Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Mẹ Nấm : THƯ GỬI ANH NGUYỄN VĂN NAM (công an, nhân có tin về anh Điếu Cày bị mất tay đầy mờ ám!)

Nguồn menam

Anh Nguyễn Văn Nam mà tôi gửi thư sau đây, là người đã "hỏi cung" tôi trong suốt buổi chiều ngày 4/6 và cả ngày 5/6 tại trụ sở công an phường Tân Thới Nhất như mọi người đã biết.

Có thể tên anh ta không phải là Nguyễn Văn Nam, tức có thể mạo danh, cũng như các anh bảo "bằng lái xe do các anh cấp giả nhiều lắm"...Nhưng khi thấy ký dưới bản "lấy khẩu cung" thì ít nhất có ghi Nguyễn Văn Nam. . Thôi, tạm tin như thế để coi như bức thư có người nhận cụ thể

-------------------------------------

Kính gửi anh Nam,

Hôm nay em đọc tin tức trên các diễn đàn và blog (nói nôm na là trên Internet) thì thấy tin này: ÔNG NGUYỄN VĂN HẢI BỊ MẤT TAY? 

(Em đính kèm dưới đây trang 2 lá đơn mà em chắc là anh cũng sẽ được đọc ngay thôi).

Với em, việc này không thể nói đến chữ "lạ" nữa anh ạ!

 

Còn nhớ chính anh đã nói hôm tra hỏi em về cái áo có in hình blogger Điếu Cày (tức anh Nguyễn Văn Hải) mà em đã mặc khi tham dự Sự kiện truyền thông Công giáo tại Dòng Chúa Cứu Thế rằng:

- Tại sao phải in hình Điếu Cày lên áo?

- Tại em thích.

 

- Thôi, thích cái gì, cứ nói thẳng ra đi, Điếu Cày có gì mà thích, thiếu gì hình đẹp hơn, người đẹp hơn không in ra...Là em thần tượng Điếu Cày nên em mặc chứ gì?

-Ô hay, chuyện em thích ai hay ghét ai, nếu không ảnh hưởng đến bất cứ điều gì cho em hoặc cho xã hội thì có lẽ không nên đề cập anh ạ. Anh nói sai rồi, em chẳng thần tượng Điếu Cày gì cả, là em cảm phục trước những gì anh này làm, và mặc áo in hình anh này ở Sự kiện truyền thông Công giáo, là một cách nhắc nhở những người yêu thích truyền thông nhớ rằng, blogger đầu tiên dũng cảm nói về Hoàng Sa - Trường Sa đang còn bị biệt giam trong chốn lao tù.

 

- Em biết gì về Điếu Cày mà em nói như vậy?

- Có thể em không biết gì nhiều về Điếu Cày thật, nhưng những gì em đọc trên Internet và sự thật đã chứng minh đó thôi. Cũng như anh có thể một thời thần tượng Paven Corsaghin chẳng hạn, mà anh biết Paven là ai không? Hay Che Ghevara là ai không? Dĩ nhiên Paven và Che khác nhau hoàn toàn, ở chỗ Che có thật.

 

- Có những chuyện không phải ai cũng biết, em có biết thật ra Điếu Cày là ai không? Ai đứng sau Điếu Cày không?

- Dạ không, mấy chuyện này anh không nói làm sao em biết??

 

- Điếu Cày là nhân vật do Việt Tân dựng lên, định xây dựng thành một thần tượng đấu tranh..... blah .. blah...

- Trời, mấy chuyện này sao anh không công khai lên cho mọi người biết?

- Chưa đến lúc.

 

- Em nghĩ anh nên công khai những chuyện này, bởi nếu có thật thì cũng để những người không biết chuyện như em nhìn nhận sự việc khách quan chứ anh? Theo anh thì lúc nào nữa? Nếu chỉ là sự "ngụy dựng" và khác với thực tế em thấy, em nghe thì té ra em "thờ thần tượng" dỏm sao anh? Bởi thế, các anh nên công khai, kẻo thanh niên yêu nước và cấp tiến lại "bé cái nhầm" nguy lắm anh ạ.

- Rồi sẽ đến lúc đó...

......

 

Vậy đó anh Nam à,

Tự nhiên bây giờ em lại nhận được thông tin từ người nhà của anh Nguyễn Văn Hải như vậy?

Anh bảo em nên nghĩ thế nào bây giờ?

 

Cơ quan an ninh điều tra làm gì cũng theo pháp luật. Vậy mà anh biệt giam người ta hơn 4 tháng trời, không tung tích....

Anh có thể giải thích với em rằng, là do Điếu Cày vi phạm quy định của trại giam nên không được gặp gia đình, do Điếu Cày từ chối nhận đồ do gia đình gửi vào.... nhưng anh làm sao giải thích với cái tin này hả anh?

Giả sử thông báo của đồng nghiệp anh cho gia đình anh Hải là câu bóng gió hình tượng hay ẩn dụ gì đó, thì tai vạ sẽ đến nhanh với người loan báo đó đấy anh Nam ạ. Anh hiểu chuyện gì xảy ra chứ ạ, kể cả vấn đề thuộc về nghiệp vụ của các anh.

Cả thế giới họ nhìn vào, và Việt Nam cũng phải "khoe" với thiên hạ. Cái tốt không thể khoe mãi, cái xấu không thể giấu mãi được. Nếu các anh cho rằng Điếu Cày do Việt Tân dựng lên như một biểu tượng, thì theo em các anh nên chứng tỏ điều các anh nói một cách công khai chứ không chỉ "bỏ nhỏ" trong buổi "làm việc" với em tại trụ sở công an phường.

 

Nguyễn Văn Hải là người thật,có hành vi  thật. Và, nếu có những "ngụy dựng" như các anh nói, sớm muộn thì rồi ai cũng biết. Đơn giản, cư xử của các anh với anh Hải cũng chứng tỏ ít nhiều, và mọi người nhận ra . Ai thích, có thể tự nhận anh ấy là thần tượng. Chắc hẳn anh đồng ý với em rằng, Điếu Cày khác xa với sản phẩm tuyên truyền dựng lên hình tượng dỏm như Lê Văn Tám. Sự sụp đổ của Lê Văn Tám không thể so sánh với sự sụp đổ lòng tin của dân chúng đối với "tập thể tác giả" dựng lên hình tượng đó đâu anh Nam ạ.

 

Viết mấy dòng gửi anh, những mong anh có đôi chút giải thích (Có thể với tư cách cá nhân hay đại diện cho các anh) Cũng trên cơ sở những thắc mắc của tôi về chuyện này. Chí ít, để nối liền mạch với những "đối thoại" trong hai ngày 4, 5/6 vừa rồi với anh ở Tân Thới Nhất. Mặc dù, chuyện bây giờ là chuyện mất tay của anh Điếu Cày.

Hay, đây là "thông điệp" mà người sĩ quan công an nói trên có ý thông báo:"Nhà cầm quyền sẽ "chặt tay" những thành viên của bất cứ ai thuộc "phe" chống đối????

Và nếu là chặt tay (cánh tay) thật, thì anh Nam ơi, câu chuyện sẽ còn dài hơn nhiều. Nhưng anh yên tâm, em chỉ viết thư cho anh một lần, thư sau nếu có, người nhận sẽ không phải là anh.

Kính chúc anh và gia đình mạnh khỏe,

Kính thư.


Blogger Mẹ Nấm.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét