Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2011

LS. Vũ Đức Khanh gửi thư cho Thủ tướng Canada và chính phủ VN về vụ phúc thẩm xử Ts Cù Huy Hà Vũ

Nguồn chuacuuthe

Luật sư Vũ Đức Khanh gửi thư cho Thủ tướng Canada và chính phủ VN về vụ phúc thẩm xử Ts Cù Huy Hà Vũ

VRNs (04.08.2011) – Hà Nội – Kính thưa Quý Báo,

Hôm nay, gia đình Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ nhận được thư của Luật sư Vũ Đức Khanh thông báo rằng ngày 03/08/2011 Luật sư Khanh đã gửi đến ông Thủ tướng Canada Stephen Harper để thưa với ông Thủ tướng Canada về tình trạng vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng và có hệ thống của Chính phủ Việt Nam, đồng thời nêu lên trường hợp điển hình cần sự quan tâm đặc biệt đó là vụ án ông Cù Huy Hà Vũ. Kính mong Quý Báo cho đăng để những ai quan tâm được biết.

Trân trọng cảm ơn Quý Báo.

Cù Thị Xuân Bích

———————————–

Kính thưa bà Luật sư,

Tôi thực sự rất lấy làm tiếc và buồn vì nguyện vọng chính đáng của ông Cù Huy Hà Vũ, gia đình và tất cả bè bạn những người thường xuyên quan tâm đến vụ án Cù Huy Hà Vũ đã bị các vị thẩm phán của phiên tòa phúc thẩm hôm mùng 2 tháng 8 vừa qua làm ngơ.

Bản án này lại một lần nữa đã thể hiện rõ bản chất "tự do, dân chủ và nền pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam". Là một luật gia, tôi rất đau lòng khi phải chứng kiến hoàn cảnh này của ông Vũ và tôi mong bà ghi nhận nơi đây sự thán phục và lòng trân quý vô biên của tôi đối với những hành động cao đẹp và đầy dũng khí của ông Vũ vì một nước Việt Nam thực sự tự do, dân chủ và phú cường.

Tôi tuyệt đối tin tưởng rằng những việc làm của ông Vũ là hoàn toàn vô tội và việc Chính phủ Việt Nam đã và đang tiếp tục làm đối với cá nhân ông Vũ là vi phạm nghiêm trọng quyền hiến định công dân của ông Vũ chiếu theo Hiến pháp 1992 đồng thời vi phạm cả Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị mà Việt Nam đã long trọng tham gia ký kết và thông qua vào ngày 24/09/1982.

Nhân tiện, tôi trân trọng gửi đến bà lá thư đề ngày 03/08/2011 mà tôi vừa mới gửi đến ông Thủ tướng Canada Stephen Harper. Trong thư tôi đã thưa với ông Thủ tướng Canada về tình trạng vi phạm nhân quyền một cách nghiêm trọng và có hệ thống của Chính phủ Việt Nam, đồng thời nêu lên trường hợp điển hình cần sự quan tâm đặc biệt đó là vụ án ông Cù Huy Hà Vũ.

Tôi đã long trọng đề nghị ông Thủ tướng Canada nêu những vấn đề trên trước công luận và Quốc hội Canada, đồng thời yêu cầu Thủ tướng cho ra thông cáo về vụ việc này.

Tôi cũng đang làm việc với Ủy ban đối ngoại của Quốc hội Canada và đề nghị Ủy ban này ra Nghị quyết phản đối và yêu cầu Chính phủ Việt Nam phải thả ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Vũ cũng như những tù nhân lương tâm khác.

Tôi tiếp tục khẩn thiết kêu gọi Chính phủ Việt Nam cần xem xét lại và thả ngay lập tức và vô điều kiện cho ông Vũ và những tù nhân lương tâm khác vì tôi thiết nghĩ việc bắt giữ và truy tố những người này không những là một tổn thất rất lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tư tưởng nhà nước pháp trị tại Việt Nam mà còn làm giảm đi uy tín cũng như ảnh hưởng của Việt Nam trên chính trường quốc tế. Tôi hứa là tôi sẽ tiếp tục cố gắng hết sức mình để giúp bà phá án cho ông Vũ cũng như những người Việt Nam khác còn đang bị vướng trong vòng lao lý chỉ vì họ đã can đảm nói lên tiếng nói của Lương Tâm, Công Lý và Lẽ Phải.

Một lần nữa, tôi kính mong bà cùng toàn thể gia quyến luôn vững tin rằng ông Cù Huy Hà Vũ sẽ không bao giờ cô đơn. Nhất định Tổ quốc, Nhân dân Việt Nam và bè bạn trên toàn thế giới sẽ kiên trì phá án cho ông.

Trân trọng kính chào thân ái.

Luật sư Vũ Đức Khanh

Khanh VU DUC, LL.L., LL.B., MPA

Barrister, Solicitor & Notary Public

VDK LAW OFFICE

Integrity – Competence – Excellence

838 Somerset Street West, Suite 30, Ottawa Ontario K1R 6R7 Canada

Tel: (613) 867-2071 or (613) 238-8889 – Fax: (613) 238-8890

Email: vdklawyer@rogers.com


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét