Thứ Hai, 15 tháng 4, 2013

Tìm Kiếm Tài Năng Việt Nam - Vietnam's Got Talent, một chương trình truyền hình đại chúng và hữu ích

Nguồn phongchongthamnhung

Theo cảm nhận của Thùy Linh, phần lớn những chương trình truyền hình thực tế, những Gameshow, Liveshow hiện nay đều mang tính đại chúng thấp, nhạt nhẽo, vô bổ; định hướng không tốt về nhận thức của giới trẻ, thích ăn chơi, nhảy múa hơn là học hỏi những điều tốt đẹp. Thậm chí có những chương trình như "Bước nhảy hoàn vũ", "Cặp đôi hoàn hảo"... còn có vẻ lố lăng, một sự thỏa mãn sở thích và thị hiếu của một nhóm nhỏ những người thích khoa trương, uốn éo với cảnh ông nọ bà kia được hợp thức và công khai hóa bằng kịch bản của chương trình.

Trong cái trào lưu hỗn độn ấy, Thùy Linh đánh giá chương trình Tìm kiếm tài năng Việt Nam - Vietnam's Got Talent mới thật sự là chương trình mang tính đại chúng; phù hợp, gần gũi với mọi tầng lớp đồng thời cũng mang tính đính hướng tốt hơn cả. Tuy chưa được mở rộng hết phạm vi, cũng không thế tránh được những sai sót nhỏ ở khâu tổ chức, ở sự giới hạn của ban giám khảo với quá nhiều hình thái biểu diễn của thí sinh nhưng xét về ý nghĩa giáo dục nhận thức, đây là chương trình khuyến khích mọi thành phần, mọi đối tượng xã hội tìm tòi, phát huy những khả năng ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Dù hiện tại vẫn bị chi phối bởi xu thế chung nên phần lớn các tiết mục tham gia vẫn thuộc về lĩnh vực nghệ thuật sân khấu nhưng về lâu dài, nếu có định hướng tốt để mở rộng, lan tỏa thì chắc chắn sẽ có nhiều hơn những tài năng của nhiều lĩnh vực khác, kể cả những tài năng rất đời thường và có tính vận dụng hữu ích trong thực tế.

Không cần chứng minh gì nhiều, chỉ cần được nhìn thấy niềm hạnh phúc của những con người có cảnh đời bất hạnh, những bạn bán kẹo kéo, những đứa trẻ mồ côi khi được thể hiện mình trên sân khấu Tìm kiếm tài năng Việt Nam; khi mà ở những sân khấu khác, có lẽ với họ mãi mãi chỉ là viễn tưởng trong suốt cả cuộc đời dù chỉ với ước mong được một lần làm khán giả...
.......................................................................................................


Chung kết 1 – Mỗi tiết mục là một gam màu nổi bật

Đêm chung kết đầu tiên của Vietnam's Got Talent đã chính thức lên sóng VTV3 vào tối chủ nhật vừa qua. Đêm thi với sự góp mặt của những cái tên chiếm được rất nhiều cảm tình của khán giả suốt thời gian qua bởi tài năng nổi bật và phong cách trình diễn ấn tượng, bao gồm: ảo thuật gia chuyên "lừa" giám khảo - Nguyễn Phương, chàng trai giàu nghị lực Dương Quyết Thắng, chàng luật sư tập sự với giọng hát xao động lòng người Trần Hữu Kiên, cô gái xinh đẹp, "nổi loạn" Hoàng Khánh Linh, những chàng trai đeo nơ duyên dáng của nhóm nhảy HFO, giọng ca núi rừng khỏe khoắn K'Druynhs Kran Jan và võ đường Thanh Phong với những màn võ thuật mạo hiểm đến thót tim.
Đêm chung kết 1 được xem là một bảng "tử thần", bởi có hai sự trùng hợp liên quan đến số 4: 4 giọng hát xuất sắc nhất của Tìm kiếm Tài năng Việt Nam mùa thứ 2 là Hoàng Khánh Linh, Trần Hữu Kiên, K'Druynhs và Dương Quyết Thắng. Ngoài ra, nó còn quy tụ tụ đến 4 tiết mục được khán giả bình chọn nhiều nhất qua 7 tuần bán kết, gồm: ảo thuật của Nguyễn Phương, 3 tiết mục hát của Hoàng Khánh Linh, Dương Quyết Thắng và Trần Hữu Kiên.
Mỗi thí sinh chung kết 1 là một gam màu nổi bật, đặc trưng và khi kết hợp đã tạo thành một bức tranh nghệ thuật đa sắc màu. Thêm vào đó, đêm thi được đầu tư hết sức chuyên nghiệp về mặt hình ảnh, biên đạo đã góp phần không nhỏ giúp các thí sinh phát huy toàn bộ khả năng của mình. Thế nên việc chọn ra thí sinh đi tiếp vào vòng trong sẽ hết sức khó khăn cho khán giả.

Hoàng Khánh Linh – Tự tin với thể loại nhạc mới
Thoát khỏi hình ảnh cô gái "nổi loạn" khi hát ca khúc rock tiếng Anh Together Alone, Hoàng Khánh Linh tiếp tục làm khán giả bất ngờ bằng việc thử sức mình với một bản nhạc Pop mang đậm chất Soul, Jazz cổ điển của nữ ca sĩ Christina Aguilera. Qua ba vòng thi, Khánh Linh đã thực sự khẳng định mình là một cô gái đa tài và yêu thích sự mới lạ. Mỗi lần xuất hiện trên sân khấu Linh lại mang đến cho khán giả một cá tính âm nhạc khác nhau và đều làm rất "tới". Tuy nhiên, điều này cũng có thể gây bất lợi cho Linh vì  chưa chắc khán giả đã thích những thể loại nhạc này.Giám khảo Huy Tuấn nhận xét: "Bạn khá liều lĩnh khi chọn ca khúc này, nếu bạn không có nền tảng tốt và bản lĩnh sân khấu thì khó lòng mà trình diễn tốt được".
Soạn 1 gửi 6389 để bình chọn cho Hoàng Khánh LinhPopout

Nguyễn Phương – Tiếp tục "lừa" giám khảo
Không ngoa khi nói rằng Nguyễn Phương là "món lạ" của mùa giải năm nay, bởi anh luôn khéo léo dẫn dắt khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bằng khả năng làm chủ sân khấu tuyệt vời của mình. Không những vậy các tiết mục của Phương lại còn "thông minh trong chiến thuật, vì độ cuốn hút tăng dần lên" theo lời giám khảo Thuý Hạnh. Lần này, Nguyễn Phương đã "nhờ" giám khảo Thành Lộc giúp mình hoàn thành các tiết mục biến từ một thành mười con cá, trút ngược chai nước nhưng nước không tràn ra ngoài, hơn nữa anh còn "can đảm" đổ cả ly nước lên giám khảo Thành Lộc, khiến cả khán phòng một phen hoảng hốt. Chỉ với những đạo cụ hết sức đơn giản nhưng bằng sự duyên dáng của mình, Nguyễn Phương đã tiếp tục "đánh gục" trái tim của đông đảo khán giả.
Soạn 2 gửi 6389 để bình chọn cho Nguyễn Phương
Popout

K'Druynhs Kran Jan – Chất giọng đầy nội lực
Giọng hát khỏe khoắn nhưng vẫn còn thô mộc của K'Druynhs là một hiện tượng khác ở mùa giải năm nay. Đến với vòng chung kết, chàng trai người Lạch này tiếp tục tận dụng thế mạnh là chất giọng "đặc sản" Tây Nguyên để thể hiện một ca khúc rất khó -  "Bài hát ru cho anh" của nhạc sĩ Dương Thụ. Giám khảo Thành Lộc đã khen ngợi "cách lựa chọn bài hát của K'Druynhs vô cùng táo bạo và thông minh".
Soạn 3 gửi 6389 để bình chọn cho K'Druynhs
Popout

HFO – Những chàng "đeo nơ" duyên dáng
Là nhóm nhảy duy nhất lọt vào chung kết, chiếm được cảm tình của khán giả bởi những bài nhảy hài hước và những tạo hình ấn tượng, điểm nhấn đáng nhớ nhất của HFO chắc hẳn là những "chiếc nơ phong thủy" đã làm nên thương hiệu của mình. Từ những chiếc nơ xinh xinh đeo quanh trán đến những chiếc nơ đỏ quấn quanh cổ chân, ở đêm chung kết, các anh chàng lại chơi trội đính đầy nơ đỏ trên áo. Và quả thật, những chiếc nơ này một lần nữa phát huy hiệu quả khi giúp HFO hoàn thành bài thi hết sức ngoạn mục. Giám khảo Thuý Hạnh hào hứng: "Nhiều người nói các bạn vào đến đây là do may mắn, nhưng hôm nay các bạn đã chứng minh rằng mình không may mắn, mà nhờ chính thực lực của các bạn".
Soạn 4 gửi 6389 để bình chọn cho HFO
Popout

Dương Quyết Thắng – Yêu đời hơn với "Và tôi cũng yêu em"
Ngoài tài năng âm nhạc, Dương Quyết Thắng còn được biết đến là một chàng trai giàu nghị lực, vẫn tự kiếm sống bằng khả năng đàn và hát khi đã mất đi cả hai cánh tay. Khác với những gì đã thể hiện trong các vòng trước, trong vòng chung kết Thắng đã mang đến một tiết mục vui tươi và tràn sức sống với ca khúc "Và tôi cũng yêu em". Bên cạnh đó, anh còn tận dụng thành công khả năng chơi đàn vốn là thế mạnh của mình. Giám khảo Thành Lộc khen ngợi: "Tôibất ngờ với sự chọn lựa của Thắng, bạn đã diễn bài hát này rất nồng nàn." Giám khảo Huy Tuấn khắt khe hơn khi đánh giá giọng ca của Thắng nhưng vẫn phải công nhận: "Thế mạnh của bạn không phải ở giọng hát mà là ở cánh tay, việc chơi đàn của bạn chính là thông điệp mạnh mẽ về nghị lực của cuộc sống".
Soạn 5 gửi 6389 để bình chọn cho Dương Quyết Thắng
Popout

Trần Hữu Kiên – Màn trình diễn đậm chất cổ điển
Dù chưa từng học qua thanh nhạc nhưng chất giọng của Trần Hữu Kiên có thể nói là "của hiếm khó tìm" trong thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Anh không chỉ hát truyền cảm mà còn chuẩn xác đến từng nốt cao nhất của bản nhạc. Hữu Kiên xuất hiện khá bất ngờ ở đêm chung kết với ca khúc "Yêu thương mong manh" được làm mới theo phong cách cổ điển, sang trọng. "Tuy có một số chỗ đã chệch nhịp chắc là do cảm xúc của bạn, còn lại thì phần trình diễn của bạn rất tốt", giám khảo Thành Lộc nhận xét. Một điều ấn tượng khác là Kiên hát opera rất rõ lời, chính vì thế mà sức biểu cảm của bài hát đã được chuyển tải đến trái tim của từng khán giả. Cả ba vị giám khảo đều đồng tình rằng Hữu Kiên có tiết mục ấn tượng nhất trong số 4 tiết mục hát của đêm chung kết 1.
Soạn 6 gửi 6389 để bình chọn cho Hữu Kiên
Popout

Võ đường Thanh Phong – Đầu tư kĩ hơn về kịch bản
Trong đêm chung kết, võ đường Thanh Phong đã nâng cấp yếu tố mạo hiểm hơn tất cả những gì đã thể hiện tại các vòng trước. Bên cạnh những tiết mục mãn nhãn, võ đường Thanh Phong còn lồng vào đó thông điệp về việc góp sức gìn giữ bờ cõi của quê hương đất nước của những người lính đảo. Tuy vậy, giám khảo Huy Tuấn vẫn có phần khắt khe: "Các bạn mang lại hình ảnh mạnh mẽ về những người chiến sĩ bảo vệ trọn vẹn lãnh thổ nước nhà. Tiết mục của các bạn chưa khiến tôi cảm thấy đặc sắc trong phần dàn dựng sân khấu". Giám khảo Thành Lộc cũng bày tỏ sự tiếc nuối: "Sự kết hợp của tiết mục này với tố chất nghệ thuật khiến tôi cảm thất chưa thỏa mãn. Tuy nhiên, tôi cũng đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn kỹ thuật của các bạn, tạo được cảm giác mạnh cho người xem".
Soạn 7 gửi 6389 để bình chọn cho Võ đường Thanh Phong
Popout
Kết
Đêm chung kết đầu tiên đầy kịch tính và bất ngờ đã khép lại. Khác với vòng bán kết, lần này khán giả có một tuần để bình chọn cho thí sinh mà mình yêu thích. Hãy cùng chúc các thí sinh thật may mắn để bước tiếp vào đêm Gala sắp tới.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Chung kết 2 - Đêm của "cơn mưa" lời khen từ ban giám khảo

Vietnam's Got Talent 2013 với sự tranh tài của các thí sinh nhí Cao Hà Đức Anh, chàng người dẻo Nguyễn Công Đạt, nhóm Lý Bằng, "của hiếm" Nguyễn Kiều Anh, Nguyễn Thị Huyền Trang, nhóm Hoa Mẫu Đơn và Phạm Hồng Minh đã diễn ra với nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo ưu ái dành tặng từng tiết mục.
Có lẽ đã là đêm Chung kết, các thí sinh đều làm hết sức để có được một kết quả tốt nhất, hoặc ban giám khảo muốn làm đẹp lòng thí sinh và vì một chương trình thành công tốt đẹp

Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 15
7 tiết mục đêm Chung kết 2 Vietnam's Got Talent

Huyền Trang thể hiện xuất sắc tiết mục của mình
Thí sinh cá tính Nguyễn Thị Huyền Trang thể hiện tiết mục sáo flute đầy sôi động với những giai điệu tươi vui, rộn ràng đã thu hút khán giả cho đến tận những phút cuối cùng. Đây thực sự là một phần mở màn tuyệt vời cho đêm Chung kết 2 Vietnam's Got Talent.
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 2
Soạn 1 gửi 6389 để bình chọn cho Huyền Trang
Popout

Đức Anh đầy lôi cuốn với "Ngựa ô thương nhớ"
Cao Hà Đức Anh chung thành với thể loại rock trong ca khúc Ngựa ô thương nhớ. Tất cả những nốt cao trong bài đều được Đức Anh thể hiện rất tốt. Đoạn "có hai người yêu nhau" khiến giám khảo Thành Lộc phải thốt lên: "Nghe xong cháu làm chú thèm yêu quá!" – Huy Tuấn ngắn gọn: "Cháu đúng là ngôi sao nhí của hôm nay!"
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 3
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 4
Soạn 2 gửi 6389 để bình chọn cho Đức AnhPopout

Nguyễn Công Đạt với những động tác và tạo hình ấn tượng
Nguyễn Công Đạt xuất hiện với trang phục và tạo hình ấn tượng, tuy chưa phô diễn được hết kỹ thuật nhưng tiết mục này vẫn được ban giám khảo đánh giá cao ở kịch bản và hiệu ứng sân khấu.
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 5
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 6
Soạn 3 gửi 6389 để bình chọn cho Nguyễn Công ĐạtPopout

Nguyễn Kiều Anh "thôi miên" khán giả với "Vọng nguyệt" 
Thí sinh ca trù Nguyễn Kiều Anh thể hiện một tiết mục đầy tinh tế với thể loại nhạc dân tộc độc đáo. Cộng với ngoại hình đẹp, sáng và dịu dàng, Nguyễn Kiều Anh được ban giám khảo đánh giá sẽ còn tiến xa hơn nữa không chỉ ở sân khấu Vietnam's Got Talent.
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 7
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 8
Soạn 4 gửi 6389 để bình chọn cho Nguyễn Kiều AnhPopout

Phạm Hồng Minh cùng ý tưởng vẽ tranh độc đáo của mình
Sau tiết mục vẽ giám khảo Thành Lộc, Huy Tuấn đầy ấn tượng, Phạm Hồng Minh trở lại đêm Chung kết 2 bằng một bức tranh ngư dân. Lần này Hồng Minh huy động cả bạn bè trợ giúp hoàn thành tiết mục.
Nhìn ngang là bức tranh ngư dân nhưng khi quay lại, hình ảnh giám khảo Thúy Hạnh hiện lên cùng một đoạn nhạc kịch về mẹ. Phạm Hồng Minh được ban giám khảo đánh giá cao về tài năng và ý tưởng của mình.
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 9
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 10
Soạn 5 gửi 6389 để bình chọn cho Phạm Hồng MinhPopout

Tạo hình rất đáng yêu của các bé Hoa Mẫu Đơn
Biểu diễn cùng những đôi giày pa-tin, nhóm Hoa Mẫu Đơn đã hóa thân thành những nhụy hoa và ong bướm trong rừng và biểu diễn với một kỹ thuật điêu luyện cùng các động tác khó. Đây thực sự là một tiết mục trình diễn thực sự chứ không còn là xiếc đơn thuần nữa. Nhóm Hoa Mẫu Đơn giành được nhiều thiện cảm của người xem bởi sự dễ thương và nghị lực của từng cá nhân trong nhóm.

Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 11
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 12
Soạn 6 gửi 6389 để bình chọn cho các bé Hoa Mẫu Đơn
Popout

Kungfu Lý Bằng và những màn trình diễn kỳ công
Như thường lệ, Thúy Hạnh cũng như nhiều khán giả đã phải quay mặt đi trước những pha nguy hiểm của nhóm Lý Bằng. Tất cả những gì được thể hiện trong tiết mục đều chinh phục hoàn toàn ban giám khảo từ trang phục, âm nhạc tới nội dung, dàn dựng sân khấu. Lý Bằng được đánh giá là nhóm hay nhất về mọi mặt so với các nhóm cùng thể loại.
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 13
Chung kết 2 Got Talent: Thí sinh "ngập" trong lời khen 14
Soạn 7 gửi 6389 để bình chọn cho Kungfu Lý Bằng
Popout 

Tuy còn một số điểm chưa thực sự trọn vẹn nhưng đêm Chung kết 2 của Vietnam's Got Talent đã khép lại đầy thành công với những tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng. Đêm Gala chung cuộc sẽ diễn ra vào chủ nhật tuần sau, 21/4/2012 tại TP. Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét