Thứ Ba, 27 tháng 12, 2011

Phan Lợi : “Khó nhưng không thể không làm!” (và phải làm ... thật! là cái chuyện ... "cải tạo đảng" í mà!)

Nguồn butlong


"Khó nhưng không thể không làm!" Dec 26, '11 6:21 PM
for everyone
Đó là phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên khai mạc Hội nghị BCH Trung ương hôm 26-12 khi đề cập tới nội dung xây dựng, chỉnh đốn Đảng, một đề án sẽ được bàn thảo và quyết định tại hội nghị.

Theo đánh giá của trung ương, một trong những vấn đề cốt lõi của đề án này là ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

Thực tế không khó để đưa ra những dẫn chứng chứng minh cho nhận định đó của trung ương, mà sự kiện hai lãnh đạo ngành GTVT Sóc Trăng bị bắt quả tang đang chơi những ván "cờ tướng bạc tỉ" là biểu hiện gần đây nhất. Người dân thật khó chấp nhận khi giữa lúc bộn bề công việc, hai vị này vẫn rỗi rãi bỏ ra hàng giờ đồng hồ để… đánh cờ, sau đó là sát phạt nhau với trị giá hàng tỉ đồng/ván; đồng thời mang xã hội đen ra dọa nhau để đòi nợ!

Đáng nói, quá trình suy thoái đạo đức, lối sống của các vị này kéo dài từ lâu, quần chúng đều nắm rõ, thậm chí có nhiều đơn thư, dư luận quần chúng phản ánh, song cấp ủy đảng, cấp quản lý trực tiếp các ông này… vẫn không hay, vẫn cất nhắc họ lên các vị trí quan trọng hơn?! Vậy tính chiến đấu, phê bình và tự phê bình của đảng bộ ngành GTVT Sóc Trăng ở đâu?

Dĩ nhiên đánh cờ không phải là điều cấm đối với đảng viên, càng không phải là điều cấm của luật pháp. Song cũng như chơi golf, đánh cờ mà mất nhiều thì giờ làm việc, mất nhiều chi phí xăng xe, ăn nhậu… và nhất là lợi dụng chuyện gặp gỡ, chơi bời để mưu tính những việc làm mờ ám, vi phạm pháp luật thì dứt khoát phải cấm, vi phạm phải nghiêm trị!

Vì thế đông đảo quần chúng hoàn toàn nhất trí với Tổng Bí thư rằng việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng là công việc hệ trọng nhưng rất khó, rất phức tạp, vì nó liên quan đến xây dựng tổ chức, xây dựng con người, là công tác con người dễ đụng chạm đến danh dự, lợi ích, quan hệ của con người.

Song "khó nhưng không thể không làm vì nó liên quan đến sinh mệnh của Đảng và sự tồn vong của chế độ" - đó là nhận định cực kỳ đúng đắn và cấp thiết từ người đứng đầu Đảng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét