Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Lê Trần Luật - Thư gửi Hội Đồng Xét Xử Phúc Thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ

Nguồn danluan

Lê Trần Luật

Thư gửi Hội Đồng Xét Xử Phúc Thẩm vụ án Cù Huy Hà Vũ.

Thưa Hội Đồng Xét Xử!

Tôi là: công dân Lê Trần Luật, sinh năm 1970

Hiện cư trú tại: 251/25 Đường Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết ngày 2-08-2011. Tòa án Tối cao Việt nam sẽ mở phiên phúc thẩm để xét kháng cáo vô tội của ông Cù Huy Hà Vũ. Qua sự quan sát và theo dõi các tin tức trong phiên xử sơ thẩm (ngày 4-04-2011), tôi thấy dư luận trong và ngoài nước hết sức bất bình và phẩn nộ với những gì đã diễn ra trong phiên tòa. Tôi không biết cấp sơ thẩm có chứng minh được các bài viết, bài trả lời phỏng vấn của ông Vũ là "gây hoang mang trong nhân, làm mất uy tín của Đảng" hay không, nhưng tôi thấy và chứng minh được phiên tòa sơ thẩm vừa qua đã làm tổn hại đến hình ảnh quốc gia Việt nam, làm tụt giãm nghiêm trọng uy tín của Đảng, và thật sự đã làm cho quần chúng nhân hết sức hoang mang về lẽ công bằng trên quê hương chúng ta.

Thưa Hội Đồng Xét Xử!

Chính vì thế, tôi xin được kiến nghị với các vị hai vấn đề sau:

Xét xử công khai thật sự: Công khai là thuộc tính của dân chủ, xét xử công khai là cách thức đạt đến công lý. Cho nên phải xét xử công khai, đừng lấy lý do thiếu chổ ngồi, lý do an ninh, lý do trật tự và các lý do khác v.v.v để hạn chế hay cấm đoán những người quan tâm đến tham dự, đặt biệt là thân nhân trong gia đình ông Vũ. Nếu thật sự thiếu chỗ ngồi hoặc để bảo đảm trật tự phiên tòa, có thể bắt loa, cầu truyền hình ra khỏi phòing xử án để mọi người cùng thấy, cùng nghe, cùng theo dõi. Làm được như vậy không tốn kém bao nhiêu mà nó mang lại niềm tin cho công chúng, cũng cố uy tín của Đảng và đặt biệt là giáo dục ý thức tôn trọng pháp luật đối với mọi người.

Cho các luật sư tranh luận đến cùng: tranh luận là cách thức đạt đến chân lý, trong phiên tòa tranh luận là cách thức hữu hiệu nhất để đạt đến công lý. Do đó, các vị đừng lấy bất cứ lý do gì để hạn chế sự tranh luận của các luật sư. Làm được điều này, các vị sẽ nhận được sự kính trọng từ giới luật sư trong cả nước, đặt biệt là sự tin yêu và tín nhiệm từ phía nhân dân.

Tôi nghĩ Hội Đồng Xét Xử cũng sẽ đồng ý với tôi rằng: "Xét xử là hành trình tìm đến công lý, do đó chúng ta không thể hủy bỏ các phương tiện: "công khai và tranh luận" được"

Cuối cùng, tôi mong rằng: "Nếu các vị nhận thấy ông Vũ thật sự vô tội, hãy dũng cảm tuyên bố ông ấy vô tội".

Đừng sợ hãi, tôi và những người yêu công lý sẽ luôn luôn bên cạnh các vị.

Trân trọng kính chào!

Bình Thạnh ngày 30-07-2011

Lê Trần Luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét