Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013

Bùi Thị Minh Hằng : DÂN TÔI VÀ NHỮNG NGÀY TẾT 2013

Nguồn danoanbuihang

Đã 2 năm nay , kể từ khi tôi biết thế nào là TRANH ĐẤU tôi đã không còn cảm giác Xuân đến - Tết về
Tết 2012 thì tôi đón trong nhà tù trá hình Thanh Hà
Còn năm nay thì sao? 27 Tết mới đón đứa con trai mãn hạn 15 tháng tù từ trại Xuyên Mộc- Mẹ con cùng dọn dẹp cái bàn thờ ông Bà để nhang khói trong mấy ngày đầu năm cho bớt tủi
Mùng 2 đã khai xuân bằng những băng rôn trước cổng công an...Cái đất nước đầy rẫy những bất công và đàn áp,  khủng bố này thì những người tranh đấu như chúng tôi hay tất cả những Dân Oan - Dân nghèo lấy đâu ra Tết ?
Mấy ngày đầu xuân , niềm vui và hạnh phúc của tôi là sự bù đắp bằng những chuyến thăm viếng của những người Dân Oan từ Long An - Cần Thơ
Những bạn bè lâu năm đã sinh sống , làm việc ở nước ngoài và họ tìm lại được tôi cũng từ thông tin về cuộc tranh đấu trên mạng xã hội...Nhiều người quen biết, thân thuộc ở Vũng Tàu hình như ngại ngần không dám công khai chúc Tết tôi như những năm trước. Tôi biết nhiều người bị an ninh , mật vụ đến tận nhà dọa nạt và ngăn cấm họ không nên quan hệ với tôi. Tôi chẳng hề buồn về những điều như thế, trái lại tôi mới càng thấy rằng tôi đã chọn con đường tranh đấu này thật đúng và vô cùng cần thiết
Đất nước tôi, Nhân Dân tôi không thể để cho bọn man di , mọi rợ lãnh đạo và kéo đi thụt lùi
Xã hội phải vươn tới văn minh , tình người chứ không thể cứ làm theo những tấn trò mọi rợ của những  kẻ lừa gạt , dối trá.Họ chuyên  bưng bít , lừa mị và rồi lấy bạo lực , bạo tàn và những trò lưu manh giả trá để cai trị người Dân 
Một vài người Dân Vũng Tàu tìm cách chia xẻ với Mẹ con tôi và tôi hiểu dù bị ngăn cấm , dọa nạt hay chia rẽ thì càng ngày dù công khai hay âm thầm vẫn rất nhiều người luôn bên cạnh chúng tôi
Đây là động lực vô cùng to lớn để tôi luôn có niềm tin cùng ý chí cho những bước chông gai đang còn phía trước. Dành những thời gian ít ỏi có thể,  tôi quyết định chương trình du Xuân của tôi bằng những chuyến viếng thăm và chúc Tết Dân Oan để cùng chia xẻ nỗi đau với họ. Đồng thời cho tôi có được rất nhiều "tư liệu sống"  làm bàn đạp trong cuộc đấu tranh này
Xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh về những chuyến đi trong gần 10 ngày qua thay cho những gì tôi muốn chuyển tải để mọi người cùng tôi góp phần chia xẻ với những hoàn cảnh của mọi người Dân chúng ta ở khắp nơi
Ngày 18-2-2013( Tức mùng 9 tết ) Chúc Tết bà con Dân Oan 210 Võ Thị Sáu


Quan chức còn say sưa ăn Tết mà Dân Oan đã lê lết ngoài đường chờ khiếu kiện

Đối diện ngay bên kia đường nơi bà con Dan Oan dầm mưa dãi nắng là những căn biệt thự to lớn đề bảng cho thuê- để hoang hủy o người ở






Bà con đã khóc khi tôi ghé thăm và chúc Tết
 
Ngày 7 Tết về gặp Dân Oan Long An và ghé thăm gia đình sinh viên Đinh Nguyên Kha



Ngày 20-2-2013 (11 Tết ) Đi thăm trẻ mồ côi và trại dưỡng lão 


 


Những người già cô đơn được nương nhờ nhà thờ và những tấm lòng nhân ái

Cuộc sống nơi đây dù có thiếu thốn có lẽ cũng an ủi những hoàn cảnh đơn chiếc và khổ đau. Có người kể họ có đến 5 ông con trai làm dầu khí thế mà phải vào nơi đây ở và không thấy con nào ghé thăm sau khi đã "lừa" mẹ vào đây và hứa sẽ thăm mẹ mỗi ngày....





Đến trung tâm bảo trợ trẻ mồ côi và tàn tật bị bỏ rơi









Đứa con gái nuôi mới hơn 3 tuổi đã biết chia xẻ với những hoàn cảnh bất hạnh 


 
Đến chùa Tân Thành- nơi nuôi dưỡng các em nhỏ mồ côi . Ở đây các em được chăm nom rất chu đáo và được đi học. Trước đây khi đông có tới trên 70 em. Hiện nay chỉ còn gần 30 

Nhà chùa mời khách dùng món chay 




Các em đi học được đón về sau giờ tan học









Những đứa trẻ đầy đủ cha mẹ luôn được u ấp thế này. Nhưng đã biết chia xẻ với các bạn thiếu thốn. Đấy chính là sự GIÁO DỤC 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét