Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

Nguyễn Bá Chổi . Việt Nam: Thời kỳ bát nháo

Nguồn danlambao

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) Loài người đã phát triển qua các hình thái kinh tế-xã hội: công xã nguyên thuỷ, chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư bản chủ nghĩa; nhưng khi bước sang cộng sản chủ nghĩa, sau khi tót lọt vào đó một thời gian thì hầu hết khựng lại, dựng tóc gáy, rồi đàng sau quay, bỏ của chạy lấy người; nhanh chân nhất lại là anh chàng nhảy khỏi cái nôi sinh ra nó. Chỉ còn bốn nước CS còn lại trong đó kiên cường nhất là Việt Nam.

Đúng như cố đồng chí TBT Lê Duẩn khẳng định "Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta anh hùng anh dũng tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc trên con đường xây dựng XHCN": Đất nước mới thống nhất, độc lập chưa đầy bốn thập niên mà ta đã kinh qua kinh quá các giai đọan Tập trung Cải tạo, Kinh Tế Mới, Đánh Tư sản Mại bản, Bán bãi vượt biên, Bắt vượt biên, Xóa sạch văn hóa Mỹ Ngụy, và tài tình sáng tạo nhất, là Đổi Mới Tư Duy, một bước ngoặt vĩ đại lái con thuyền vô sản chuyển hướng hội nhập vào dòng hải lưu Kinh tế Thị Trường ("ăn cổ đi trước lội nước đi sau", nên ta theo sau Tư Bản; khôn ngoan là vậy). Đi theo Kinh Tế Thị trường của bọn Tư bản nhưng ta hơn chúng ở chỗ ta có định hướng XHCN. Vì cái lông cơ (longue queue) hay cái lon teo (long tail) tức cái đuôi dài XHCN này mà đất nước ta đang tạm thời kinh qua kinh quá thời kỳ quá độ Bát Nháo. 

Nó bát nháo quá độ cơ khổ dân ta thế nào thì chỉ cần xem một hoạt cảnh thôi cũng đủ, qua giấy tờ có số có con dấu và có chữ ký đàng hoàng hẵn hòi (chứ không như thông cáo cấm biểu tình chống Tàu cứu nước của Thành ủy Hà Nội vài tháng trước) dưới đây:


Người phụ nữ mang tên Bùi Thị Bích Hằng, công dân của nước CHXHCNVN, cư dân của T.P Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa, lên TP. Hồ Chí Minh quang vinh biểu tình ủng hộ ông Thủ Tướng, người vừa tuyên bố công dân có quyền biểu tình, ngày 27/11 và bị bắt đưa ra Hà Nội. 

Ủy ban Nhân dân TP. Hà Nội có sẵn Quyết định trước 20 ngày khi gửi vào nhà tù của tỉnh Vĩnh Phúc, trước khi bà Hằng biểu tình ở Sài Gòn 19 ngày. 


Công dân của một tỉnh đến một thành phố mang tên "cha già dân tộc" HCM, đứng trước nhà thờ Đức Bà phản đối đàn áp người ủng hộ Quốc hội ra luật biểu tình, sau đó đến trụ sở CA Phường Bến Nghé để hỏi tin những người bị bắt và rồi mất tích luôn, cho đến khi UBND một thành phố khác ký lệnh phạt giam hai năm, gửi đi cho nhà tù một tỉnh khác "giáo dục". Không gọi đó là một nhà nước đang kinh qua thời kỳ quá độ bát nháo hổn mang thì gọi là gì?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét