Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

2/8/2011 - Chuyện kể của Gió

Nguồn nguoibuongio



Sáng mưa ướt hết người , vội quá không mặc áo mưa. Đến nhà chị Hà thấy bác Huệ Chi, bác Cung, chị Hảo và mấy người nữa. Mọi người đi bộ từ đó đi, đến đoạn vườn hoa Hàng Bông, Thợ Nhuộm, Hỏa Lò cũ chị Hà và chị Bích giơ biển lên. Công an xúm lại ngăn không cho mọi người đi, chị Hà và chị Bích nói là người thân của anh Vũ.Giằng co mãi mới tiến được tới cổng tòa, lúc này là 7 giờ 25 phút.

Đến cổng tòa lại bị chặn lại, cãi nhau tòa xử công khai, sao không cho người dân vào. Công an bảo chỉ có người có giấy mời, giằng co chụp ảnh thì phóng viên nhân dân không được chụp, còn phóng viên an ninh thì thoải mái. Bác Cung cáu quá cãi lại, an ninh đẩy bác ý bảo là ai chụp không biết, tôi thấy ông đang chụp tôi không cho. Mình vào cãi hộ bác Cung, bị hai anh thường phục kéo sang bên kia đường, bảo là đây khu vực cấm. Mình hỏi thế sao không cấm ông, ông thường phục như tôi mà, mới nói thế thì hai anh vẫy mấy cảnh sát lại để ngăn giữ mình bên này đường.

Cái anh áo tím quay phim kia đâu cũng có mặt, lúc ở biểu tình Trung Quốc, lúc ở cà fe Trung Nguyên, lần nào anh cũng chĩa may quay để rõ mặt những người yêu nước.

trong ngày 24/7

Còn đây ngày 2/8/2011 lúc 2 giờ 30 phút chiều, anh ngồi sau hàng rào cảnh sát, khu vực cấm mà chỉ có nhân viên công lực mới được qua.

Nhưng quay lại lúc sáng tầm 7 giờ 30, có 3 giấy mời người nhà thì bác Thuận, chị Hà, anh JB Nguyễn Hữu Vinh được vào. Còn khi cảnh sát sắc phục đuổi mình đi, mình hỏi các anh cứ chăng dây ra, tôi đứng ngoài dây. Đang lằng nhằng thì mấy anh trên bộ lôi mình vào quán cà fe gần đó nói chuyện trên trời dưới biển, sau mình bảo mệt đi về. Lúc về có 4 cậu trẻ đi theo đến tận nhà bà cô ruột, bà cô nói Hiếu ơi mày ngủ đi đừng ra. Mình muốn về nhà ngủ cho ngon nên đi bộ từ Khâm Thiêm về Phất Lộc. Ngủ một giấc mình lại mò ra chỗ tòa, đi thẳng qua hàng rào, nhấc dây lên chui qua đi tới tòa, toàn cảnh sát, an ninh, chả có bóng dân nào. Ngồi quán cà fe 50 Lý Thường Kiệt mãi, không thấy tăm hơi động tĩnh gì, mấy anh khác lại đến vây quanh. Ngồi thêm lúc nữa thi lếch thếch đi bộ một vòng.

Tổng cộng hôm nay đi bộ dưới mưa hơi nhiều, và cũng nhiều người đi bộ theo mình.



Anh công an chỉ tay đuổi mình đi



Rất nhiều các loại xe của cảnh sát


Khu vực cấm, nhưng rất nhiều xe con biển xanh đi vào, chắc lắm Sếp lớn quan tâm vụ này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét