Thứ Hai, 26 tháng 12, 2011

Lê Văn Xiếng : Tiến hóa là con đường một chiều

Nguồn danlambao

Lê Văn Xiếng (danlambao) Khi Kim Jong Il chết, thế gii li mt ln ng ngàng vi nhng hình nh quái d mt mình không tin được. Đã có 5 triu người bày t lòng tiếc thương lãnh t bng cách khóc lóc tp th. Cơn đng kinh ca hàng triu người làm chúng ta kinh hãi. Con người đã b ty não nhi s đến mc phn x đng lot như mt đám người máy. Chúng ta không bàn đến chuyn khóc tht hay khóc gi, hoc trong s h có bao nhiêu người khóc tht. Chúng ta ch bàn đến tính dã man ca mt ch nghĩa làm biến dng con người gia lúc nhân quyn và phm giá cá nhân mi ngày mi được xin dương trên thế gii.

 

Đ có được s phc tùng tuyt đi, nhà cm quyn Bình Nhưỡng áp dng chính sách nhi s và đàn áp t hơn 60 năm qua. Người dân Bình Nhưỡng đ ra qung trường khóc lóc chính là nhng "công dân ngoan ngoãn" ca chế đ, được chn lc đ cư trú ti thành ph. Nhng người có tư tưởng khác đã b đưa ra các vùng quê ho lánh hoc các tri ci to. Di chuyn và cư trú b kim soát rt nghiêm ngt. Mun đi t nơi ny qua nơi khác công dân phi có giy phép. Vic cưỡng bc cư trú, bt b chính tr xy ra thường xuyên. Chính sách kim soát con người khc nghit như thế đã tng xy ra Trung Quc, Vit Nam, Kampuchia dù bây gi vn còn nhưng mc đ nh hơn. 

 

Theo tiết l ca người t nn, 1 trong 4 tù nhân chết vì tra tn, bo hành và đói khát trong các tri tù. Mt người b ti "phn đng" s kéo theo c gia đình gm ông bà, cha m anh ch em vào tù vô thi hn không qua xét x. Nghe đài nước ngoài cũng là mt trng ti, nht truyn đơn rơi ca Nam Hàn b hành quyết công cng. H thng trn áp khc lit như thế làm tê lit hoàn toàn sc phn kháng con người. Trên đt nước ny có hàng chc tri giam kh sai, nht hơn 200 ngàn tù nhân v các ti chính tr, vượt biên hoc chng đi "cách mng". Xã hi dân s Bc Hàn còn thun rt nhng con cu ngoan ngoãn ch biết làm vic, cui đu vâng lnh và tán tng gia đình h Kim. Nhng con cu ngoan ngoãn lao đng đ nuôi sng 1 triu 200 ngàn binh lính và chương trình ht nhân đy tham vng.

 

Mt chế đ cai tr man r vn tn ti bên cnh mt Nam Hàn dân ch và phát trin là thách thc đi vi lương tâm nhân loi. S tương phn trong cnh sng xa hoa ca cha con Kim Jong Il vi hình nh dân nghèo vùng quê chết đói hàng lot làm rúng đng thế gii. Nhưng tt c ch dng li vin tr nhân đo và khuyến cáo yếu t v nhân quyn. Nam Hàn không th phát đng chiến tranh gii phóng người anh em dù v thc lc, có th nói min Nam làm được điu đó. Sng bên cnh người hàng xóm khánh kit hung d, Nam Hàn nhn nhc dù rng hơn ai hết, h xót xa cho người đng hương máu m ca mình. Thế gii t do cũng không làm được điu gì hơn ngoài áp lc ngoi giao và vin tr đ dân Bc Hàn đng chết nhiu quá. Cha con h Kim vn dương dương t đc bên cnh thành tích chng li nhân dân mình. 

 

Đt nghi vn khóc thit hay khóc gi s vô nghĩa nếu chúng ta nhn chân thc tế đang xy ra trên x s Bc Hàn. So vi chế đ cng sn khác, Bình Nhưỡng đã thành công trong vic biến đt nước thành tri giam khng l, cô lp hoàn toàn vi thế gii còn li. Chế đ xã hi ch nghĩa ưu vit ny tràn ngp hình nh, tượng đài và đc tin thn thánh v lãnh t kính yêu. Internet giúp h Kim đưa hình nh ra thế gii nhanh chóng nhưng đng thi cũng to làn sóng phn ng tc thi, bt li khp nơi: Đã đến lúc ch nghĩa sùng bái lãnh t ny đi vào lch s. S tiến hóa là con đường mt chiu, nht đnh không th khác. Không có chuyn đi lùi t dân ch tr v phong kiến cha truyn con ni, điu ny trái qui lut t nhiên. 

 

Nhưng nếu ch nhìn thm cnh Bc Hàn mà không nghĩ đến nguyên nhân sinh ra chế đ ny thin nghĩ là mt thiếu sót. Ch nghĩa cng sn đã b quc tế lên án là ti ác chng li loài người, điu ny minh đnh trong ngh quyết 1481 ca Ngh Vin Châu Âu năm 2006. Trong thế k qua, ch nghĩa cng sn chưa bao gi đem đến m no cho bt c dân tc nào ngoài chiến tranh và nghèo đói. Các nước Đông Âu bây gi đã choàng tnh sau cơn ác mng thế k. Bc Hàn là hình mu ca ch nghĩa cng sn giáo điu kinh hãi. Đt nước khánh tn như thế vn duy trì đo quân c triu người đ đi gii phóng các nước khác!

 

Cơn ác mng ca Đông Âu bây gi tn ti trong gic mơ, trong khi chúng tôi đang mong mt ngày được nm mơ như h. Dù cái ác sng lâu bng bàn tay st nhưng cái ác không th ng tr mãi được, đây là qui lut tt yếu. Nếu không thiết tha và tranh đu cho nim tin như thế, tương lai loài người s ch là màn sương m đm, nn văn minh nhân loi s b tiêu dit bi nhng k ngông cung điên lon. 

 

https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjZhbTbSZFp6T9pf6KKSzN9c7JDCRVOfNaH7vwkB1yResd-whcmq8CsrAECPRkjLUQESsbCDQDV5l4ELNGvsKrNr3kiPBaw-72dztpogn2g541Vz5dBT23yT0AZl7xSXpqZ4S8Zct6saxo/s1600/Traitimxanh-sig.png

Lê Văn Xiếng

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét