Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Lam Việt : Chỉ bằng lý luận 10 từ, Trung Quốc 100% thua tranh chấp biển Đông

Nguồn lamvietblog

Sau hơn một năm nghiên cứu các giải pháp giải quyết tranh chấp biển Đông Việt Nam giữa Việt Nam, Trung Quốc và các quốc gia trong khu vực, Lamvietblog đã rút ra ra được một kết quả và nắm chắc chắn trong tay lý luận về mặt luật pháp cũng như các cơ sở có giá trị Quốc Tế và giá trị lịch sử để bảo đảm buộc được Trung Quốc phải rút lui khỏi biển Đông Việt Nam trong giải quyết tranh chấp Quốc Tế (đa phương), ngoại trừ sự cố chấp bất tuân luật pháp Quốc Tế của chính quyềnTrung Quốc.

Như trong bài viết Biển Đông Việt Nam và giá trị pháp lý tranh chấp và bài Phản hồi quanh vấn đề: Phục dựng Việt Nam Cộng Hòa Lamvietblog đã đưa ra giải pháp duy nhất về mặt giải quyết tranh chấp một cách hợp lý nhất. Tuy nhiên, về phía các "trí thức cộng sản" và nhiều đảng viên cộng sản Việt Nam họ không chấp nhận điều này vì họ chỉ muốn "giữ giá" cho đảng cộng sản Việt Nam mà không muốn phục dựng Việt Nam Cộng Hòa, bất kể Lamvietblog đã giải thích VNCH thế kỷ XXI khác thế kỷ XX, và ý nghĩa của việc khôi phục VNCH là để có một xã hội Dân Chủ và tôn trọng Nhân Quyền tại Việt Nam.!

Trên thực tế, dựa theo nghiên cứu và phân tích cuối cùng của Lamvietblog thì có đến 2 giải pháp, và giải pháp thứ 2 này là yếu tố "kỹ thuật" về lý luận.
Giải pháp thứ 2 này khá đơn giản, chỉ bằng lý luận một đoạn văn ngắn 10 từ tiếng Việt, Trung Quốc 100% sẽ thua tranh chấp biển Đông, buộc phải trao trả toàn bộ lãnh thổ biển Đông về cho nhân dân và các dân tộc Việt Nam (mà không trả về cho CHXHCN Việt Nam).

Tuy nhiên, lý luận này chỉ có giá trị khi Việt Nam và các nước trong khu vực đệ đơn kiện Trung Quốc ra tòa án Quốc Tế giải quyết tranh chấp ĐA PHƯƠNG. Đi kèm theo lý luận này là những bằng chứng có giá trị lịch sử thực rất cao và có giá trị Quốc Tế (có thể tìm thấy trên Google và được mọi người thừa nhận mà không do Lamvietblog tự tạo ra).

Lamvietblog sẵn sàng trình bày lý luận này khi và chỉ khi:
1./ Sau khi chính phủ nước CHXHCN Việt Nam ký kết các quy tắc tôn trọng Tuyên Ngôn Nhân Quyền Quốc Tế với Hoa Kỳ và các cơ quan kiểm soát Nhân Quyền Quốc Tế, tuyệt đối thực thi Tuyên Ngôn Nhân Quyền Quốc Tế. Trong đó quan trọng nhất là các vấn đề:
- Tự do báo chí
- Tự do chính trị
- Tự do ngôn luận
- Tự do tôn giáo
- Trao trả tự do ngay cho tất cả tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị theo danh sách của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ và của cơ quan Nhân Quyền Quốc Tế.

Vì đây là bằng chứng có giá trị Quốc Tế, nên cho dù chính quyền CHXHCN Việt Nam không chấp nhận thi hành điều trên, cho đến khi nhân dân Việt Nam giải giáp được chế độ lãnh đạo độc tài của đảng cộng sản Việt Nam thì giải pháp này vẫn có giá trị thực thi buộc Trung Quốc phải trao trả Hoàng Sa lại cho nhân dân và các dân tộc Việt Nam. Vì đây là bằng chứng có giá trị quốc tế lẫn giá trị lịch sử.!!!
2./ Lamvietblog chỉ đưa ra lý luận và giải pháp của Lamvietblog để giải quyết tranh chấp biển Đông Việt Nam nhằm đảm bảo an ninh khu vực khi có sự bảo trợ của bộ ngoại giao Hoa Kỳ, hoặc chỉ khi được các nước trong khu vực họp thảo luận giải quyết tranh chấp đa phương có trọng tài Quốc Tế, nhằm đảm bảo chính phủ CHXHCN Việt Nam không duy trì đối tác song phương với Trung Quốc về biển Đông Việt Nam, nếu không thể thực hiện được điều số [1./].

Lamvietblog chấp nhận mọi sự chỉ trích, khiêu khích của cả phía các cộng sản viên và đảng cộng sản Việt Nam mà không cần phải phản hồi cho những khiêu khích đó.!
Hiện nay, thông qua rất nhiều các cuộc HỘI THẢO về BIỂN ĐÔNG, và các vòng đàm phán giữa Đông Nam Á với Trung Quốc về biển Đông Việt Nam đã bỏ sót một chi tiết rất quan trọng, chính sự bỏ sót này đã khiến Trung Quốc ngang tàn và ngày càng lấn lướt Đông Nam Á mà các nước trong khu vực và ngay cả Hoa Kỳ cũng phải "bó tay".
Thông qua việc đọc rất nhiều tài liệu, các bài báo, các lập luận của cả phía Việt Nam và Trung Quốc, theo dõi các đòi hỏi yêu sách của phía Trung Quốc trong nhiều năm qua đã giúp cho Lamvietblog có cơ sở để khẳng định điều này.! Chính vì bị bỏ sót cho nên đến nay các quốc gia Đông Nam Á vẫn chưa buộc được Trung Quốc phải ký kết các thỏa thuận về giải quyết tranh chấp biển Đông Việt Nam với các nước trong khu vực.

Khi được bộ ngoại giao Hoa Kỳ và các nước trong khu vực thảo luận giải pháp này, sẽ không cần phải phục dựng lại VNCH để đảm bảo giá trị pháp lý, mà khi đó nhân dân và các dân tộc Việt Nam có thể thành lập một chính phủ mới với quốc hiệu bất kỳ.!

Đây là một vấn đề nghiêm túc mà không là một sự đánh bóng tên tuổi.!

Quan điểm của Lamvietblog về giải quyết tranh chấp biển Đông Việt Nam:
"Lamvietblog chỉ đòi lại chủ quyền biển Đông Việt Nam cho nhân dân và các dân tộc Việt Nam bởi một xã hội Dân Chủ và tôn trọng Nhân Quyền, mà không là đòi lại chủ quyền để trao cho đảng cộng sản Việt Nam độc tài và đặt nặng quan hệ song phương với Trung Quốc.!
Lamvietblog không tán thành giải pháp đàm phán song phương về biển Đông Việt Nam giữa đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc."
Lam Việt

Lamvietblog có quyền tự do ngôn luận và bày tỏ quan điểm. Quyền này bao gồm sự tự do quan điểm mà không bị xen vào quấy rầy và được tự do quảng bá tin tức và tư tưởng qua mọi phương tiện truyền thông bất kể biên giới.! Bài viết này không nhằm mục đích chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam, mà là quan điểm chính trị ôn hòa và đối lập với đảng cộng sản Việt Nam.
——-
Tôi sống như không được sống.
Vì đảng con sâu (CS) đã giành quyền sống thay tôi.
Lam Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét