Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Nguyễn Vĩnh : Vụ nhà báo bị đánh: Hội Luật gia nhập cuộc, nghĩ buồn cho Hội Nhà báo

Nguồn vinhnv43

Vụ 2 nhà báo bị đánh: Hội Luật gia nhập cuộc, nghĩ buồn cho Hội Nhà báo

Trước thực tế - người thực việc thực - cũng như nhiều thông tin đăng tải suốt tuần qua (2 nhà báo bị đánh tường trình ngay sau khi bị đánh, ngày 24/4; và sau đó đại diện lãnh đạo của đài tiếng nói quốc gia này đã gửi công văn yêu cầu Hưng Yên làm rõ; đồng thời với các sự kiện trên là một khối lượng khổng lồ bài-tin trên mạng internet, rồi bài vở đề cập các khía cạnh vụ việc khác nhau in trên các tờ báo viết và đưa lên các trang báo điện tử chính thức của nhà nước và các tổ chức đoàn thể...),thì nay chính thức Hội Luật gia Việt Nam có văn thư đề nghị Bộ Công an và tỉnh Hưng Yên "làm rõ việc nhà báo bị hành hung". 

Lâu rồi một tổ chức hội đoàn của những nhà luật gia Việt Nam mới "thể hiện rõ là mình" như thế, nghĩa là tự đứng ra bênh vực những công dân, những công chức như nhà báo được nêu... bất chấp các cơ quan công quyền ở Hưng Yên - nới đứng ra cưỡng chế vụ thu hồi đất ở huyện Văn Giang - cứ loanh qua loanh quanh một số lập luận cũ rích hòng chối bỏ trách nhiệm, yêu sách các điều kiện vớ va vớ vẩn hoặc đổ lỗi khách quan rồi mong "sự thông cảm" rất chi là tức cười và khó hiểu lắm lắm...

Trở lại vấn đề 2 nhà báo của đài VOV bị đánh. Hội nhà báo nhà mình tưởng phải sốt sắng hơn ai hết về vụ này chứ. Bởi đây là "người nhà mình" mắc nạn cơ mà. 

Ấy vậy mà không hiểu duyên cớ gì cứ ngó lơ - như kiểu ông phó chánh Hà Minh Huệ đã có mấy lời tuyên bố, lập ngôn hết sức vô trách nhiệm và đệ nhất vô cảm... 

Kết cục vụ này thế nào chưa rõ được. Nhưng giả sử nếu các nhà báo bị hành hung được trả lại danh dự và công lý, được đền bù thiệt hại; và nhất là bọn kẻ xấu kia bị lật mặt bị truy tố về các tội danh vi phạm pháp luật... thì cái hội đoàn nhà báo chúng ta xấu mặt quá! Và lúc ấy ông Huệ là người đáng xấu hổ hơn ai hết. 

Có người khuyên ông Huệ nên từ nhiệm ngay lúc này đi - dư luận và các blogger đã đòi hỏi điều đó mấy hôm nay rồi đó, chắc ông Huệ chăm đọc tin trên mạng thì sẽ thấy cả. 

Tuy nhiên bằng kinh nghiệm, tôi chắc cái điều từ chức thì chẳng bao giờ xảy ra đâu. Nhưng ông Huệ phải coi sự việc xảy ra này với ông "là một vết nhơ" khó xóa trong đời một con người.*  

Vệ Nhi g-th

Xin đọc thêm bài ở đường link này (bài có tiêu đề: "Ông Hà Minh Huệ là ai?") --->>  http://badamxoe.wordpress.com/2012/05/11/ong-ha-minh-hue-la-ai/

------

Hội Luật gia Việt Nam đề nghị Bộ Công an, tỉnh Hưng Yên làm rõ việc nhà báo bị hành hung


Hội Luật gia Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo lãm rõ vụ việc này vì nhà báo Nguyễn Ngọc Năm là hội viên Hội Luật gia Việt Nam, sinh hoạt tại Chi hội Luật gia Văn phòng Trung ương Hội.

Liên quan đến việc nhà báo Nguyễn Ngọc Năm, Trưởng phòng Phóng viên Thời sự Chính trị - Kinh tế, Trung tâm Tin VOV Đài Tiếng nói Việt Nam và phóng viên Hán Phi Long trực thuộc phòng chuyên môn này bị hành hung khi có mặt tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên để theo dõi đưa tin, nắm tình hình vụ việc cưỡng chế đất đai đang gây xôn xao dư luận vừa qua, Hội Luật gia Việt Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Công an và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo lãm rõ vụ việc này vì nhà báo Nguyễn Ngọc Năm là hội viên Hội Luật gia Việt Nam, sinh hoạt tại Chi hội Luật gia Văn phòng Trung ương Hội.
Văn bản của Hội Luật gia Việt Nam nêu rõ "đây là vụ việc có những khía cạnh pháp lý cần phải làm rõ và giải quyết theo qui định của pháp luật". Do đó, Hội Luật gia Việt Nam đề nghị Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hưng Yên chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm.
H.L

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét