Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Phiếm : Cầm nhầm chủ nghĩa (Phong Trần)

Nguồn ethongluan

thứ năm, 28 tháng 7 2011 00:30

"...Tàu nó đem lao động chân tay vào Việt Nam nhiều như hàng đểu hàng độc vậy. Chúng nó cầm nhầm vợ Việt Nam, sinh con đàn cháu đống ở đây, vài chục năm nữa thì ta chỉ có chân dài Tàu thôi đấy nhá..."

Cổ kim, Đông Tây, cầm nhầm là chuyện "thường ngày ở huyện" lẽ ra chẳng cần phải bàn cho rác mắt người đọc, nhưng ở nước ta có những cái cầm nhầm "không nói – không được" và "để lâu thì cứt trâu hóa bùn" nên đành phải nói.

Phóng viên Tam Dương (thi thoảng cũng "phóng đại", nhưng so với "nhà văn" Trần Dân Tiên khi viết về cuộc đời Kách Mạng của ông Hồ thì còn thua xa

Tam Dương: Chào blogger Đả Cẩu. Trước hết xin cho hỏi tại sao cậu lại lấy bút hiệu là Đả Cẩu?

Đả Cẩu: Có ông nhà báo ở hải ngọai lấy bút hiệu là Đả Cẩu, tớ thấy hay nên chôm luôn.

Tam Dương: Có phải cậu thích đả thịt cầy hay không?

Đả Cẩu: Đúng một nửa thôi, bút danh của tớ còn có ý nghĩa là dùng bút thay Đả Cẩu Bổng của Cái Bang đập bọn chó săn cho Tàu.

Tam Dương: Hết ý. Này tớ nghe nói ở nước ta có nạn cầm nhầm, vậy nó ra làm sao?

Đả Cẩu: Một trăm phần trăm có thiệt. Trước nhất phải nói về cái cầm nhầm tai họa cho cả dân tộc, đó là cái sự cầm nhầm chủ nghĩa Mác-Lê vừa hoang tưởng vừa độc ác mà "bác Hồ" trót dại ôm từ nước ngoài về. Đấy là cái cầm nhầm đen tối của lịch sử.

Sau đến cái cầm nhầm đểu của "Đảng ta". Do sự vô duyên của lịch sử đảng táp được chính quyền, tự coi mình là cha mẹ dân, coi đất nước như của riêng, tha hồ tự tung tự tác.

Tam Dương: Họ bảo Quốc Hội bầu ra lãnh đạo nhà nước đấy chứ.

Đả Cẩu: Cậu ngu bò mẹ đi ấy. Cái Quốc Hội "đảng cử dân bầu" chỉ là trò bịp, Đảng làm mẹ chồng, dân thành con dâu, muốn làm gì chả được, họ đẻ ra Quốc Hội, rồi bắt Quốc Hội đẻ ra Chủ Tịch Nhà Nước, Thủ Tướng chính phủ, vân vân và vân vân, để cầm quyền, như vậy là cầm nhầm chính quyền chứ thằng dân có tí ti ý kiến nào đâu! Mà nào có phải họ cầm nhầm chính quyền một hai lần đâu mà là cầm luôn "từ khi có Đảng", chắc phải đợi đến ngày tận thế họ mới trả cho nhân dân. Không những họ cầm nhầm chính quyền mà còn cầm nhầm cả tài nguyên đất nước, ruộng đất của nông dân, tài sản của Việt kiều, lao động của công nhân, … mà hễ cái gì các "đồng chí" cầm nhầm là không bao giờ nhả ra mới chết dân chứ. Không phải riêng 14 vị vua trong triều mê cầm nhầm mà ô hô, quan lớn, quan nhỏ, đâu đâu cũng chơi trò cầm nhầm để "cướp cạn" từ ải Nam Quan tới mũi Cà Mau. Ấy tớ quen miệng, Ải Nam Quan thì Tàu nó lấy mẹ mất rồi, còn mũi Cà Mau thì cái lưỡi bò Tàu nó cũng sắp liếm luôn. Quan lớn thì phong bì lớn, quan nhỏ phong bì nhỏ. Việc lớn, việc nhỏ không có phong bì cho quan thì đừng đến cửa công.

Tam Dương: Thế còn những anh nào chơi trò cầm nhầm nữa.

Đả Cẩu: Kể hết thế đếch nào được. Này nhé cả đến các anh "chỉ biết còn đảng còn mình" cũng cầm nhầm.

Tam Dương: Họ cầm nhầm cái gì?

Đả Cẩu: Thay vì cầm cái dùi cui đánh trộm cướp để bảo vệ dân thì các anh công an lại cầm cái dùi cui Tàu hà hiếp dân. Lớn bé già trẻ, lọt vào tay các anh là ăn dùi cui, không ra nghĩa địa cũng vào nhà thương.

Tam Dương: Xin cho nghe tiếp.

Đả Cẩu: "Bác" cầm nhầm chủ nghĩa, Đảng cầm nhầm chính quyền, Công An Nhân Dân cầm nhầm dùi cui Tàu, còn nhà báo thì lại cầm nhầm bút lông của bọn thái giám. Đảng bảo viết thì viết, bảo im thì im, bắt cười thì cười, bắt khóc thì khóc.

Tam Dương: Hết chưa?

Đả Cẩu: Hết thế đếch nào được. Dù sao thì những trò cầm nhầm trên cũng chưa khốn nạn bằng thủ đọan cầm nhầm của bọn bành trướng phương Bắc. Chỉ vì quên phắt lời giáo huấn "Chọn bạn mà chơi" của ông cha, đảng ta đi kết bè kết đảng với thằng hàng xóm "bốn đểu", nối giáo cho nó cầm nhầm đất biên giới và biển đảo của ta. Mười bốn anh vua tập thể trong Bộ Chính Trị chót cầm nhầm nhân-dân-tệ nên Trung Quốc có lấy hết nước mình các anh cũng phải ngậm miệng.

Tam Dương: Thế có anh nào cầm nhầm đô-la Mỹ không?

Đả Cẩu: Đất nước này còn đếch gì đâu mà bán cho Mỹ.

Tam Dương: Còn chứ, còn các em cẳng dài mà anh Bất Minh Triết khoe tướng lên ở Mỹ đấy, chả lẽ cũng bị Tàu nó cầm nhầm hết rồi hay sao?

Đả Cẩu: Chưa nhưng cũng gần rồi. Tàu nó đem lao động chân tay vào Việt Nam nhiều như hàng đểu hàng độc vậy. Chúng nó cầm nhầm vợ Việt Nam, sinh con đàn cháu đống ở đây, vài chục năm nữa thì ta chỉ có chân dài Tàu thôi đấy nhá.

Tam Dương: Chân ta hay chân Tàu, chân nào dài Đảng chả "hẩu lớ".

Đả Cẩu: Cậu lại cầm nhầm câu nói của lão Tàu họ Đặng rồi.

Tam Dương cười phá lên rồi ôm blogger Đả Cẩu đi đả cầy. Chỉ hy vọng hai nhà báo "nhớn" của các quán bụi Hà Nội không cầm nhầm "cờ Tây" của người ta.

Phong Trần
(quán chủ Phong Trần Quán)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét