Thứ Bảy, 11 tháng 6, 2011

Võ Đình Xứng : Tại sao Chính quyền không tôn trọng quyền công dân của tôi?

Nguồn TTHN

http://profile.ak.fbcdn.net/hprofile-ak-snc4/173261_100002042522316_3313143_n.jpg

Ông Võ Đình Xứng (áo trắng)

Võ Đình Xứng

-

Tôi đã nhận giấy mời của cơ quan an ninh công an Phường Thanh Bình Quận Hải Châu TP Đà Nẵng. Đã bỏ phiếu ,nghĩa là có quyền công dân – Tại sao An Ninh CA Quận ,CA Thành phố Đà Nẵng cứ mời gọi mãi thế nầy ???

- 8h sáng ngày 09/06/2011.Chấp hành giấy mời như trên ,với tinh thần bình thường có đôi chút bực bội vì tôi biết trước công việc mà họ sắp làm phiền mình vì đã: KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ ĐỢT 4.

Hai lần gọi điện mời đi uống café tôi bận việc đang đi công viêc ngoài đường (hẹn lần khác) …Qua Điện thoại(01/06/2011) trung tá an ninh Đặng Thành Tín hỏi tôi: Có biết CÙ HUY HÀ VŨ không ?

-Biết, có gặp trực tiếp dùng bửa trưa thân mật tại quán cơm niêu Nguyễn tri Phương … và đã chụp hình chung với TS Luật và vợ ông là LS Dương Hà – Nhưng đó là quan hệ cá nhân anh thông cảm khi khác gặp tôi sẽ nói chuyện nhiều hơn !

- Lần thứ 3 , Trung tá Tín và Trung tá Lợi đến nhà tôi mời đi uống càfe : Hỏi chuyện bình thường khoảng hơn một tiếng đồng hồ : chuyện gia đình vợ con bệnh hoạn thế nào ?…dần dần vô đề: CÙ HUY HÀ VŨ là người con của gia đình có truyền thống cách mạng đã đi lệch đường lối của CM …quan hệ và trả lời phỏng vấn các đài phát thanh phản động v.v…Họ thao thao bất tuyệt cả giờ đồng hồ !

Giấy mời của cơ quan an ninh công an P. Thanh Bình Q. Hải Châu TP Đà Nẵng

 

Tôi nói rõ ràng với họ : Các anh có nói gì đi nữa thì TS Luật CHHV vẫn là thần tượng của tôi …Nếu tôi vi phạm pháp luật chỉ vì ký THỈNH NGUYỆN THƯ thì các anh cứ khởi tố …đưa ra Tòa ! Uống café gần 2h tôi xin tạm biệt !

Sáng ngày 09/06/2011  theo giấy mời, tôi đến CA Phường Thanh Bình để gặp ông Lợi nhưng … bất ngờ vì có thêm  ông Trung tá an ninh Lê thọ Chính  CA Thành phố Đà Nẵng có bảng tên và sắc phục CA
Dạo đầu cũng hơn 10 phút hỏi thăm sức khỏe vợ con , ông Xứng hiện đang làm gì v.v…

Sau 1 giờ rồi 2 giờ rao giảng …tranh luận,tôi ngắt lời: Tôi biết các anh đi làm nhiệm vụ do cấp trên giao phó để nhắc nhở người dân ký THỈNH NGUYỆN THƯ là sai – Ông CHHV có ăn học mà ngu …thì tôi là người đại ngu ,làm việc với tôi thêm mất thời gian cả đôi bên

- Tôi xin hỏi:
Trên mạng xã hội FACEBOOK trước đây tôi có kết bạn với TT Nguyễn Tấn Dũng ,Ông Tổng Thống Mỹ ( OBAMA)… hằng ngày thường gửi email(chắc họ nghĩ :tôi là công dân Mỹ) để giới thiệu những công việc hằng ngày của TT cho tôi (nhằm tranh cử…)Như vậy có phải tài liệu phản động của đế quốc mỹ ko? Pháp luật có cấm ko ?

Có lẽ hơi bất ngờ với câu hỏi của tôi nên quí ông CA nói : Bình thường thôi !
-Sau gần 2 giờ đồng hồ khai thác : Ai bảo anh ký thỉnh nguyện thư, anh có rủ rê người khác ký ko ? Anh ký vào trang nào ?
- Tôi không nhớ rõ là Bô xít ,Dân làm báo hay là TTHN
- Anh phải nói rõ là trang nào ?
- Tôi nói ra điều gì là phải chính xác 100% ,các anh không thể bắt buộc tôi nhớ .Nếu cần, hẹn anh ngày mai tôi sẽ in ra chính xác từng chữ (nguyên văn) có gì mà các anh phải quan trọng vậy ???
Hai trung tá bàn bạc riêng rồi ông Lợi tiếp tục lập biên bản

Trung tá Chính nói với tôi :

Bây giờ chúng ta sống trong một đất nước thanh bình, cơm no áo ấm …gia đình bên vợ là gia đình truyền thống cách mạng …
- Riêng tôi, luôn cảm thấy bất an : Ra đường phải đi xe… chậm và sát lề, vì sợ 'bọn côn đồ' cán chết !
-Hai tháng trước ,có ông già lão thành cách mạng đến nhà tôi vừa đập phá cổng ngõ vừa la: Tao đi vắng ,mày đến nhà vợ tao(bà cụ gần 80, lưng còm lớn tuổi hơn mẹ tôi)  để làm gì ? cả xóm ai cũng thấy ,tao đuổi theo mày không kịp …Tôi biết trước (do người chị quen biết báo tin) cái trò kiểu như hai bao cao su… để lấy cớ bắt ông Cù Huy HàVũ nên tôi nén cơn giận … đóng cửa ở trong nhà ,gọi điện đến CA Phường …Cách một ngày sau ông ấy tiếp tục quậy phá,vợ con tôi phản ứng quyết liệt…chụp hình ,quay phim – Ông lão thành cách mạng ko thực hiện được ý đồ dơ bẩn,vừa đi vừa chạy ! Dân oan khiếu kiện lâu năm ,gặp nhau hoài họ trở thành quen biết …  'Dư luân' tung tin : Ông nầy lấy vợ ông kia hòng gây chia rẻ dân oan khiếu kiện !

Tôi nói tiếp với trung tá Chính: – Tôi ghi nhận những lời nhắc nhở phân tích của quí vị nhưng cầm bút để viết một câu hoặc ký 1 chữ nào đó thì cho phép tôi từ chối  …
Người làm biên bản ,người gọi điện thoại (chắc là xin ý kiến lãnh đạo)

Suy nghĩ lại : Tôi sẽ ký biên bản nếu nội dung biên bản đúng theo lời trình bày của mình với điều kiện : Tôi ký ,tôi được giữ một bản …để đưa vào trang cá nhân FACEBOOK làm kỹ niệm .
Gần 20 phút ,biên bản lập xong hai tờ .Hai trung tá đã ký sau khi đọc cho tôi nghe và bảo tôi đọc lại và ký tên…Nội dung biên bản ghi rõ:
…Thỉnh nguyện thư đợt 4 ghi tên Sứng là sai ,Xứng mới đúng tên tôi,  riêng địa chỉ cư trú  đ/c email là đúng của tôi – Biên bản có ghi rõ là: Ông Xứng nhất định không rút lại tên của mình trong THỈNH NGUYỆN THƯ ĐỢT 4.

Gần 10 phút, 2 trung tá giải thích : Biên bản nầy không thể giao cho anh(tôi) 1 bản vì ……..
- Tôi nói:Các anh thông cảm ,tôi tin các anh 90% – Biết đâu 10% còn lại ,người khác ghi thêm điều gì đó vào biên bản…thì  bất lợi cho tôi !!!

Biên bản làm việc ,tôi không được giữ một bản tôi khẳng định lại một lần chót để khỏi mất thời gian : Nhất định tôi không ký !!! Các anh đừng bực (giận) tôi nhé !
10,30 h rồi tôi phải về đưa vợ đi bệnh viện chạy thận nhân tạo (gần 30 phút vợ tôi gọi điện 2 lần) – Vợ tôi là bạn học thời phổ thông (trường dạy các con em liệt sĩ) của trung tá  LÊ THỌ CHÍNH – Thôi được ! anh về đưa chị Nguyệt đi bệnh viện đi ,lần sau chúng tôi sẽ gọi anh làm việc lại !

Quyền Sử dụng đất ko dùng được hiện nay đang kiện đến Trung ương(XEM TIN TỨC HẰNG NGÀY 07/06/2011) ,còn cái quyền công dân thì có vấn đề !

Khổ thân một người sống trong một đất nước "thanh bình"

Đà Nẵng 10/06/2011

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét