Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Thông báo của Ban mục vụ giới trẻ giáo phận Vinh về trường hợp các sinh viên bị bắt giữ trái phép

Nguồn nuvuongcongly

Thông báo của Ban mục vụ giới trẻ giáo phận Vinh về trường hợp các sinh viên bị bắt giữ trái phép

Linh mục Anton Hoàng Sĩ Hướng – quản hạt Cầu Rầm, đặc trách giới trẻ giáo phận Vinh, vừa ra thông báo về trường hợp các bạn trẻ là sinh viên Công giáo giáo phận Vinh, bị công an Việt Nam bắt giữ trái pháp luật.

Nội dung Thông báo kêu gọi các bạn trẻ giáo phận Vinh: trong khi chờ đợi câu trả lời chính thức của nhà chức trách, sinh viên giới trẻ giáo phận Vinh "hãy bình tĩnh, hiệp thông cầu nguyện cho Đất nước và cho các nạn nhân".

Trong vụ việc 8 sinh viên và cựu sinh viên giáo phận Vinh bị công an bắt giứ trái phép vào các ngày 30/7, 2/8 và 3/8 vừa qua, thì đây là lần đầu tiên những vị có trách nhiệm trong giáo phận Vinh lên tiếng.

Nên nhớ ngày 15/8/ 2011 tới đây – lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, Bổn mạng của giáo phận Vinh. Cách đây 2 năm, ngày 15/8/2009, khoảng 150.000 giáo dân giáo phận Vinh đã về Tòa Giám mục để hiệp thông cầu nguyện cho giáo dân Tam Tòa bị bắt giữ, đánh đập trái phép.

Việc nhà cầm quyền Hà Nội ngang nhiên bắt giữ các sinh viên Công giáo Vinh đang gây phẫn nộ trong toàn thể giáo phận. Nếu nhà cầm quyền Hà Nội cứ tiếp tục ngang ngược bắt giữ trái phép những thanh niên Công giáo Vinh thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra trong thời gian tới đây.

Chúng tôi cực lực lên án hành vi ngang ngược, hèn với giặc, ác với dân của nhà cầm quyền Hà Nội, yêu cầu ngay tức khắc trả tự do cho các sinh viên Công giáo bị bắt giữ trái phép gần đây.

7/8/2011

Nữ Vương Công Lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét