Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

THƯƠNG BINH LẠI PHẢN ĐỐI ("tứ ... lung tung" ! loạn!? - không - phiếm! - biếm!!)

Post lại từ maithanhhai

 Lê Tiên Long FB  - Tin từ Báo Thương binh:

Sáng nay, một đoàn thương binh nặng đã kéo đến chật Văn phòng Đại diện của Báo Pháp Luật TP. HCM tại phố Vạn Bảo, Ba Đình, Hà Nội, để đưa ra yêu cầu nhà báo Bút Lông rút bài đòi "kêu" cả năm của công dân.

"Riêng bài trên báo giấy, lỡ đăng rồi, chúng tôi không bắt báo phải đục bài" - anh Lợi, một thương binh hạng 4/4 nói: "Nhưng việc đăng bài này trên Blog là không thể chấp nhận được. Mọi việc đã có nhà nước lo, kêu vào lúc nào đã có Mặt trận quyết. Chúng tôi cực lực lên án ông Lông. Chúng tôi, cũng là nhân dân, không kêu, sao ông Lông dám tự cho mình quyền đại diện nhân dân, kêu la lung tung?".

Trong một động thái khác, một đoàn gồm 34 xe 3 bánh, một số xe mang biển 34 và đa số không đeo biển của thương binh tỉnh Hải Dương đã kéo lên Tòa soạn Báo Giáo dục Việt Nam, cơ quan của Hiệp hội các trường Đại học, cao đẳng ngoài công lập (tức là các trường tư), để cực lực lên án việc báo này đăng bài "Lần tận mắt khối tài sản kếch xù trên đất của Bí thư tỉnh Hải Dương" và yêu cầu Tòa soạn phải hạ ngay bài báo xuống khỏi trang báo.
 

"Việc đăng bài báo và chùm ảnh này hoàn toàn có động ý xấu, có ý đồ bôi xấu đồng chí lãnh đạo, Đảng ủy, chính quyền và cũng là bôi xấu nhân dân chúng tôi, đặc biệt là thời điểm đăng bài ngay trước ngày khai mạc kỳ họp của Quốc hội" - Ông Thành, thương binh cụt hai chân, nhảy hẳn ra khỏi xe, bức xúc nói.

"Bí thư của chúng tôi là một người vô cùng trong sạch và liêm khiết, các người không được xúc phạm vào đạo đức của ông ấy!"- Ông Nguyễn, thương binh cụt hai tay, chỉ thẳng vào mặt cán bộ tiếp dân của Báo Giáo dục.

"Toàn bộ khu đất được đồng chí ấy mua được là do tiền của các vị thân sinh đồng chí ấy để lại" – Một lão nông tri điền.

"Còn các loại cây, đá trưng bày trong vườn, là do anh em bạn bè, đồng đội của đồng chí ấy cho, tặng, hoàn toàn không có thứ nào phải mua hết!" - anh Tiến, cháu gọi nhân vật trong bài báo là chú ruột, phân trần.

Chấn động hơn, trên mạng Google.Tienlang, hàng nghìn thành viên đang kêu tiến hành phản đối Diễn đàn Nhà báo trẻ vì đã đăng tải sờ tây tớt và các bình luận cho rằng blogger Cu Vinh có dấu hiệu ăn chặn tiền ủng hộ của cư dân mạng dành cho chị Hiền, vợ anh Vươn, người đang bị nhốt trong tù.
 

Hàng trăm ý kiến đã được đưa ra: "Anh ấy chỉ giữ hộ, tại sao trên diễn đàn lại dám dùng chữ ăn chặn?", một thành viên mạng Google.Tienlang viết. "Anh ấy giữ hộ rồi anh ấy sẽ trả, anh ấy chưa trả ngay thì sẽ trả từ từ. Anh ấy là nhà văn, nhà báo kia mà!" - một thành viên khác bức xúc.

Mạng Google.Tienlang có ý định tụ tập để phản đối Diễn đàn Nhà báo trẻ, nhưng do diễn đàn không có trụ sở, mà việc tụ tập đông người ở nước ta là không được phép, nên họ đã quyết định sẽ tập trung tại sân vận động Lạch Tray và tiếp tục giăng biểu ngữ phản đối báo chí đã đăng các bài viết sai trái về vụ cổ động viên Hải Phòng hành hung trọng tài Võ Minh Trí.
------------------------------------------------------------------------------------
* LƯU Ý BẠN ĐỌC: BÀI VIẾT GIẢ TƯỞNG, MANG TÍNH TRÀO PHÚNG, CHỨ KHÔNG PHẢI THẬT ĐÂU MÀ HĂNG SAY COMMENT, NHẬN XÉT. ĐỀ NGHỊ TỈNH TÁO KHI ĐỌC...

* Hình ảnh chỉ có tính minh họa, không liên quan đến nội dung bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét