Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

dudoankinhte : Điểm báo 20.10.2011

Nguồn dudoankinhte

Năm nay đúng là được "mùa". Không biết dân ta ăn Tết năm nay như thế nào đây?

Chưa "hoàn hồn" sau vụ vỡ nợ hàng nghìn tỷ đồng ở Phú Xuyên, Cầu Giấy, người dân Hà Nội lại choáng váng vì lại xuất hiện thêm vụ vỡ nợ nhiều chục tỷ khác.

"Chúng tôi đang tìm cách xử lý hiệu quả nhất các CTCK không đảm bảo ATTC, chứ không thuần tuý áp dụng các biện pháp quá thiên về mặt kỹ thuật như đình chỉ, đóng cửa hoạt động."

Còn gạt nhà đầu tư tới bao giờ nữa?

UBCK đang căng hết các lực lượng để đi kiểm tra, làm việc trực tiếp với các CTCK không đảm bảo chỉ tiêu an toàn tài chính, nhằm chủ động xử lý hiệu quả, an toàn.

CP VN bán ra 15 tấn vàng trong 2 tuần:

"…Ngân hàng Nhà nước cho phép 5 ngân hàng cùng SJC bán vàng đợt 2 với khối lượng khoảng 5 tấn vàng…

…Trước đó, VnExpress cho biết, trong 1 tuần bình ổn thị trường (từ 6/10), SJC và các ngân hàng đã bán hơn 10 tấn vàng. Trong đó, riêng SJC bán ra hơn 60.000 lượng (hơn 2 tấn)…"

- Ngày 6/10 đến 13/10: các ngân hàng bán 8 tấn, SJC bán 2 tấn.

- Hôm qua 19/10: bắt đầu bán ra thêm 5 tấn.

Tổng cộng, nếu tính trung bình 1 tấn vàng = 32150 troy ounces = 32150 x 1650 USD/ troy ounce = 53,05 triệu USD.

15 tấn =~ 795,75 triệu USD.

Phải cần số ngoại tệ này mới mua lại đủ số vàng bán ra trong 2 tuần qua.

Ngân hàng Nhà nước cho phép 5 ngân hàng cùng SJC bán vàng đợt 2 với khối lượng khoảng 5 tấn vàng.

Đề nghị này khó thể bị bác bỏ, do nợ dây chuyền qua bên dầu, v.v… và cũng cần tiền thưởng Tết cho quan chức:

Xin chú ý, theo như các lần trước, thì luôn KHÔNG ĐƠN GIẢN theo con số công bố "tăng xyz%".

Chỉ 50 kWh đầu tiên là tăng ít, nhưng các kWh sau đó tăng nhiều lên liên tục.

Các doanh nghiệp sản xuất đều phải xài nhiều ngàn, chục ngàn kWh hàng tháng, nên con số tiền tăng lên sẽ gấp nhiều lần số xyz% công bố.

Noel, Tết năm nay tha hồ mà mọi nơi, mọi thứ, đua nhau tăng giá cho bằng chị bằng em.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa kiến nghị Bộ Công Thương cho phép tăng giá điện từ tháng 11 tới

Lãi suất liên ngân hàng kỳ hạn 1 tháng 40% | Tài chính – Ngân hàng | Vietstock

Chia sẻ với ĐTCK, tổng giám đốc một NHTM cho biết, cuối buổi sáng ngày 18/10, nhân viên báo cho ông biết ngân hàng được chào vay trên thị trường liên ngân hàng với lãi suất 40%/năm cho kỳ hạn 1 tháng.

"Lãi suất 40%/năm có thể là một, hai giao dịch của ngân hàng nào đó, chứ thực tế, số đông giao dịch với mức lãi suất 22 – 24%/năm trong ngày 17/10, còn ngày 18/10 thì cao hơn chút, từ 24 – 25,5%/năm, tất nhiên, tăng đột biến gấp đôi mức trước đây là bất thường", vị phó tổng giám đốc trên cho biết.

Họ đã đánh bài ngửa rồi. Bị xù, quỵt thì đừng có trách họ không nói trước nhé.

Sau hơn 10 năm đưa Cơ quan Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) vào hoạt động, số dư Quỹ Bảo hiểm tiền gửi mới đạt khoảng 7.000 tỷ đồng.

Hiện có hàng trăm dự án đóng băng, hàng nghìn căn hộ không bán được. Đặc biệt năm 2009-2010, giá bất động sản bị thổi lên quá cao, vượt quá khả năng chi trả, cung và cầu không khớp nhau dẫn đến các khu đô thị có hàng trăm biệt thự bị bỏ hoang. Ngoài ra, thị trường chứng khoán trước đây giống như một quả bong bóng bị "thổi" lên không đúng với giá trị thực tế và đến bây giờ mới sụt xuống. Hiện nay, nhiều nhà đầu tư lớn đã rút khỏi hai thị trường này, chỉ còn người dân bị mắc kẹt. Đây là nguyên nhân chính.

Đại tá Đinh Văn Toản, Phó giám đốc Công an Hà Nội cho rằng, hàng loạt vụ xù nợ gần đây có nguyên nhân do kinh doanh bất động sản, chứng khoán, vàng thua lỗ. Khi ngân hàng không cho vay, người dân đã tự huy động để trả vòng quanh cho nhau dẫn tới lãi mẹ đẻ lãi con.

Biến động lớn sắp xảy ra. Ai còn vàng với USD gửi tại các ngân hàng nhỏ kiểu này không rút mau về thì chắc mất trắng do quy định không bảo hiểm ngoại tệ và vàng.

Một quan chức NHNN cho biết trong vài ngày tới sẽ chính thức công bố thông tin xung quanh việc sáp nhập, giải thể các NH nhỏ. NHNN cũng sẽ đứng ra đảm bảo vốn và lãi suất khách hàng gửi tại các NH này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét