Thứ Bảy, 23 tháng 7, 2011

Trần Trung Luận: Tiếp tục biểu tình, khẳng định lòng yêu nước chân chính, khẳng định quyền được biểu tình

Nguồn nuvuongcongly

Tiếp tục biểu tình, khẳng định lòng yêu nước chân chính, khẳng định quyền được biểu tình

Biểu tình lần thứ 6 với một nhóm nhỏ đã bị dập tắt trong 15 phút bạo lực hung đồ. Thế nhưng theo nhận định của trang mạng nuvuongcongly.net thì "Với một nhóm nhỏ như vậy, can đảm biểu tình trước miệng sói dữ, chứng tỏ không gì có thể ngăn nổi lòng yêu nước…"

Chúng tôi khẳng định rằng những gì đã diễn ra ngày chủ nhật dành riêng cho lòng yêu nước lần thứ 6 ấy đã không là sai lầm, không là sập bẫy hay kết thúc cho bất kỳ điều gì, nó đã là cần thiết, là sẵn sàng cho cuộc biểu tình lần thứ 7 kế tiếp ngay sau đó với 50 người bị bắt, bị đánh đập một cách thô bỉ ngay khi biểu tình bắt đầu ít phút mà trong đó có người già, phụ nữ, trẻ em, từ người lao động đơn giản cho tới giáo sư tiến sĩ…người yêu nước bị đám an ninh lưu manh hạ nhục, biểu tượng tổ quốc bị những bàn tay bẩn thỉu xúc phạm.

Người yêu nước bị đám an ninh lưu manh hạ nhục

Và chính tình huống bắt bớ, đánh đập, hạ nhục người yêu nước mà đám công sai thú vật thực thi không cần che đậy với những người yêu nước đã làm nẩy nở các kiểu biểu tình trên xe bus, biểu tình ngay trong đồn công an, cuộc tuần hành giữa trưa nắng trên đường xuyên qua "Hà Nội mới"… và nhân dân  gửi gắm niềm tin trong những bó hoa, những nụ cười chiến thắng khi kết thúc biểu tình.

Biểu tình trên xe bus

Tiếp tục biểu tình trên đường Phạm Hùng

Và vỡ òa niềm vui chiến thắng

Những bàn tay nhớp nháp giật lá cờ trong tay người biểu tình

Đây là câu trả lời, là đáp trả thích đáng nhất cho những thế lực manh tâm bán nước, nối giáo cho giặc nhan nhản, đầy ắp trong bộ máy cầm quyền. Đây cũng là minh chứng cho những nhận định của chúng tôi ngay từ khi  biểu tình chống Trung Quốc độc tài cộng sản xâm lược nổ ra là đúng đắn, là trách nhiệm.(Xin các bạn xem lại các bài biểu tình lần 3: bẻ gẫy cánh tay xâm lược nối dài của thiên triều đại hánTâm tình gửi những người biểu tình vì lòng yêu nước Biểu tình lần thứ 5 toàn cảnh Hà Nội bước lên và bước tiếp. )

Nhìn lại từ khởi điểm ngày là ngày 5/6, sau sự kiện tàu hải giám Trung Quốc xâm phạm lãng hải nước ta và "cắt cáp" thăm dò của tàu Bình Minh II, biểu tình rầm rộ nổ ra ở  2 thành phố lớn  Hà Nội và Sài Gòn, mà ý nghĩa ban đầu của nó chỉ đơn giản là thể hiện lòng  yêu nước của các tầng lớp nhân dân, hàng nghìn người đã hồ hởi tích cực tham gia… nhưng ròng rã 7 ngày chủ nhật dưới nắng nóng giữa mùa hạ, tuần hành yêu nước trong sự đe nẹt, kiềm tỏa gắt gao của lực lượng an ninh, trong bối cảnh chính trị hết sức nghiệt ngã của đất nước, thể hiện lòng yêu nước mà như trốn lậu, như phạm tội… đến nỗi Sài Gòn biểu tình chỉ có thể diễn ra là hai lần. Thành phố Vinh  là không thể dù đã có chuẩn bị chu đáo, bài bản và Vũng Tầu cũng lóe lên trong ít giờ đồng hồ… chỉ có Hà Nội là liên tục, là sống động với những "lộ trình đầy ý nghĩa", với đỉnh cao của  một  "tuyên cáo".

Tuyên cáo lòng yêu nước

Số người tham gia trực tiếp biểu tình trên đường có thể là đã giảm, nhưng lòng yêu nước lại tăng lên theo cấp số nhân, theo từng buổi biểu tình. Rồi những đau đáu, thổn thức chờ đợi tới ngày chủ nhật…để lại xuống đường, để  là mình, giữa dân tộc, giữa đất nước mình của cả trăm  người… chúng tôi kính trọng, biết ơn và cả tự hào nữa về những người yêu nước bình dị, nhưng rất đỗi dũng cảm trước bạo lực, trước những dòng dư luận vô cảm,vô trách nhiệm luôn bao vây bám đuổi theo những bước chân biểu tình…và cách riêng chúng ta biết ơn hồng phúc tổ tiên cho dân tộc ta  còn có đó những nhân sĩ trí thức tiến bộ là linh hồn cho những cuộc biểu tình  yêu nước này.

Tiến sĩ Nguyễn Quang A giữa vòng vây du đãng

Các nhân sĩ, trí thức nguồn cảm hứng cho lòng yêu nước

Ngày 14/3/1988, 64 chiến sỹ đã bỏ mình vì quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ Quốc

Tình huống ngày hôm nay đang chuyển biến, khi thế lực  bán nước cầu vinh, nối giáo cho giặc đã ngang nhiên lộ diện bằng cuộc trấn áp bắt bớ hạ nhục những người yêu nước trong chủ nhật vừa qua, và đây cũng là thông điệp bán nước họ gửi cho những kẻ xâm lược tàn ác lại đem súng đạn vào cướp bóc đánh đập đồng bào ta ngay trên biển quê nhà… quyền biểu tình yêu nước chống xâm lược của của người dân bị tước đoạt trắng trợn… và cũng đã sắp đến ngày xử phúc thẩm người yêu nước Cù Huy Hà Vũ (ngày 2/8)

Và những nhân sĩ trí thức yêu nước đã lại kêu gọi chúng ta về ngày biểu tình đầy ý nghĩa tại Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, nơi còn in đậm dấu tích ngàn năm văn vật, oai hùng, nơi có tượng đài Lý Thái Tổ, có tượng đài "cảm tử cho tổ quốc quyết sinh" trong ngày chủ nhật  24/7 này. Biểu tình ở đó  chúng ta sẽ hướng tới ngày "thương binh liệt sĩ" để tôn vinh, tri ân và hoà đồng với hồn thiêng sông núi, với linh hồn của những liệt sĩ đã ngã xuống nơi biển đảo xa xôi để Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam!

Cùng cảm tử cho tổ quốc quyết sinh

Hãy đến đó! hãy kêu gọi, nhắn nhủ  bạn bè, người thân cùng đến đó! hay xiết chặt tay nhau, hiệp thông với nhau, hiệp thông với tổ tiên, với các linh hồn liệt sĩ, tạo thành sức mạnh linh thiêng chặn đứng mưu đồ bán nước của những kẻ cầm quyền chóp bu, phá tan kế hoach thôn tính nước ta  của Trung Quốc độc tài cộng sản,

Đến đó để khẳng định lòng yêu nước chân chính! khẳng định quyền biểu tình!

22/7/2011

Hồ học-Trần Trung Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét