xăng tăng 900 đồng/lít và giá dầu diesel tăng thêm 500 đồng/lít tối  20-4, sáng 21-4 nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa đã bắt đầu điều chỉnh cước. Đáng chú ý, một số  doanh nghiệp vận tải đã tăng giá quá đà so với mức tăng của giá xăng dầu (Tuổi trẻ online).
            Vâng, còn nhiều cái lao theo xăng dầu nữa chứ  đâu chỉ cước vận tải, chỉ có người dân là lĩnh đủ. Đọc bài này lại nhớ lời ông Bộ trưởng Bộ Tài chính khi mới nhậm chức, đại khái là: Tôi vì quyền lợi của 80 triệu dân.Thôi, xin tặng Bộ trưởng và mọi người bài hát " Sao anh nỡ đành quên" của nhạc sĩ Tô Thanh Tùng do ca sĩ Cẩm Ly trình bày tại đây.

Nhiều quý ông ăn quả lừa đau đớn (Hình minh họa)

            3. Bán "cái ngàn vàng": Chiêu trò tinh viNhiều gái bán dâm không ngần ngại rao: "Em là nữ sinh cần tiền nên bán trinh".Theo các y, bác sĩ, màng trinh giả được rao bán tràn lan trên thị trường đen. Chỉ với chưa tới 100.000 đồng mỗi cái, bất kỳ cô gái nào cũng có thể trở thành "trinh nữ" hàng chục lần...(Theo báo GDVN)
                 Phải nói rằng nữ sinh Việt Nam rất giỏi kinh doanh " vốn tự có " hay nói toạc ra là rất giỏi làm tiền. Nam sinh cũng tài không kém khi rao: Ai mua tinh trùng ? Tôi bán  và còn bảo đảm là sẽ "cấy trực tiếp" cho kỳ đậu mới lấy tiền. Quốc gia thì tận bán khoáng sản, tuổi trẻ thì bán trinh, bán tinh. Vậy thì có cái gì mà không bán ? Bán! Bán! Bán!
Hiện trường vụ án.


4. Thảm án kinh hoàng ở tiệm Internet: Lê Văn Luyện thứ hai? :Tài lẳng lặng mở cặp lấy dao giấu vào trong ống tay áo khoác, hắn đi đến đằng sau Trung (đang ngồi chơi điện tử) và bổ một nhát vào đầu. Chuôi dao rơi ra, cháu Trung hét to: "Mẹ ơi, cứu con với", chị Nguyệt trong buồng lao ra đã bị Tài đấm nhiều quả vào mặt và hắn kéo tóc lôi chị vào gian bếp. Nhìn thấy con dao trên bàn bếp, hắn chộp lấy chém vào đầu khiến chị gục xuống. Tài tiếp tục dùng dao chém vào đầu cháu Trung khiến cháu tử vong khi được đưa đến bệnh viện (Báo An ninh Thủ đô).          
            Sau Lê Văn Luyện thật ở Bắc Giang, đã có Lê Văn Luyện thứ hai  tức Nguyễn Hữu Dưỡng ở Thái Bình, kẻ cướp tiệm vàng Vững Bắc (Thường Tìn, Hà Nội) và bây giờ lại có Lê Văn Luyện thứ ba, tên giết người man rợ ở Vĩnh Phúc, Đào Văn Tài. Có điều lạ là cả ba kẻ này đều được gia đình, thầy cô khen là "ngoan". Quả là xã hội ngày nay đầy bất trắc, bất cứ nơi nào cũng có nảy ra một Lê Văn Luyện. Ngẫm mà kinh!

            5. Hơn 2 tấn thịt thối "móc" từ hố chôn đem đi bán2,2 tấn thịt chân trâu bò thối đã được bốc dỡ từ hố tiêu huỷ và đem đi tiêu thụ trót lọt...Chịu trách nhiệm giám sát việc thiêu hủy là các cán bộ của Đội Quản lý thị trường cơ động và một cán bộ Trạm thú y Biên Hòa. Tuy nhiên, toàn bộ số chân trâu, bò thối trên thực tế đã không bị đốt mà được lái xe tải mang biển số 15C-031.25 bốc dỡ từ hố thiêu hủy lên xe và tiếp tục chở đi tiêu thụ tại tỉnh Bình Dương (theo VOV online).
            Việc này chẳng cần phải xử lí nghiêm như cuối bài báo khẳng định, chỉ cần yêu cầu các cán bộ chịu trách nhiệm giám sát tiêu hủy"xơi" ngay món này tại chỗ xem họ có ăn được không mà họ lại để cho mang đi tiêu thụ ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét