Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Thành Đồng Nguyên Giáp : “MỘT BỘ PHẬN KHÔNG NHỎ” THOÁI HÓA ĐẠO ĐỨC LÀ ĐÂY VÀ XIN THỈNH CẦU CÁC KIẾN NGHỊ TẬN ĐÁY LÒNG

Nguồn huynhngocchenh

 Theo tôi Ông Bùi Huy Thanh – Chánh Vp UBND tỉnh Hưng Yên, nằm trong nhóm cực xấu của bộ phận này. Phát ngôn của ông ta nghe lạnh & rợn. Có thể não trạng ông ta xem việc đánh là hiển nhiên nếu người dân chống đối lại chính quyền, xem người dân là nhóm ở bên kia chiến tuyến trong cuộc chiến của ông và các "đồng chí" của ông, nếu tuân phục thì không sao bằng không thì phải dùng vũ lực, dùi cui và cầm tù. Có thể gọi ông ta là lưu manh giang hồ – không thể là "đầy tớ của nhân dân được". Các ông công an để cho thú tính của mình lồng lên, uy hiếp và đánh người trong vụ cưỡng chế do ông Thanh chỉ huy cũng thuộc nhóm cực xấu này. Chắc họ đã quen hành xử quyền lực theo cách này, nhìn kiểu họ trút xả sự tàn bạo lên đầu những người dân trong các video clip thật đáng sợ. Hơn cả côn đồ đâm chém nhau ngoài giang hồ! Các ông đảng viên quan tâm đến việc ai quay lại cảnh đàn áp, phim gốc ở đâu, suy nghĩ và tình cảm thông thường của một con người làm cho tôi cảm nhận là cách phản ứng của họ một lần nữa đã đặt người dân ở phía đối lập với phía nhà cầm quyền. Theo tôi, họ đang cố gắng bảo vệ lẫn nhau. Như thế không thể gọi là "do dân và vì dân". Ông Phó Chủ tịch TT tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào báo cáo bịa đặt để nhằm che dấu sự thật thuộc nhóm đầu sỏ của bộ phận xấu xa này cùng với các ông Giám đốc Công an, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên – những người cao nhất lãnh đạo nhóm đánh dân tàn bạo kia và đã ra quyết định cấm báo chí đến tác nghiệp hòng dễ bề manh động.


Các ông lãnh đạo Thành ủy, UBND Tp.Hải Phòng, lãnh đạo các cơ quan nhà nước và huyện Tiên Lãng cũng vậy. Các ông đảng viên đưa ra các chính sách, chỉ đạo, quyết định, phát ngôn sai dẫn đến sự mất lòng dân chúng, thụt lùi kinh tế, đẩy quốc gia vào tình thế cùng cực mà chúng ta có thể nêu tên cũng thuộc nhóm đầu sỏ cực xấu của bộ phận không nhỏ này. Hơn 20.000 doanh nghiệp phá sản hoặc đóng cửa, hàng vạn người dân mất việc làm như nhiều thống kê nêu lên, ngân sách quốc gia bị bòn rút, các công trình trọng điểm thi công sai, các ngành công nghiệp kinh tế quốc gia được triển khai thất bại, đời sống dân chúng sa sút bần hàn, sự bất mãn xã hội ngày một dâng cao,.v.v…theo tôi có lỗi lớn của một số người đảng viên lãnh đạo có thể nêu đích tên để đưa vào danh sách "bộ phận không nhỏ" này.

 Hành động của các ông đang thách thức nghiêm trọng quyền lực của nhân dân. Tôi dám cá với các ông công an hoặc đảng viên xấu bắt bớ đánh đập người dân rằng: 01 người dân các ông đánh sẽ có hàng ngàn người dân phản kháng lại, 01 nhà báo các ông bắt vì dám nêu lên chính kiến của mình thì sẽ có hàng trăm nhà báo khác tiếp bước.

 Thưa Ông Nguyễn Phú Trọng và các ông trong BCT, tôi ghi nhận những gì các ông nói về việc chống tham nhũng, về đúc kết thực tiễn, .v.v…., về mơ ước của các ông trong việc đưa quốc gia dân tộc này đi lên cnxh – nơi mà theo các ông là mọi người đều bình đẳng, có cuộc sống ấm no hạnh phúc, các quyền con người được phát huy tối đa. Tôi đã từng tin vào những điều các ông nói, dù rằng không có một số liệu cụ thể, bức tranh hữu hình, con đường dài ngắn về nơi mà các ông dự định đưa chúng tôi đi đến. Bây giờ tôi lại hi vọng là đang có một nỗ lực thật sự bằng các việc làm và hành động cụ thể thực hiện các lời nói này – tôi có thể còn mong chờ gì hơn? Tôi xin có 5 kiến nghị như thế này nhân sự kiện hội nghị trung ương đảng lần 5 – cũng với tin tưởng và hi vọng là các ông đang thực tâm muốn làm cho đảng cầm quyền của các ông tốt lên:

1.     Nhằm xác định chính xác ai nằm trong "bộ phận không nhỏ": các ông thử giả dạng làm thường dân, người kinh doanh, nhà báo đi đến các cơ quan công quyền làng xã cho đến quận huyện, tỉnh thành và trung ương để trãi nghiệm thực tiển xem là các đảng viên, các đồng chí của các ông ở các cơ quan này đối xử với dân như thế nào. Nếu các ông vì tuổi cao sức yếu, bận rộn các công việc đại sự quốc gia khác không thể thực hiện hết được việc thị sát thực tiễn này, các ông có thể lập một hội đồng độc lập (các ông có thể đặt tên gì cũng được: cơ quan chống tham nhũng, thanh tra nhà nước, .v.v…) để làm công việc này – tôi chỉ xin yêu cầu là các thành viên trong hội đồng này không nên là đảng viên, vì nếu là đảng viên thì không còn là độc lập nữa. Nếu các ông cũng không thể lập được cơ quan độc lập này, xin các ông chấp nhận và giữ lại đề xuất số 5 bên dưới.





2.     Bỏ hết các chức danh Trưởng ban tư tưởng văn hóa từ trung ương đến địa phương. Cha mẹ còn không thể định hướng và kiểm soát suy nghĩ của con cái. 1000 năm giặc tàu không thể đồng hóa dân Lạc Việt, không thể bắt dân ta để tóc đuôi sam, không thể cầm tù tư tưởng tự tôn tự cường của dân tộc ta. Không ai có thể cầm tù sự thật. Cây kim trong bọc lâu ngày rồi cũng sẽ lòi ra. Việc giới hạn các luồng thông tin và các luồng ý kiến sẽ tạo màn đêm che giấu sự xấu xa, thui chột nguyên khí quốc gia, tạo nên bất mãn âm ỷ trong xã hội, và giới hạn các thông tin thực tiễn chân thật nhất đến với các ông như thế sẽ ảnh hưởng đến quyết định lèo lái đất nước và dân tộc của các ông đi đến cnxh như các ông mơ ước. Các ông cũng nên cần tập lắng nghe và chấp nhận sự thật, có thể rằng trái với những lý luận trong kinh sách cncs Mác – Lê Nin mà các ông đang vận dụng. Các ông luôn nói cần xem xét kỹ thực tiển thì nhân dân chính là thực tiển của các ông. Nếu các ông cũng không thể bãi bỏ được hết các chức danh này và bố trí công tác khác cho họ, thì xin các ông hãy lưu ý giữ lại kiến nghị số 5 dưới đây.



3.     Hội nghị trung ương 5 lần này có bàn về việc nghiên cứu sửa đổi hiến pháp. Nhiều ý kiến từ dân đề xuất xem lại điều 4 trong bản hiến pháp này. Cũng có nhiều ý kiến yêu cầu nên thể hiện rõ tam quyền phân lập. Có quá nhiều mất mãn và dư luận không đồng tình về việc áp dụng các điều khoản mơ hồ thiếu minh bạch trong Luật hình sự để bắt bớ cầm tù không qua xét xử hoặc trì hoãn sự xét xử vô hạn định, gây nên bất mãn và dư luận trái chiều. Tôi chỉ xin kiến nghị là nếu các ông không thể chỉnh sửa thây đổi điều 4, thể hiện tam quyền phân lập trong hiến pháp và điều chỉnh Luật hình sự, các ông nên đưa vào hiến pháp là nhân dân có quyền giám sát hoạt động của đảng và nhà nước và cơ chế hữu hiệu để thực hiện quyền này một cách độc lập. Nếu các ông cũng không thể đáp ứng được các yêu cầu này, một lần nữa xin các ông xem xét và chấp thuận kiến nghị số 5 dưới đây.



4.     Xin các ông và các đảng viên đừng nói ngoa nữa. Cố TBT Nguyễn Văn Linh đã từng nói "lời nói phải đi đôi với việc làm". Dân cần những thứ cụ thể. Các ông nên cho họ thấy những thứ cụ thể với các minh chứng cụ thể được chấp nhận rộng rãi. Chương trình "học tập và noi gương đạo đức Hồ Chí Minh" rất rầm rộ và có những khích lệ. Nhưng vụ việc tại Tiên Lãng và Văn Giang cho thấy nhiều đảng viên vẫn chưa thấm nhuần đạo đức Hồ Chí Minh qua đợt học tập này. Tôi đề nghị các ông thực hiện tiếp chương trình "lắng nghe và thấu hiểu tiếng nói của nhân dân" – chính là đối tượng tối thượng mà đảng cầm quyền phải phục vụ. Nếu các ông không thể thực hiện kiến nghị triển khai chương trình này, xin các ông hãy giữ lấy kiến nghị số 5 bên dưới.



5.     Tôn trọng quyền tự do ngôn luận và phát biểu ý kiến của người dân. Đây là quyền con người cơ bản nhất đã được hiến định. Lắng nghe từ dân các ông sẽ có được các thông tin thực tiễn nhất, biết được tâm tư nguyện vọng của họ, các ông sẽ có được sự ủng hộ và tin tưởng của họ - họ chính là lẽ tồn tại của đảng csvn "do dân và vì dân" mà các ông là những người lãnh đạo cao nhất luôn đề cập đến.



 Các ông hãy để dân chúng nói lên tiếng nói của mình. Như thế các ông sẽ có được nhiều kiến thức thực tiển, nhiều thông tin có giá trị cho việc lèo lái của các ông. Ngân sách quốc gia cũng tiết kiệm rất nhiều để vận hành các ban bệ này nọ không cần thiết và có thể ngăn cản nhiều sự thật đi đến trực tiếp các ông. Tôi tin chắc là nếu ngày mai các ông thật sự cho phép dân chúng nêu lên tiếng nói của mình mà không sợ phải bị trả thù hay bắt bớ, cầm tù, các ông sẽ thấy được danh sách tên tuổi, hình ảnh đầy đủ cùng với các bằng chứng sai phạm của các thành viên trong "bộ phận không nhỏ" mà các ông đang muốn đập tan.
(Bài do tác giả gởi đến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét