Thứ Ba, 26 tháng 7, 2011

Bùi Tính – Từ mặc váy cho Sưa đến chuyện Tạ Phong Tần

Nguồn danluan

Ờ Hà Nội, chuyện cây sưa bị chặt trộm đã không còn xa lạ gì. Chính quyền bất lực, công an bất lực, kẻ trộm tung hoành. Bắt thằng này thì thằng khác tiếp tục. Lạ một điều là không như buôn bán ma túy, cây sưa to như thế, lộ thiên như thế mà cứ bị chặt một cách trắng trợn. Để chứng minh cho sự bất lực hoàn toàn này, Công an quận Cầu Giấy nghĩ ra sáng kiến mặc áo giáp sắt cho sưa!

Ở Sài gòn, chuyện Tạ Phong Tần bị hành hạ cũng không xa lạ gì. Chính quyền hành hạ, công an hành hạ, chị vẫn tung hoành. Cướp máy tính này thì nhân dân ủng hộ cho chị máy tính khác để tiếp tục. Lạ một điều là không như chế độ phong kiến, chế độ dân chủ gấp triệu lần Tư bản mà Tạ Phong Tần cứ bị hành một cách trắng trợn. Để chứng minh cho sự "dân chủ gấp triệu lần" này, công an nghĩ ra sáng kiến … xông vô nhà vệ sinh khi chị đang ở trong đó!

Chuyện trộm sưa công khai và chuyện đàn áp Tạ Phong Tần có điểm giống và khác nhau. Điểm chung thứ nhất là chuyện ngang nhiên vi phạm pháp luật. Điểm chung thứ hai là sự bất lực. Khác biệt là một đằng là bọn trộm cắp vi phạm + công an (hành pháp) bất lực, một đằng là công an (hành pháp) vi phạm + nhân dân bất lực.

Không chỉ hành pháp, ở Việt Nam tư pháp và lập pháp cũng vi phạm pháp luật (và hiến pháp). Tư pháp xử không theo quy định nào, từ chối đưa chứng cứ ra trước tòa, ngăn cản công dân hợp pháp vào phòng xử án, từ chối cấp giấy phép bào chữa cho luật sư. Lập pháp thì đưa ra những điều luật quái dị như 88, hoàn toàn trái hiến pháp. Lập pháp cũng chần chừ không dám Luật hóa những quyền cơ bản được quy định trong hiến pháp như quyền biểu tình…

Không lạ gì khi xã hội Việt Nam rối ren như hiện nay. Với một Nhà Nước tam quyền vi phạm pháp luật như vậy, có ít công dân phạm pháp mới là chuyện lạ. Trộm cắp ngang nhiên chặt sưa, trường học ngang nhiên thu thêm tiền, y tế ngang nhiên tăng giá thuốc, xe dù ngang nhiên hành khách, nhà máy ngang nhiên xả chất thải, Petrolimex kêu lỗ ngang nhiên báo lãi khủng, công an ngang nhiên đạp vào mặt công dân yêu nước biểu tình, thẩm phán ngang nhiên bỏ qua yêu cầu chính đáng của luật sư, quốc hội ngang nhiên vi hiến. Tất cả khiến đất nước "ổn định" mà như thùng thuốc nổ.

Bọn trộm sưa lộng hành đến độ công an chịu không nổi, phải mặc giáp cho sưa. Công an lộng hành đàn áp dã man công dân vô tội thì sao đây?

BÙI TÍNH – Nghệ An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét