Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

Lê Nguyễn – báo An ninh Thủ đô bịa chuyện được sao?

Nguồn diendanxahoidansu

FB TIN KHÔNG LỀ

Trong bài "Ý kiến của kẻ phá bĩnh", báo An ninh Thủ đô, Nhà báo (?) Lê Nguyễn viết: "Trên trang Tin không lề và sau đó được dẫn lên facebook có một bài viết của một nhân vật có tên Lê Anh Hùng có đưa ý kiến được gắn cho một nhân vật vốn là cựu binh, cựu tù binh Mỹ tại Việt Nam, nay là một nhân vật có vị trí cao trên chính trường Mỹ bình luận: 'Võ Nguyên Giáp đã thắng chúng tôi trong cuộc chiến, chứ chưa bao giờ thắng trong một trận đánh'. Ý kiến này sau đó đã được xác minh không phải của chính khách người Mỹ này, tuy nhiên cũng đã dậy sóng với hàng nghìn sự quan tâm, hàng trăm ý kiến bình luận".

"Tin không lề"xin được trả lời ông Lê Nguyễn:

1- Đây là không phải là "bài viết của một nhân vật có tên Lê Anh Hùng" như nhà báo Lê Nguyễn viết. Đây là BẢN DỊCH của blogger Lê Anh Hùng. Bài mà blogger Lê Anh Hùng dịch là bài viết của ông John McCain, Thượng Nghị sĩ Mỹ. 

2- Bài viết "Võ Nguyên Giáp đã thắng chúng tôi trong cuộc chiến, chứ chưa bao giờ thắng trong một trận đánh" của Thượng Nghị sĩ John McCain là có thật, được đăng trên báo Wall Street Journal ngày 6/10/2013 (xem ảnh chụp lại), không phải như nhà báo Lê Nguyễn viết "Ý kiến này sau đó đã được xác minh không phải của chính khách người Mỹ này". Nhà báo Lê Nguyễn không thể đổi trắng thay đen được, hãy xem link bài viết của ông TNS McCain (vẫn còn ở đây và ảnh chụp cuối bài).

Viết như thế, hoặc là nhà báo Lê Nguyễn không biết tiếng Anh để kiểm chứng, rằng bài viết đó của Thượng Nghị sĩ John McCain là có thật, hoặc là nhà báo Lê Nguyễn nghĩ rằng các độc giả trên Facebook không biết tiếng Anh để kiểm chứng thông tin, nên không biết được đâu là sự thật. Nếu nhà báo Lê Nguyễn nghĩ như vậy, xin hãy nghĩ lại, bởi rất nhiều độc giả trên Facebook có thể đọc được tiếng Anh, nhà báo không nên coi thường họ như vậy. 

3- Nhà báo Lê Nguyễn viết: "Và ngay trong trang tin này, trước đa số ý kiến chỉ trích sự ngu dốt, thiếu kiến thức khoa học, thiếu hiểu biết lịch sử chiến tranh Việt Nam của bình luận này, cũng đã có lẻ loi vài ý kiến đánh giá vớ vẩn để lộ sự thù địch qua lời lẽ 'ngây thơ', giả nai hòng tìm kiếm những lợi ích cá nhân"

Xin hỏi: Ai kiếm "lợi ích cá nhân" trong chuyện này? Thượng Nghị sĩ John McCain viết bài này, Blogger Lê Anh Hùng tình nguyện dịch bài, trang Tin Không Lề giới thiệu bài này với độc giả, hay nhà báo Lê Nguyễn?

4- Trích "Trên trang Tin không lề và sau đó được dẫn lên facebook", trang Tin không lề là trang này, chỉ có trên Facebook, mà nhà báo Lê Nguyễn viết "sau đó được dẫn lên facebook" nào nữa? Hay là nhà báo viết bài đó chỉ dựa vào thông tin người khác nói lại, thực tế nhà báo chưa từng đọc stt đó trên FB Tin Không Lề đăng ngày 7/10/2013 về vụ này?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét