Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Video, hình ảnh cờ Trung Quốc 6 ngôi sao đón Phó Chủ tịch Tập Cận Bình tại Việt Nam

Nguồn ttxva

VangAnh – TTXVA

 

Cờ Trung Quốc 6 ngôi sao, hình chụp của Reuters, AFP:

 

 

Về việc cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao xuất hiện tại Việt Nam thì đây là lần thứ 3 VangAnh viết về đề tài này.  Trích lại ngắn gọn từ bài gần đây nhất như sau:

"Việc lá cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao không phải lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, VangAnh đã cảnh báo vào năm trước tại Lễ Hội Âm Thực Thế Giới 2010 ở Vũng Tàu.

Nhưng điều làm cho nhiều người Việt Nam bất bình nhất là vào lúc 19h ngày 14/10/2011, chương trình truyền hình thời sự của VTV đã công khai đăng hình cờ Trung Quốc có 6 ngôi sao. Thể hiện quan điểm chính thức của Đảng Cộng Sản và Nhà Nước Việt Nam về việc tăng thêm 1 ngôi sao trên cờ Trung Quốc".

Xem full video CỜ TRUNG QUỐC 6 NGÔI SAO trên truyền hình VTV tại đây

Hôm nay cư dân mạng truyền nhau 2 tấm hình của Reuters và AFP chụp rất rõ hình ảnh trẻ em Việt Nam cầm trên tay lá cờ Trung Quốc có 5 ngôi sao nhỏ và 1 ngôi sao lớn.    Những hình ảnh này không thể đối chiếu với những hình ảnh trên những tờ báo chính thống tại Việt Nam, vì không thể hiểu với lý do gì nhiều tờ báo không có nổi 1 tấm hình cho SỰ KIỆN TRỌNG ĐẠI  mang tính "giáo dục nhân dân" như Tổng Bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG nhấn mạnh.  Một số các tờ báo cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng Sản và Nhà nước Việt Nam lại tự "diễn biến hòa bình" bằng cách tuyên truyền hình ảnh của các đài địch hãng thông tấn nước ngoài.

Vì lý do chống diễn biến hòa bình của "các thế lực thù địch", VangAnh trích dẫn 1 video tin tức của đài truyền hình Trung ương Trung Quốc. Chỉ 1 thủ thuật đơn giản bằng cách chụp màn hình, bạn nào cũng có thể kiểm chứng những ngôi sao vẫy chào Phó Chủ tịch Tập Cận Bình có bao nhiêu ngôi sao nhỏ. Muốn có vài tấm hình rõ như bên dưới đây thì bạn nên siêng năng chụp khoảng vài lần là đẹp :-)

 

PS:  hiện nay các bác 2 phe "ủng hộ" và "chống đối", vụ cờ Trung Quốc 6 ngôi sao đón tiếp bác Tập Cận Bình, đang tranh cãi xem hình của Reuters và AFP chụp là thật hay giả.  Sở dĩ có chuyện cãi nhau vì những kỷ giả chụp ảnh này là người Việt lưu trú tại VN.

 

Cờ Trung Quốc 6 ngôi sao, hình chụp từ Video tin phóng sự đài TH Trung Quốc

 

 

 

 

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét