Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Trần Duy Huỳnh : Quốc Hội phải lên tiếng! (dzụ gì? dạ, dzụ cờ quạt củ ... kẹc!!!)

Nguồn danlambao

Trần Duy Huỳnh (danlambao) Thật nhục nhã, cả về phương diện chính trị, ngoại giao lẫn thể diện quốc gia, đại diện cấp cao của nhà nước VN đón tiếp đại diện cấp cao của Trung Quốc với lá cờ sai. Trước hết, lá cờ là đại diện cho một quốc gia, không thể nào nuớc chủ nhà muốn thay đổi lá cờ của nước khách một cách tự nhiên được, ban lễ tân của chính phủ lẽ nào không biết? chính phủ VN lẽ nào không biết? Thứ hai, nếu đó là ý của chính quyền Trung Quốc nên Việt Nam chìu theo, vậy thể diện quốc gia để đâu?

Có người nói lá cờ 6 sao xuất phát từ huyền thoại Trung Quốc-Pakistan. Pakistan là Pakistan, Việt Nam là Việt Nam, nếu giả dụ Pakistan hơn Việt Nam gấp vạn lần thì cũng không thể nào đánh đồng được huống chi mối quan hệ phức tạp giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện nay. Mà việc này không chỉ mới xãy ra lần đầu mà đã nhiều lần. 

Quốc hội theo Hiến Pháp là cơ quan quyền lực cao nhất nước, khi một sự việc do chính phủ gây ra có thể gây ngộ nhận hay có hàm ý gì đó làm tổn hại tới lợi ích quốc gia, thì Quốc hội phải có bổn phận chất vấn yêu cầu chính phủ giải thích lý do. 

Đã đến lúc không thể để nhà nước CSVN cứ xem đất nước này là của riêng họ nên họ muốn làm gì thì làm. 

Không thể nào vì Tập Cận Bình qua thăm với 300 triệu đô la (hay nhiều hơn mà chỉ ít ngưởi biết rõ), ký một số văn kiện quan trọng gì gì đó mà chính quyền Việt Nam có thể cúi mình quá mức đến bán rẻ thể diện quốc gia được. 


Sẽ thật nhục, khi một người Việt Nam đi ra nước ngoài gặp một người Trung Quốc, người Trung Quốc đó nói Việt Nam của anh bây giờ là một tỉnh của Trung Quốc rồi. Hỏi tại sao, thì họ đưa những tấm hình và chỉ vào ngôi sao thứ 6 nói đây này, cái này là do chính phủ anh làm ra chứ không phải chúng tôi dựng lên. 

Đại biểu Quốc hội là đại biểu của nhân dân, Đại biểu Quốc hội phải thay mặt nhân dân lên tiếng yêu cầu chính phủ Việt Nam phải giải thích. 

Nếu Việt Nam thực sự có dân chủ gấp vạn lần các nước tư bản như bà Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, thì Đại biểu Quốc hội phải chất vấn, trừ khi chính nhân dân Việt Nam xem đó là chuyện đương nhiên, không đáng bàn. 

22/12/2011 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét