Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Ngày thứ 2 của phiên tòa dành cho 14 thanh niên Kitô giáo yêu nước (cập nhật đến 12h00

Nguồn nuvuongcongly

4h sáng: Đoàn giáo dân Giáo xứ Yên Hòa đã xuất phát nhưng đã bị công an chặn lại tại Nam Đàn, cách nơi xử án khoảng 18 km. Không chỉ chặn tại bến xe, công an còn được huy động rải dọc đường để ngăn cản bà con đón xe bus. Hành động đê hèn đầu tiên trong ngày xét xử thứ hai.

Linh mục Jos Phạm Ngọc Quang đã mời toàn bộ bà con giáo xứ Yên Hòa, nơi có 4 Thanh Niên bị đem ra xét xử trong vụ án về giáo xứ mình để ăn nghỉ để họ có điều kiện đến tham dự ngày xét xử thứ hai. Linh mục Jos Phạm Ngọc Quang đã chứng kiến ngày thứ nhất của phiên tòa công khai đã được biểu diễn và thi thố ra sao.

Riêng đoàn từ Lâm Đồng – Đà Lạt từ Giáo xứ Ngọc Long cách đó 100 km đã phải vượt đường xa giá rét bằng xe máy vì họ đã có kinh nghiệm đi otô sẽ bị ngăn chặn dọc đường.

8h: Đoàn của Giáo xứ Yên Hòa đã có mặt tại Vinh sau một quãng đường xa xôi giữa gió rét và mưa nhỏ.

Nhà cầm quyền Nghệ An tăng cường lực lượng công an, dân phòng đông hơn hẳn hôm qua, chốt chặn tất cả các ngõ ngách, lối vào Thành phố Vinh nhằm ngăn cản người dân đến phiên tòa Công khai.

Hiện nay, khu vực gần Tòa có một số giáo dân giữa vòng vây của cảnh sát, dân phòng và du côn.

8h15: Khu vực vòng xuyến, đoạn giao nhau giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai, Hồng Bàng, Lê Hồng Phong:


Gần như tất cả mọi người dân đi ngang qua khu vực đoạn Tam Giác Quỉ đều bị sự kiểm tra nghiêm ngặt của lực lượng cảnh sát giao thông. Đây là hình ảnh công an lập chốt ngay giữa đường để ngăn mọi sự đi lại ở lối dẫn vào đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Đoạn cây xăng, cách tòa án khoảng 500m, công an vãn lập chốt ngay giữa đường, đoạn đầu của đường Nguyễn Thị Minh Khai.

8h30: Vì đã bị csgt chặn bắt ko cho xe chở vào Tp Vinh nên hôm nay, đoàn thân nhân của Sinh viên Trần Minh Nhật đã tổ chức đi xe máy về Vinh với quảng đường gần 100km từ giáo xứ Ngọc Long, quê hương của Nhật. Họ đi dưới trời mưa phùn và rét mướt. Hiện tại họ đã có mặt tại khu vực gần Tòa án, đoàn có khoảng hơn 30 người.

Cách xa Tòa án khoảng 500m, tất cả các quán hàng đều phải đóng cửa theo lệnh miệng của công an, kể cả những người bán xôi, bánh mì.


9h05:  Dù là một phiên tòa công khai, nhưng người dân không ai có thể tiếp cận được tòa án, hệ thống phóng thanh thay vì truyền ra những nội dung diễn biến của phiên tòa, thì lại mở với công suất cực lớn về chương trình "sinh đẻ có kế hoạch".

Mọi lối vào Tòa án đều bị chặn đứng

Đây là trò hề mà nhà cầm quyền Việt Nam thường sử dụng trong các vụ án xét xử những dân oan, những giáo oan hay những người có lòng yêu nước. Họ không từ bất cứ thủ đoạn nào từ ngăn chặn, đàn áp, dùng côn đồ đe dọa những ai có ý định đến theo dõi phiên tòa, cho tới gửi giấy triệu tập, tạm giam không cho người dân tới dự các phiên tòa công khai.

9h55: Hiện nay, thân nhân của các nạn nhân đang bị các lực lượng chức năng săn đuổi không cho tới gần tòa án.

Theo ghi nhận, hôm nay, ngoài lực lượng đông đảo cảnh sát, công an, dân phòng… còn có những chiếc xe biển đỏ chuyên dụng của quân đội dừng từ xa "theo dõi" phiên tòa.

Mọi người quây quần lại bên nhau trong giá rét

10h10: Thời tiết tại Vinh hôm nay quá lạnh. Nền nhiệt độ xuống còn 11độC. Các thân nhân và người dân tới tham dự phiên quây quần bên nhau, giữa vòng vây của lực lượng chức năng, cùng cầu nguyện cho con em họ được can đảm, vững tin làm chứng cho công lý và sự thật.

(Nữ Vương Công Lý sẽ cập nhật liên tục, bấm F5 để theo dõi)

Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét