Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Lê Dũng : Anh hùng Núp và Đất nước đứng lên. (gởi Bác Nguyên Ngọc)

Nguồn Lê Dũng

Con chào Bác Nguyên Ngọc,
Sáng nay đọc trên trang nhà TS Diện, con thấy bác lên tiếng về việc thằng cu em Đức bị đạp tàn nhẫn, bà con trong đó có bố con nhà con bị " tẩn", con cám ơn Bác đã cho nhà con một liều thuốc giảm đau, hy vọng là thằng Đức cũng nhanh hết ...tím.
Quả thực, khi con và các Bác, các Chú, các Cô bị đám " băng đỏ" ( con xin phép không liên tưởng đến cái " băng đỏ" mà chị Hằng béo cũng trên xe buýt cứ chực dán vào mặt lũ côn đồ) nó túm lên xe. Bác cũng từng sống qua thời bao cấp nên thể nào cũng thấy một vài lần cái hình ảnh của ty Thương nghiệp về làng quê bắt lợn, tức là thu mua lợn của Dân để phân phối thực phẩm ạ.
Chính cái hôm đó, lúc ở đồn Mỹ đình thì con cũng không biết là cu Đức bị " tẩn" như thế nên thấy nó về xe sau thì chỉ ra bắt tay, thấy mặt nó tím thì tưởng là nắng hay hô khẩu hiệu to quá nên bốc hỏa, ai ngờ. Rồi cuối cùng nó cũng cùng bà con đi bộ biểu tình từ đồn Mỹ đình ra chỗ Bảo tàng của Thủ đô xinh đẹp này ạ.

Về nhà xem lại ảnh và video của mọi người thì con bỗng nhớ đến tác phẩm của Bác, xin phép cho con ví thằng Đức với một mẩu của Đất nước, mẩu đó đã bị xé, đã bị khiêng, đã bị đạp, bị...thế nhưng cuối cùng cũng đã đứng lên, đi tiếp và ...nhận hoa. Nó đang nhận hoa trên ảnh đây, vinh dự lắm, bà con ghen với nó.
Con cũng xin phép Bác cho con nói rằng (con học kiểu phát ngôn này của bạn Nga bên ngoại giao ạ) : Tôi cực lực phản đối bất kỳ đối tượng nào, cá nhân nào mang hình ảnh Anh hùng Núp của Tây nguyên yêu dấu - Quê hương của voi, của đại ngàn, của mỏ vàng Bô xít - ra để gán cho mấy công an giao thông hay đám dân phòng rình bắt bà con đi xe máy phạm lỗi !
Ngay cả cái việc VTV cho anh Chí Trung trong gặp nhau cuối năm cũng nhắc đến hình tượng oanh liệt này trong cái bối cảnh không đẹp, thực ra nên chấm dứt sớm.
Bác Nguyên Ngọc ạ, cái ác rồi cũng sẽ gặp quả báo, không có con người nào ngủ mê cả đời, họ sẽ thức tỉnh tuy rằng có muộn mằn. Con và mọi người cũng đã ký đơn gửi đến anh Nhanh, hy vọng anh ấy và lãnh đạo sẽ xử lý việc này có đầu có cuối.

Hai bố con nhà con căng cờ khi vào đồn Mỹ đình đây ạ.

Bác ơi, đồng bào mình như lũy tre làng, như rừng đại ngàn Tây nguyên tươi xanh, sẽ khó có cơn bão nào có thể vít gãy, đốt cháy hết. Dạo trước các anh bên du lịch hay văn hóa cứ cho lấy ý kiến về việc chọn Quốc hoa, họ bảo là đông người chọn hoa Sen lắm ạ. Con thì con thấy là hoa sen đã được Phật làm đài để ngồi rồi, mình không nên tranh chấp như vậy. Cây tre Việt nam trong từng bức tranh làng quê truyền thống thì sao, đâu có thua kém gì?
Cây tre Việt nam trước gió bão nó chỉ cong xuống tránh gió, gốc nó vẫn trụ vững trên nền đất Mẹ, hết bão rồi nó lại đứng thẳng lên, hiên ngang mạnh mẽ cho dù có xây xước đôi cành lá, gãy vài nhánh tay nhỏ, nếu là một lũy tre thì bão cũng chỉ là gãi ghẻ. Khi ta dùng nó làm cánh cung hay đòn gánh thì khó có gì tốt hơn, ngàn đời nay bà con ta săn bắn hái lượm, làm ruộng ra sao nếu thiếu Tre và các đồ dùng từ tre ?
Thôi con xin chào Bác để còn đi làm ạ, bố con nhà con luôn cầu mong Đất nước có nhiều người như Bác, chúc Bác quật khởi như Anh hùng Núp, sống lâu trăm tuổi với tình cảm quý báu như vậy. Để con cháu chúng con được nhờ, thiếu nguyên khí thì chúng con biết trông cậy vào ai Bác nhỉ ?
Con chào Bác và thương mến Tây nguyên trong "Đất nước đứng lên" của Bác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét