Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Hai Lúa : Thương bầu Kiên quá cơ!

Nguồn hailuablog

Image 

Mấy bữa nay dân tình xôn xao về vụ bố già Kiên bị bắt. Dễ thấy nhất là người ta ùn ùn kéo nhau đi rút tiền ở ngân hàng ACB nơi mà bố già Kiên làm chủ tịch hội đồng quản trị và ngân hàng nhà nước rót hàng nghìn tỉ đồng vào ngân hàng ACB nhằm hỗ trợ việc thanh khoản. Tại sao một kẻ không có một sản phẩm gì, thương hiệu gì cho xã hội mà lại giàu một cách khó hiểu như thế? Bây giờ thì mập mờ lòi ra một số tội danh "lợi dụng uy tín chức vụ" "thâu tóm ngân hàng", "vi phạm nguyên tắc quản lý", … suy cho cùng vì những kẽ hở của luật pháp cùng với những kẻ chống lưng đứng trong bóng tối mà bố già Kiên mới có "cơ hội " phạm tội như thế.

Thế nhưng, Lúa tự hỏi, liệu có mỗi bầu Kiên, thậm chí vài bầu Kiên thì nền kinh tế Việt Nam cũng đã đến mức lũng đoạn, thất thoát nhiều tỉ dollars như vậy chưa? Bắt một bầu Kiên vẫn chưa thể đủ, với cơ chế có nhiều kẽ hở mà những người có thẩm quyền vô tình hay cố ý tạo ra, sẽ còn nhiều bầu Kiên nữa như bầu Dê, bầu Trọc, bầu Lú, bầu Hói, bầu Trâu, bầu Ngựa,…..xuất hiện, liệu chính quyền và ngành công an Việt Nam cứ mải mê đi theo hết bầu nọ tới bầu kia hay sao? Phải thay đổi ngay, sửa sai ngay từ cái gốc, từ những lỗ hổng to như những ống cống mà bao nhiêu kẻ "bầu" có thể tư túi hàng đống…đống tiền của dân trong một thời gian dài một cách khó hiểu.

Nghĩ đi thì cũng phải nghĩ lại, thực ra bầu Kiên chiếm đoạt tiền của công, giàu lên một cách kinh khủng nhanh chóng, nếu bắt hắn, tịch biên tài sản thì cũng còn gỡ gạc được phần nào. So cái tội này với cái tội bán nước thì….hehehehe, nó còn nhẹ hơn nhiều lần. Vì sao ư? Mất nước là mất tất cả, chẳng những mất tiền của dân, mà còn mất những cái lớn hơn, to hơn, quan trọng hơn rất…rất nhiều lần và mất vĩnh viễn….Và cũng phải thẳng thắn mà nói với nhau, kẻ dân thường chân đất mắt toét như Lúa tui làm gì có thông tin gì mà bán, làm gì có quyền để mà bán nước.  Có chăng cũng chỉ là cái tội "không thể hiện lòng tự hào dân tộc" hay "kém cỏi trước bạn bè quốc tế" nếu chẳng may đi thi đấu thể thao mang danh nghĩa đội tuyển quốc gia mà không đem vinh quang về cho tổ quốc. Vậy ai à kẻ bán nước? bán hồi nào, bán bao nhiêu? Chắc là nhiều người biết mà hổng thèm (hay hổng dám) nói?

Lúa thấy bầu Kiên cũng chỉ là một nạn nhân trong cái "lỗ hổng" cơ chế, thử hỏi ai thấy lợi mà hổng ham, nhất là ham mà được, ham mà không sao hết, ham vì có người chống lưng rồi, còn tại sao họ chống lưng thì….chịu!

So với cái tội bán nước thì…bầu Kiên còn nhẹ tội hơn nhiều lần….

Huhuhu, thương bầu Kiên quá cơ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét