Thứ Tư, 10 tháng 8, 2011

"Thành tựu" của Thủ Tướng Việt Nam (Đúc kết của một người dân)

Nguồn viet-studies

(Đúc kết của một người dân)

 

 

Tôi chỉ là thường dân, quan sát từ bên ngoài tôi thấy ông Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã làm được một loạt việc rất lớn (có thể nói là toàn đại sự) cho Việt Nam như sau:

1. Truy bức và bỏ tù rất nhiều luật sư, giới mà có thể nói hiểu biết về luật pháp vững hơn mọi giới khác, như là: Lê Thị Công Nhân, Lê Công Định, Nguyễn Văn Đài, Cù Huy Hà Vũ, Lê Quốc Quân, Lê Trần Luật, Trần Đình Triển (hôm nay đọc tin thấy LS Triển bị côn đồ hành hung de dọa?)....

2. Phá Hội trường Ba Đình, xây dựng Nhà Quốc hội trên khu Di tích lịch sử 18 Hoàng Diệu.

3. Cho Trung Quốc khai thác Bauxite ở Lâm Đồng và Tây Nguyên.

4. Sát nhập Hà Tây (một tỉnh giàu truyền thống văn hóa của Việt Nam) vào Hà Nội.

5. Khoảng 300.000 ha rừng đầu nguồn ở các khu vực trọng yếu của Việt Nam đã được cho nước ngoài thuê phần lớn là Trung Quốc.

6. Cho Trung Quốc trúng thầu hầu hết các dự án lớn, các nhà nhà máy nhiệt điện, điện đạm Cà Mau, xi măng, các dự án xây dựng…. dọc theo đất nước, từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái.

7. Xây dựng và chuyển hóa một loạt các trường trung cấp, cao đẳng ở các tỉnh thành thành các Đại học.

8. Chuẩn bị cho xây dựng các nhà máy điện hạt nhân tại Việt Nam bất chấp những phân tích và cảnh báo từ giới chuyên môn.

9. Đưa ra ý tưởng siêu dự án như "đường sắt cao tốc" gây nhiều tranh cãi, có lẽ sẽ được thực hiện trong vài năm tới khi ông Nguyễn Sinh Hùng đã lên làm Chủ tịch Quốc Hội?.

10. Đưa ra một loạt các ý tưởng có nhiều "uẩn khúc" về quy hoạch Hà Nội, định chuyển trung tâm hành chính lên Ba Vì, các dự án thành phố ven sông Hồng…

 

11. Giải thể Viện Nghiên Cứu Phát Triển IDS, một viện nghiên cứu chính sách tư nhân độc lập đầu tiên ở Việt Nam. Đặc biệt giải thể Tổ Tư vấn cho Thủ tướng Việt Nam, gồm nhiều chuyên gia độc lập, ưu tú, do những người tiền nhiệm của ông đã lập ra.

12. Chưa thời nào lại có nhiều Kiến Nghị được ký bởi hàng ngàn trí thức và lão thành cách mạng như bây giờ (có đến gần 10 Kiến Nghị, có thể dễ dàng kiểm chứng trên Internet).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng (từng là Thứ trưởng Bộ Công An) bây giờ xây dựng một thế rất vững chắc giúp Việt Nam có được sự "ổn định dài lâu"

- Người thân cận và là phó cũ của ông là ngài Nguyễn Sinh Hùng bây giờ là Ủy viên Bộ Chính Trị, Chủ tịch Quốc Hội.

- Thân cánh của ông, Bộ trưởng Công an Đại tướng Lê Hồng Anh làm Ủy viên Bộ Chính Trị, Thường Trực Ban Bí Thư.

- Trung tướng Công An, GS. TS Trần Đại Quang là Ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công An.

- Trung tướng Công an TS. Trương Hòa Bình là Ủy viên Trung ương Đảng làm Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Việt Nam.

- Gần chục vị ở Bộ Công An là Ủy viên Trung ương Đảng (bao gồm Bộ trưởng GS. TS. Trần Đại Quang và các Thứ trưởng PGS. TS. Tô Lâm, TS. Lê Quý Vương, Đặng Văn Hiếu, Phạm Quý Ngọ, Bùi Quang Bền).

- Hai Thứ trưởng Bộ Công An cũ là Ủy viên Trung ương Đảng, Trung tướng PGS. TS. Phạm Minh Chính vừa được thuyên chuyển làm Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, và Ủy viên Trung ương Đảng, Trung tướng Bùi Văn Nam làm Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.


Chỉ nhìn từ bên ngoài rõ rằng ông Thủ tướng Việt Nam có một vấn đề gì đó, mà không thể nói ra ở đây bây giờ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét