Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2011

Người Buôn Gió :Mode No U

Nguồn nguoibuongio


Mình có gần 20 cái No U, dạo này mặc suốt. Đi đường, cà fe, lên phường, lên quận mặc tuốt. Đi du lịch, đi viễn xứ lúc nào trong balo cũng có dăm cái.

 

Hôm qua mặc áo No U theo bà con giáo dân Thái Hà và Linh Mục lên ủy ban quận Đống Đa. Bọn Ủy Ban nó cho 5 người vào, mình cãi nhau một lúc nó cho thêm 1. Mình vừa len vào bị một anh cao to , đẹp trai đứng gác cổng quận ngăn lại, xô đẩy xướt cả người mình. Tưởng là gác cổng quèn, mình trợn mắt quát.

 

- Ông có biết tôi là ai không ?

 

Chiêu này thường lúc hỗn loạn, già mồm làm đối phương thường hoảng. Tay kia ngắm mình mấy giây rồi hỏi.

 

- Hiếu à, Hiếu chứ gì, thôi vào đi.

 

Mình thấy gã đọc đúng tên giật mình, hóa ra người hoảng lại là mình. Định chuồn không vào nữa, nhưng bị đẩy vào rồi, lại thấy ngay đội trưởng, đội phó an ninh quận Đống Đa bên trong gườm gườm nhìn mình. Càng thấy hoảng.

 

Mẹ, không ngờ cái lão gác cổng đẹp trai ấy khi vào phòng họp, cũng ngồi đối diện với mình ở phía bên kia cùng hàng các quan chức quận. Khi nghe giới thiệu mới biết lão ấy là phó trưởng công an quận Đống Đa.

 

Ra khỏi phòng họp, lão phó CA quận đi gần mình nói

 

- Chú có phải giáo dân đâu mà mò vào đây?

 

Mình cười.

 

- Được, lần sau không vào thì đứng bên ngoài vậy.

 

Mình nhìn sang bên kia, thấy lão phó chủ tịch quận đang quàng vai JB Nguyễn Hữu Vinh chuyện trò như anh em chiến hữu, kiểu như tí ra uống bia. Lúc qua cổng vào lão phó chủ tịch quận cũng quàng vai lão Vinh. Lão Vinh hỏi làm chân gì, lão PCT kêu là nhân viên, vào phòng mới ra là phó chủ tịch quận chủ trì cuộc gặp mặt giữa chính quyền và giáo dân.

 

Mà chứng minh thế nào là giáo dân nhỉ, đi lễ nhà thờ, đọc kinh, làm dấu mình làm làu làu. Còn chuyện hành chính thì nhiều trường hợp khai trong chứng minh thư là Thiên Chúa Giáo rõ ràng, nhưng khi nhận chứng minh thư phần tôn giáo lại ghi là '' không''.

 

Tất nhiên thì mình không phải là giáo dân. Nhưng tranh thủ cứ có cơ hội là len vào trụ sở chính quyền diện áo No U thôi, tiếc là mình vào đó chụp ảnh nên không có ai chụp mình. Lúc mình phát biểu. Bọn '' bên kia'' có mấy đứa quay phim, không biết sau này bọn nó đưa lên tivi thấy mình phát biểu lên án hành vi tuyên truyền thiếu tính xây dựng của báo đài nó có xóa hay bôi cái áo mình đi không nhỉ ?

Hôm trước đi miền Trung, gặp ông phó bí thư thành ủy một tỉnh. Mình cởi cái No U đang mặc biếu ông. Tưởng không nhận, ai ngờ nhận mặc luôn bên ngoài cái áo phông ông ý đang mặc.


Lắng nghe tâm sự của giảng viên Hà Văn Thịnh

Buồn cười nhất lúc đi tàu vào miền Trung, 3 thằng diện áo No U. Có một anh đến làm quen, anh  đưa tiền nhờ mua hộ áo. Anh ý đưa tiền nhờ mua chục cái để làm quà cho bà con ở quê. Hỏi anh ý sao tin người thế. Anh ta rút qủa  iphon ra mở cho xem đầy ảnh bọn '' biểu tình'' rồi nói.

 

- Người như các cậu, không tin thì còn tin ai nữa.

 

Híc, nghe mà sướng tai quá. Uy tín bọn '' biểu tình''  đối với quần chúng nhân dân còn đảm bảo hơn cả chất lượng vàng 9999.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét