Thứ Năm, 5 tháng 1, 2012

Nguyễn Xuân Diện : CHỦ TỊCH NƯỚC ĐÃ TRỰC TIẾP NHẬN THƯ VỀ VIỆC CỦA CHỊ BÙI HẰNG

Nguồn xuandienhannom



Như chư vị đã tường, vừa qua, một số nhân sĩ trí thức và thân hữu của chị Bùi Thị Minh Hằng ở Hà Nội đã gửi thư tới Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để đòi trả tự do cho chị. Bức thư gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang  có chữ ký của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh 96 tuổi, nguyên Ủy viên TW Đảng khóa 3, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Trung Quốc, lão thành cách mạng; các giáo sư danh tiếng: Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Nguyễn Đông Yên, Hoàng Xuân Phú; các Tiến sĩ: Nguyễn Văn Khải, Nguyễn Quang A, Đặng Ngọc Lan, Nguyễn Hồng Kiên, Nguyễn Xuân Diện; các nhà văn: Nguyên Ngọc, Vũ Ngọc Tiến, Trần Nhương... và nhiều người khác. Được biết, việc ký tên vẫn tiếp tục được tiếp nhận tại Email: tudochobuihang@gmail.com.






Nguồn: Bauxite VietNam

Bức thư với các chữ ký tươi đã được gửi tới Văn phòng Chủ tịch nước qua đường bưu điện từ chiều 30.12.2011. 


Sáng qua, trong buổi Gặp gỡ các thế hệ Thiếu Sinh Quân Việt Nam, tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có tham dự và phát biểu. 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt các thế hệ Thiếu sinh quân Việt Nam.
Ông Phan Tất Thành (người mặc quân phục) đứng kề bên Chủ tịch nước.

Tại cuộc gặp, Ông Phan Tất Thành, một cựu Thiếu Sinh quân, đồng thời cũng là người tham gia một số cuộc biểu tình yêu nước phản đối Trung Quốc gây hấn trên Biển Đông, xâm phạm lãnh hải Việt Nam đã chuyển trao tận tay Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bức thư nói trên. 

Ngoài ra, Ông Phan Tất Thành còn chuyển tới Chủ tịch nước cuốn sách "Chủ quyền quốc gia Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa" do Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc chủ biên, NXb. Tri Thức ấn hành năm 2010. Cuốn sách có chữ ký và lời đề tặng của nhóm tác giả.



Xin cám ơn Ông Phan Tất Thành đã chuyển giùm cuốn sách của chúng tôi 
đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

********************************

Dưới đây là bài trên blog Bạn Trường Trỗi

THỨ TƯ, THÁNG MỘT 04, 2012

Mượn gió bẻ măng làm việc nghĩa

Hôm nay gặp mặt các thế hệ thiếu sinh quân VN. Được tin từ anh Chí Đỉnh k3 (có phải không nhỉ?). Chuyện thiếu sinh quân hay nhất đoạn "có cháu đã về hưu..." mà vẫn chưa có cơ hội cống hiến, không biết có phát biểu không :-)
Dưng mà chuyện mượn gió thiếu sinh quân để bẻ cái măng đưa tận tay Chủ tịch thì có, he he...

 
Đây, gió "thiếu sinh quân NVT"
 
Còn đây là măng dúi vào tận tay Chủ tịch nhé.
Không bình luận, cuộc đời đâu chỉ là tốt/xấu, trắng/đen, chính/tà,... Ít nhất thì bạn cũng đã làm được việc nghĩa với những người bạn không cùng cánh Trỗi. Xin chúc mừng.

7 lời góp:

 
Việt  nói...

Ảnh thấy nhiều Trỗi, tối lại thấy nhà đài nhắc. Hãnh diện quá !

 
HữuThành.Nguyễn  nói...

Chị Hà của VHc11k7 nói bên trang KQH là các cụ TSQ LK4 "dỗi" không đến cuộc này. Vì chỉ riêng trường các cụ là TSQ còn các trường khác là mạo danh hết. 
Nhưng mà kể ra nếu chỉ có các cụ TSQ LK4 đi không thôi thì chắc Chủ tịch chỉ cần bày một bàn trà chứ khỏi cần tiệc rượu :-)

 
VNQ  nói...

Cái vụ "mượn gió bẻ măng" của bác CĐ hay phết. Đấy mới đúng nghĩa "cơ hội".

 
Út Trỗi  nói...

"Chủ tịch Trương Tấn Sang cũng đã có cuộc gặp mặt các cựu "thiếu sinh quân" (VTV1-Thời sự tối 4/1 có đưa tin). Một độc giả đã gửi ảnh và cho biết một số cựu binh tham dự đã gửi tận tay Chủ tịch bức thư gửi CT nước về trường hợp công dân Bùi Thị Minh Hằng. 
Nói thêm về "thiếu sinh quân". Họ có hai "thế hệ". Một là lớp tiền bối, xuất thân từ dân đen, tham gia quân đội từ niên thiếu. Hai là các "con cha cháu ông", tức con các thứ, bộ trưởng trở lên bên dân sự, hoặc con các sĩ quan cao cấp quân đội (hồi đó chưa đông đúc như bây giờ), trong thời chiến tranh VN, được đưa vào trường "chuyên" có tên là Nguyễn Văn Trỗi. Có thời trường này đã tạm chuyển qua Quế Lâm, Trung Quốc để tránh máy bay Mỹ oanh tạc miền Bắc. Lớp thiếu sinh quân đầu nghe chừng … "cứng đầu", có trang web riêng khá ba gai. Lớp sau chắc được đào luyện kỹ, công thành danh toại, chế độ ngon lành, nên … "êm"? Họ cũng có blog riêng. Ấy vậy mà cũng đã kịp đưa tin là đã "dúi vào tận tay Chủ tịch" bức thư nói trên, với cái tựa thật dễ thương: "Mượn gió bẻ măng làm việc nghĩa". Ở cái xứ ta thời nay đôi khi những chuyện lớn cũng thấy tức cười, những màn "dấm", "dúi" kiểu đó, có khi lại mang đến kết quả rất lớn và bất ngờ. Vì dạng thư từ khiếu kiện, đám "trung gian nịnh thần" mấy khi đưa tới tận tay các vị lãnh đạo cao nhất"
Nguồn: ABS 

Nặc danh nói...

Từ ngày Trăng sáng - Minh Hằng bị bắt cải tạo trái pháp luật , ngày nào tôi - PB , cũng ghé lề trái để mong biết tin MH được trả tự do , mong như mong mẹ về chợ ! Hôm nay được tin Cựu TSQ , cụ thể dù là ai chăng nữa , đã chuyển tận tay CTN lời thỉnh cầu v/v MH , đã khiến tôi rất cảm phục , rất sung sướng vì mong muốn của tôi - Tự do cho người yêu nước , sẽ sắp thành hiện thực . Một ngàn lần cảm ơn người đưa thư !

 
TQtrung  nói...

Nghe BS bình cái đám được "đào luyện kỹ, công thành danh toại, chế độ ngon lành, nên … "êm", muốn lấy sọt che mặt quá!
Nó nói chẳng sai câu nào, Tết này có cái để thái thịt mỡ ăn dưa hành rồi.

 
vietanh678  nói...

Tôi được biết ,sau khi đã cầm cái đơn khiếu lại trả tự do cho người yêu nước Bùi Hằng do một cựu thiếu sinh quân dũng cảm trao tận tay ,ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đưa cho người thư ký và dặn ,anh cầm lúc về nhớ nhắc tôi ngay.
Tôi thực sự hồi hộp quá,chỉ sợ ông thư ký kia vì một lý do nào đấy quên trình chủ tịch,mà chủ tịch thì nhiều việc to lớn quá,việc cỏn con này liệu ngài có nhớ hay không (?)
lạy trời phật,nỗi lo của tôi là thừa,bởi tình thương của chủ tịch với dân bao la lắm !
Tôi rất muốn tin vào những điều tốt đẹp ,thưa chủ tịch .


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét