Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

“Ông Nhanh giữ lời” !? (không thể vội mừng!)

Nguồn danlambao

Việt Nam Mít (danlambao) Bộ ảnh mới nhất của anh Nguyễn Lân Thắng mang tên "Ông Nhanh giữ lời". So với 8 ngày Chủ Nhật trước đây, những hình ảnh này thật khác. Các "phóng viên chiến trường" không còn phải ghi hình những "cú vật lịch sử" hay "cái đạp lịch sử". Lời ca ái quốc giờ được tự do cất lên. Tiếng đàn Trí Hải không còn phải giành sân khấu với những xe loa vô duyên, om sòm "nhắc nhở" các trí sĩ về một nghị định bất hợp hiến, hợp pháp, hợp lí, hợp tình. Và đạo quân "còn đảng còn mình" đã đưa cái dùi cui trở về với thiên chức phân luồng giao thông, thay vì tiếp tục nhúng nó vào sự ô nhục của những vụ bách hại đồng bào yêu nước.

Người biểu tình Nguyễn Anh Tuấn bình luận trên trang Facebook của BBC: "Rất hòa nhã giữa công an và người biểu tình, một chủ nhật Đẹp".

Nhưng đó chỉ là bề nổi. Hẵng còn quá sớm để tặng ông Giám đốc Công an một lời khen.

Tướng Nhanh đã chỉ khôn ngoan hơn, chứ không hề giữ lời. Ông đã thôi vung vãi sự trấn áp thô bạo giữa thanh thiên bạch nhật, ở nơi trái tim Thủ đô, chỉ vì sợ những ống kính dân báo. Nhưng đằng sau bề nổi sạch sẽ ấy, những đợt trấn áp mà ông ngấm ngầm tung ra đang phá mọi kỉ lục cũ về sự hèn hạ và bẩn thỉu.

Vượt xa óc tưởng tượng của mọi con người có nhân cách, ông Nhanh đang chĩa nòng súng vào phụ nữ và trẻ em. Và dùng đến thủ đoạn khủng bố tinh thần.

Mấy tuần nay, không người yêu nước nào không dành sự yêu mến cho 3 tượng đài anh thư nước Việt. Đó là cô Bùi Minh Hằng, "quản ca" biểu tình, người phụ nữ xăm nặng hai chữ "Nợ Nước - Thù Nhà" trên vai. Em Trịnh Kim Tiến, bóng áo dài học trò đoạt vương miện "hoa hậu Biển Đông" trong trái tim đồng bào. Và Oanh, đại diện của thế hệ tương lai, em học sinh lớp 8 xuống đường trong bộ đồng phục và khăn quàng đỏ.

"Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh".

Sự xuất hiện rạng rỡ của phái đẹp trong phong trào giữ nước đã thúc một cú hích mạnh vào lòng yêu nước của người Việt Nam. Trái tim Việt Nam, vốn đang thoi thóp trong bầu không khí ngột ngạt của xứ Thiên Đường, giờ đã bắt đầu rung lên những nhịp đập mạnh.

Ba người phụ nữ, ở ba thế hệ, đã làm sống lại truyền thống Bà Trưng - Bà Triệu. Ba người phụ nữ đã làm đỏ mặt hàng nghìn đấng mày râu. Ba người phụ nữ đã giáng cái tát mạnh vào sự thụ động, thờ ơ và hèn nhát của một bộ phận không nhỏ phái mạnh Việt, cũng như sự bạc nhược của những người đàn ông đứng trong hàng ngũ phản bội nhân dân, ức hiếp đồng bào. Bóng áo dài của họ đã in lên những trang sử giữ nước.

Nhưng lúc này, cả ba người phụ nữ ấy đang phải đối mặt với những đòn trấn áp đê tiện.

Bùi Minh Hằng

Từ nhiều tuần nay, vào đêm thứ 7 trước cuộc biểu tình, những số máy "lạ" lại rót vào điện thoại của cô Hằng hàng chục tin nhắn khủng bố gớm guốc. Sự nhơ nhớp của những ngôn từ mà kẻ "lạ" sử dụng làm mọi người có văn hóa phải ngạc nhiên. Xin trích dẫn một vài trong số những tin nhắn này:

"CON DIEN SO 1 CUA TRAI TAM THAN.NO NUOC VI DI LAM PHAN DONG NHA THU VI DAP MA BO DE.HET DAT NEN TAO XICANGDAN XAM CHU MA KG HIEU NGHIA.CHAN QUE VI BI DANH DO BUOC CAN.TOAN NHAM CHONG NGUOI LA CHONG MJINH.DE TAO KE TIEP CHO MOI NGUOI.VUI LAM DAY."

"Mai di bieu tinh di, mai c.a HOAN KIEM khong bat daub ma DAN LAM BAO bat day. Chieu nay DAN LAM BAO len day phong van o Son tay , va deu ngo ngang vi may ba hoa qua , may dung muon dan yeu nuoc de lam tro nhe."

"CON VO DAO NOI PHET THAN KINH BUI HANG KIA. KG CAN NOI TAO PHAI NHO THANG LUU VONG A.? NGAY XA TOI NAY TAO SE CUNG CHO MAY CHET KG TOAN THAY VI MAY KHON NAN VOI CHA ME TAO."

"Sang, dung la sang that , sang den tut ca mep xuong vi thieu tien tham my lai, quan oa xoc xech, nhay nhot ngoai duong mom gao thet nhu ma dai, do la con BUOI HANG"

"HANG QUE ! MAY KG CAN DUOC TAO NEN PHAI NHO DEN 2 THANG LUU VONG CUOC CUOC CHIM SUA THAY A? HOI LAI 2 THANG XEM VUA DUOC THUONG QUA GI CUA TAO MA PHAI TAT VOI MAY DAY? CHO LAI HOAN CHO MA CHI CAN DAM CHAN LA CUO DUOI CHUI VAO GAM GIUONG MA VAN BAM GAU QUAN TAO SUA.DUNG LA LU CHO DOI."

Sự khủng bố dành Kim Tiến - hoa khôi của cuộc biểu tình - lại công khai đến trắng trợn. Ròng rã nhiều ngày, an ninh và cảnh sát khu vực liên tục quấy rầy những người xung quanh em. Họ đề nghị từng người - từ gia đình, họ hàng, láng giềng cho đến một ông cụ trông xe ở cửa hàng bên cạnh - thuyết phục Tiến không đi biểu tình. Áp lực từ những người thân yêu đã lớn đến nỗi cô gái 21 tuổi phải bật khóc trong buổi liên hoan trưa ngày 7/8. 

Trịnh Kim Tiến

Tiến tâm sự trên Facebook:

"Người ta nói với gia đình e là sáng nay e lên gây rối làm náo loạn ầm ĩ trên đó...cả 1 tuần nay rồi, những cú điện thoại gây phiền và quấy rầy họ hàng... chỉ với 1 câu "bảo cháu đừng đi biểu tình nữa"... kk nghĩ rằng lòng yêu nước của e đâu có là sai đâu... e có làm j quá khích chăng ? để họ gắn cho e cái tên gọi là "náo loạn"... họ đã thành công khi khiến cả gia đình e lo lắng và sợ hãi... vì e... vâng...1 bà cụ 90 tuổi suốt cả 1 buổi sáng ngồi ở cửa ngóng cháu gái ,rồi mở mồm ra nói nhưng câu tựa như đang xin tha cho 1 người "tội phạm"... thúc ép cả mẹ e đi lên đó để gọi e về ? mắng ông trông xe vì 1 cái tội... là dắt xe cho e ra ngoài cửa... họ đã tạo ra được trong e, cái cảm giác có lỗi với người thân... nhưng... e vẫn chak chắn 1điều... e ko hề sai...

e là 1 tù nhân hay e là 1 kẻ phản động,1 thành phần nguy hiểm nhỉ? khiến họ phải ưu ái đến mấy an ninh theo e? ngoài 1 điều... e yêu nước?..."

Oanh - đại diện đáng tự hào của thế hệ tương lai - cũng đang phải hứng chịu những đòn đánh tương tự. 

Oanh

Trên Facebook, "cô bé quàng khăn đỏ" viết những dòng sau:

"E còn quá nhỏ trong gia đình để dc quyết định những việc mình làm. Cả cái huyện nơi e ở chỉ có mỗi trường hợp bọn e đi bt. Thế nên chúng nó tập trung lực lượng theo dõi lắm. Bố mẹ em là nông dân, nhà cũng đông chị em mà gia đình điều kiện kinh tế lại ko có nên mỗi lần em quyết định đi là em đau khổ lắm. Đã thế, ng thân, họ hàng thì ko những ko ủng hộ mà còn mỉa mai, chửi mắng là đồ vô học, ko có ng dạy, đem tai hoạ vào cho gia đình,... Đấy là còn chưa nói gì đến hàng xóm... Em buồn lắm!!"


"Không chủ trương trấn áp người biểu tình yêu nước"? Ông định thực hiện lời hứa bằng cách nào, thưa ông Nhanh?

Bằng những tin nhắn thô tục gửi lén lút giữa đêm khuya, hay bằng điệp khúc dọa đuổi học và phá hoại kinh tế gia đình?

Phải chăng ở Việt Nam, lòng yêu nước và quyền con người là hàng quốc cấm?

Phải chăng ở Việt Nam, nhà nước "giáo dục, răn đe" bằng những ngôn từ nhục mạ vô học, "giữ gìn trật tự" bằng cách khủng bố và dọa nạt nhân dân? Và "thi hành luật pháp" bằng những thủ đoạn giang hồ?

Phải chăng ở Việt Nam, công lí là của người Trung Quốc?

Phải chăng những bài học về lòng yêu nước, trách nhiệm và lương tâm trong nhà trường chỉ là đồ rác rưởi, khi mà một nữ sinh 13 tuổi bị cả hệ thống trù dập chỉ vì xuống đường bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc Việt Nam?

Vậy thì ngày mai, khi giở trang sách, tuổi trẻ Việt Nam sẽ phải học cái gì?


Chúng ta phải lên tiếng.

Bảo vệ ba đại diện can trường của phái đẹp Việt Nam cũng chính là bảo vệ Tổ quốc và Dân tộc.

Bảo vệ ba công dân tiên phong đứng thẳng cũng chính là bảo vệ quyền làm người của mỗi chúng ta.

Chúng ta phải lên tiếng, để kẻ thù biết rằng nước Việt Nam quyết không chịu nhục, và người Việt Nam quyết không chịu hèn.

Tôi tin rằng những tinh hoa dân tộc đã xuống đường trong 9 tuần qua quyết không thể làm ngơ khi 3 người chị, người em của mình bị trù dập vì lòng yêu nước.

Tôi tin rằng thế giới văn minh, mà đại diện là những tổ chức bảo vệ các giá trị tiến bộ, quyết không thể không ngăn chặn những thủ đoạn trấn áp người biểu tình ôn hòa ở Việt Nam

Và tôi tin rằng ông Giám đốc Sở Công an sẽ phải cúi đầu tạ lỗi với 3 nạn nhân yếu đuối của mình. Xin hãy nhớ câu "Đừng đánh phụ nữ, dù chỉ bằng một cành hồng" của người Pháp. Xin hãy nhớ rằng chúng ta đang sống trong một thời đại mà độc tài và khủng bố bị cả thế giới hắt hủi. Khi "đánh" 3 người phụ nữ rất đáng trân quí của dân tộc mình, trong đó có một cô bé đang tuổi ăn học bằng những thủ đoạn đáng tởm, ông đang thách thức lương tri của tất cả chúng tôi.

Đừng để Nguyễn Đức Nhanh phải mặc váy trong mắt 90 triệu đồng bào.

Đừng để chế độ của ông phải khoác thêm vẻ đê hèn và đê tiện.



***************************

Công an Hà Nam chăm sóc tôi rất chu đáo


Nguồn mephu

Trần Thị Nga Không hiểu vì sao sau lần bị CA và Thanh niên tự quản Hà Nội bắt trong cuộc biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn tại biển Đông, đánh bắt ngư dân, cắt cáp thăm dò dầu khí VN ngày 10/07/2011 Công An Hà Nam lại chăm sóc tôi chu đáo quá mức
Tôi là người bị bắt đằng sau anh Vũ Quốc Ngữ
CA tỉnh Triệu Tập tôi cả ngày để hỏi những chuyện vu vơ. Làm cậu con trai 15 tháng tuổi của tôi bị điện dật "xuýt chết"tại đồn CA.
Công An chìm ngồi bảo vệ cạnh nhà.
17/07/2011 Công An Phường đến từ sớm để hỏi thăm Hộ Khẩu. Ngồi trong nhà chán lại ra hiên.

Công An chìm ngồi bảo vệ ở đối diện nhà từ sáng sớm đến đêm.

Chị cứ yên tâm, chị đi đâu hay làm gì đã có em hộ tống. (cậu này làm ở CA phường)

Chị đi chợ em ngồi ở bãi trông xe.

Giữa đêm khuya 30/07/2011 chúng em đến hỏi thăm Nhân Khẩu. (tôi dùng từ em vì các em ấy ít tuổi hơn tôi, những lúc bình thường vẫn xưng hô chị em)
Khách đến nhà chơi, chị đã báo lưu trú như thường lệ với tổ trưởng dân phố, hiiiiiiii nhưng nay chúng em không cho phép và lập biên bản.
Dù đã báo lưu trú nhưng các em  vẫn cố tình dùng thủ đoạn để mượn chưng minh (CMND).
Em mời bạn chị hôm sau lên CA phường để làm việc. Anh đến đúng hẹn, nhưng đến nay các em vẫn không chịu trả anh CMND.

Chị cũng được các em chiếu cố gọi đến để hỏi thăm

Ngày 02/08/2011 dù trời mưa gió các anh Công An cũng chăm chỉ đến canh ở cạnh nhà tôi từ 04h sáng.

Ngày thứ 7 và chủ nhật 06 – 07/08/2011 tôi về quê chơi thăm gia đình các anh Công An tỉnh cũng theo về canh gác tại các ngả đường từ nhà tôi đi ra. Những người dân trong vùng thấy cảnh đó đã xôn xao bàn tán "cái Nga nhà ông Ngàn là tội phạm nghiêm trọng lên đi đâu cũng bị CA theo dõi, con nó mà lớn lên một tý nữa là CA bắt nó ngay" có người trực tiếp hỏi tôi " Nga ơi mày phạm tội gì mà CA họ theo dõi mày chặt chẽ thế? Tôi bảo: Cháu phạm tội Yêu Nước, hiện nay những người chí thức, lão thành cách mạng, sinh viên, người dân VN yêu nước đang tổ chức biểu tình các ngày chủ nhật hàng tuần, hôm nay là tuân thứ 9 để phản đối Trung Quốc đang bành chướng gây hấn ở biển Đông, đánh bắt ngư dân, cắt cáp thăm dò dầu khí của VN và cháu là một trong số những người tham gia trong các cuộc biểu tình đó. Mà ông Nguyễn Đức Nhanh GĐ Công An Hà Nội có nói " Biểu tình phản đối Trung Quốc mang tính chất yêu nước" vì thế cháu là tội phạm yêu nước.

Tác giả:  Trần Thị Nga.
Tel: 0972.572.585

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét