Thứ Hai, 8 tháng 8, 2011

Nguyễn Ngọc Già – Các ông, các bà Cộng sản Việt Nam ơi! Tỉnh trí lại đi! (**)

Nguồn CHHV

http://chhv.files.wordpress.com/2011/04/110404112430_cu_huy_ha_vu_466x350_cuhuyhavu_nocredit.jpg?w=252&h=189Cộng sản Việt Nam sẵn sàng "chơi" ngay chính đồng chí của họ (chữ của công dân Nguyễn Chí Đức trong bài trả lời phỏng vấn với RFA khi bị đạp vào mặt trong cuộc biểu tình ngày 17/7/2011), vì vậy chẳng ngạc nhiên khi họ quyết tâm lột sạch veston, lột trụi cravate của Cù Huy Hà Vũ nhằm xóa đi hình tượng:hiên ngang, đĩnh đạc, ngẩng cao đầu trước những tên xử án thuê, kết án mướn – những kẻ mà giới Luật sư, Luật gia nói riêng và tầng lớp trí thức nói chung vô cùng nhục nhã khi bị đặt ngang hàng. Chúng được gọi ngắn gọn – "Côn đồ sư". Tôi rã rời, đau nhức toàn thân như trong một cơn cúm nặng.

Choáng váng hơn nữa khi VTV – Đài truyền hình mang tầm Quốc gia – xúm lại với bọn "Côn đồ sư", kết bè cùng bầy "Lưu manh sĩ" mang cái "sứ mạng cao quý": phóng viên, nhà báo, Tổng giám đốc đài VTV… để chơi trò nhơ nhuốc – "bề hội đồng" Quyền Con Người – trò chơi của quân "trôi sông lạc chợ" (thành thật xin lỗi quý bạn đọc)!

Những ai lên án và chỉ trích kịch liệt cô Lã Thanh Huyền (1), cô Minh Hằng (2) khi hai cô này vận xường xám, sẽ nghĩ sao khi hình ảnh ông Nguyễn Nam Khánh xuất hiện trong cái gọi là "phóng sự" bằng BỘ ĐỒ XÁ XẨU với hàng cúc đặc trưng không tài nào lẫn lộn!!!

Trước tình hình căng thẳng về chủ quyền biển đảo giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện nay, cô gái 24 tuổi – Minh Hằng còn ý thức được việc làm không cố ý (trang phục chỉ phục vụ đúng nhạc phẩm mà cô thể hiện) để lên tiếng xin lỗi người hâm mộ về sự việc đáng tiếc đã gây ra dư luận phẫn nộ. Vậy còn ông Thượng tướng danh nổi như cồn, luôn tự cho là "lập trường chính trị vững chắc", ông ý thức ra sao trước nền văn hóa Việt Nam được báo động đang bị xói mòn nghiêm trọng, trước dòng giống Việt Nam có nguy cơ lụn bại về nạn xâm lăng mềm mại bằng văn hóa nghệ thuật từ phía Trung Quốc, mà cứ mở TV lên hàng ngày là các bộ phim Trung Hoa xuất hiện dày đặc trước mắt người dân???

Không thể nào biện minh cho hành vi (dù có chống chế là vô tình) mặc áo Xá xẩu của ông Nguyễn Nam Khánh trong một cuộc phỏng vấn được tin chắc chắn có sắp đặt trước. Thật khó để không lên án ông Nguyễn Nam Khánh trong bộ dạng như thế! Ông Nguyễn Nam Khánh có ý phô bày tư tưởng gì??? Hay ông muốn chuyển thông điệp gì đến người dân trên một đài truyền hình Quốc gia như thế??? Hoặc giả ông có ý định khiêu khích, thách thức Dân Tộc Việt Nam??? Sự VONG BẢN đã lên đến đỉnh điểm ngay trong những thành phần gọi là "Cộng sản nòi"! Gốc rễ của cây đại thụ có tên "Bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam" đã bật ngửa và tơi tả sau cơn bão táp ngoài biển Đông! Tôi không có ý định "nâng quan điểm" đối với ông Nguyễn Nam Khánh (bởi vì tôi chỉ là một thường dân – lời nói không hề hiệu quả, chỉ bày tỏ cảm giác chán chê với hình ảnh "bề thế" khi xuất hiện trước ống kính của ông ta).(*)

Ở tầm quan trọng nhất – SĨ DIỆN, DANH DỰ DÂN TỘC mà người đại diện Quốc gia phải chịu trách nhiệm, chính là lời tố cáo đanh thép trước tòa của ông Vũ, khi ông cho biết:

(Theo ông Vũ) chính Nguyễn Tấn Dũng – Thủ tướng, đã dùng phiên tòa để TRẢ THÙ cá nhân ông sau khi xảy ra vụ kiện về bauxite, cấm khiếu kiện tập thể và sau khi Vũ Hải Triều – Trung tướng Công an, bị ông (Vũ) tố cáo đã phá hoại trên 300 trang báo và blog.

Còn nước non nào để nói về lời tố cáo mạnh mẽ và thật nhục nhã đối với những người Cộng sản Việt Nam, nhục đến độ không biết để đâu cho hết!

Trời ơi!!!

Hình tượng một Nguyên thủ Quốc gia còn sống sờ sờ ra đó, vừa mới tái đắc cử với nụ cười tươi roi rói thế ư!? Một nguyên thủ Quốc gia lại đi thù vặt, nhỏ mọn và hèn đớn trước một thường dân thế sao?! Một Nguyên thủ Quốc gia – Nguyễn Tấn Dũng được đài BBC đánh giá cao trong một bài phỏng vấn một học giả tên tuổi – GS. Carl Thayer, với tựa đề "Thủ tướng Dũng sẽ có quyền lực vô biên?"(3) đã bị đạp ngã chỏng chơ trong mắt người dân như thế đấy!

Hình ảnh thảm hại này còn tệ hơn nhiều lần bức tượng Lê nin bị bắn thủng mông (4), còn tồi tệ hơn cả bức tượng đồng Stalin bị phá nổ tung (5)! Ngàn lần thảm hại, bởi lẽ, ông Nguyễn Tấn Dũng CÒN SỐNG MỘT CÁCH… MẠNH KHỎE!

Tôi tha thiết kêu gọi lòng tự trọng và tính liêm sỉ của một ông đương kim Thủ Tướng!!! Hãy làm ơn nhớ ông đang là bộ mặt Dân tộc Việt Nam! Hãy làm ơn nhớ!

Nếu tâm trạng này (của tôi) được các ông Nguyễn Tấn Dũng, Vũ Hải Triều, Nguyễn Nam Khánh, Nguyễn Sơn, Hoàng Kông Tư… đọc và (lồng lộn) tiếp tục "xử lý thích hợp" (6) Cù Huy Hà Vũ như Nguyễn Tấn Dũng đã từng đe dọa các vị trong Viện IDS, thì nhơ nhuốc càng thêm nhuốc nhơ! Ti tiện và hèn đớn càng thêm bộc lộ trước mắt người dân Việt Nam, mà tệ hại hơn, đó chính là trước mắt bạn bè năm châu bốn biển!

Việt Nam bây giờ đâu phải là Việt Nam mươi trước nữa! Các ông có quyền thù hận Cù Huy Hà Vũ ở góc độ cá nhân, nhưng các ông không có quyền nhân danh dân tộc Việt Nam để trả thù đó! Ngàn lần không là không!

Danh dự Dân Tộc là ở đó!

Sĩ diện Dân Tộc là ở đó!

Các ông, các bà Cộng sản Việt Nam ơi! Tỉnh trí lại đi!

Mau tỉnh trí lại trước khi hệ lụy tồi tệ từ vụ án Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn có thể xảy ra từ nay đến sang năm.

Đừng nghĩ rằng, Hoa Kỳ không dám "ép người quá đáng" vì sợ hành động của họ có thể xô đẩy Việt Nam càng ngã vào vòng tay Trung Quốc. Không! Hoa kỳ và các Quốc gia dân chủ khác chưa ép mà những biểu hiện nằm trong "vòng tay thương yêu" của Trung Quốc đã mồn một rồi! Cớ gì họ không thể làm, khi mục tiêu tối thượng của các Quốc gia đó là Dân chủ & Nhân Quyền?

Song hành theo đó là việc bổ nhiệm chính thức ông David Shear (đã được chuẩn y) với tư cách Đại sứ Mỹ tại Việt Nam trong nhiệm kỳ mới. David Shear cho biết: "…sẽ coi nhân quyền và tự do tôn giáo là phần trung tâm của các cuộc trò chuyện của tôi với các nhà lãnh đạo Việt Nam và người dân Việt Nam."(8), kèm theo một động thái cứng rắn vừa xảy ra đối với người dân theo đạo Công giáo là việc bắt giữ trái phép bảy người (9) đã gây quan ngại cho Quốc tế với nhận định, Nhà cầm quyền Việt Nam sẽ tiếp tục rắn hơn về vấn đề dân chủ, tự do ngôn luận, tự do tôn giáo. Tiếp đó, việc Liên hiệp EU bày tỏ "đặc biệt thất vọng" đối với việc kết án Cù Huy Hà Vũ, cùng lúc với LS. Vũ Đức Khanh cho biết Thủ tướng đương nhiệm Canada sẽ lên tiếng chính thức về việc kết án này (11) đã trở thành sức ép mạnh mẽ.

Phải chăng đã đến lúc người Nhật Bản cần lên tiếng trước một vụ án mang tầm Quốc tế? Có lẽ tiếng nói của một Quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam trên tư cách Nhà tài trợ hàng đầu Thế giới trong công cuộc phát triển kinh tế Việt Nam – Quốc gia đã từng nổi giận với vụ án tai tiếng "Đại lộ Đông Tây" – sẽ có tác dụng hiệu quả? Thật xấu hổ, khi "việc nhà" cứ phải để "hàng xóm" chúi mũi vào! Tất nhiên, người dân Việt Nam đã quá tuyệt vọng về tư cách của những người lãnh đạo mang cùng dòng máu mẹ Âu Cơ – nguồn cội của hai tiếng "Đồng bào"! Tuyệt vọng đến mức buộc phải ta thán như thế!!!

Hàng loạt sự kiện nói trên sẽ khiến Việt Nam một lần nữa bước vào danh sách CPC (11). Đó là điều thật tồi tệ trong tình hình kinh tế điêu đứng hiện nay. Không thể nào người dân vô tội lại phải gánh chịu hậu quả đó.

Cù Huy Hà Vũ đã nói:

Sát nhân giả tử – Giết người phải đền mạng.(12)

Lời cảnh cáo giản dị nhưng đầy uy lực về trách nhiệm của Đảng Cộng Sản Việt Nam nói chung và Nguyễn Tấn Dũng nói riêng trước mạng sống cá nhân Cù Huy Hà Vũ hoàn toàn có thể xảy ra.

Cộng sản Việt Nam đang đứng trên chiếc ghế quyền lực và tự cho đầu vào chiếc thòng lọng mang tên: lòng tham & sự ngu xuẩn. Hãy nhớ, chính bọn bành trướng Bắc Kinh thực hiện cú đạp dứt điểm để kết liễu cuộc đời không những của các vị cùng gia quyến, dòng tộc mà còn gây những hậu quả thảm khốc mai sau cho dân tộc Việt Nam.

Nguyễn Ngọc Già
_______________

(*) Đây là cảm giác đau buồn riêng tôi, sau khi xem clip của VTV, nếu ai không cùng quan điểm, xin cứ việc lên tiếng.

http://megafun.vn/tin-tuc/nghe-thuat/hau-truong/201106/La-Thanh-Huyen-bi-phan-doi-du-doi-khi-mac-xuong-xam-137443/ (1)
http://www.baomoi.com/Minh-Hang-cung-len-tieng-diet-tru-tham-hoa/71/6753758.epi (2)
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/12/101221_professor_thayer_part2.shtml(3)
http://my.opera.com/Le%20Thanh%20Hoang%20Dan/blog/show.dml/3112778 (4)
http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php/3117-T%C6%B0%E1%BB%A3ng-Stalin-b%E1%BB%8B-n%E1%BB%95-tung-%E1%BB%9F-Ukraina (5)
http://www.baomoi.com/Thu-tuong-yeu-cau-xu-ly-viec-IDS-tu-giai-the/122/3358760.epi (6)
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110804_us_ambassador.shtml(7)
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110805_catholic_arrests.shtml(8)
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2011/08/110806_eu_ha_vu.shtml (9)
http://chhv.wordpress.com/2011/08/06/lu%e1%ba%adt-s%c6%b0-vu-d%e1%bb%a9c-khanh-tin-lien-qua-d%e1%ba%bfn-v%e1%bb%a5-an-ts-cu-huy-ha-vu-t%e1%bb%ab-cao-%e1%bb%a7y-ph%e1%bb%a5-trach-chinh-sach-d%e1%bb%91i-ngo%e1%ba%a1i-c%e1%bb%a7a-lien-hi/ (10)
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/uscirf-annual-report-tt-04282011181942.html (11)
http://chhv.wordpress.com/2011/08/03/nh%e1%bb%afng-l%e1%bb%9di-noi-sau-cung-t%e1%ba%a1i-phien-toa-0282011-c%e1%bb%a7a-ts-cu-huy-ha-vu/ (12)

(**)Tựa đề bài viết do trang CHHV đặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét