Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

Đinh Mạnh Vĩnh – Thấy gì qua việc hai ông còn đảng còn mình đánh nhau?

Nguồn danluan

(Bài viết theo đơn đặt hàng của ông bạn phát biểu nổi tiếng: vừa động viên Obama vừa phân hóa nội bộ của ổng:))
CS.jpg

Xem đi xem lại đoạn clip chỉ 40 giây việc hai ông "còn đảng còn mình" đánh nhau (1) mà thấy ngao ngán cho cái gọi là "công an nhân dân"! Ban đầu khi chưa biết ông "thường phục" là cảnh sát cơ động, tôi đã tin chắc, nếu ông ta không phải là Đỗ Hoài Phương Minh (2) thì cũng phải cỡ "Bảo thái tử" (con trai Năm Cam) gì đó mới "đường hoàng" xách cây mà "xơi" ông "sắc phục" ngọt xớt thế! Hóa ra, tính đa nghi xấu xa của tôi lại đúng khi báo Thanh Niên đăng bài tường thuật (3)

Một ông cầm dùi cui, ông kia là một ống (hình như bằng thép) với độ dài tương đương cái dùi cui kia. Tư thế, "chiêu thức" ra đòn của hai ông đều không cho thấy một chút gì là "con nhà võ" (ý tôi muốn nói là tinh thần thượng võ – võ thuật chỉ dùng để trấn áp tội phạm ngoan cố, bảo vệ người lương thiện).

Nếu ông "sắc phục" thay bộ đồ thường dân và cái dùi cui đặc trưng bằng một ống thép hay đại loại hung khí gì khác, chắc chắn trong mắt người dân, cả hai ông chẳng qua chỉ là hai thằng côn đồ không hơn không kém! Nghiệt một điều, một bên là thằng côn đồ quá hung tợn, thằng còn lại tỏ ra sợ sự hung tợn đấy, nên chống trả có phần yếu ớt hơn tí chút, mang tính phòng vệ là nhiều!

HIỆN THÂN của "lực lượng bảo vệ" sự "an lành cho dân" là đây sao trời???!!!

Tư thế cả hai ông như hai con Ngựa Trời đang chổng hai vó để ẩu đả. Không quá đáng khi tôi đưa hình ảnh "con Ngựa Trời" vào đây, hãy quan sát kỹ một chút, nhất là ông "thường phục", người thì ốm và bé (cỡ 1,65m không quá 60kg) nhưng khuôn mặt lồ lộ rõ thằng côn đồ đang say máu! Trong khi ông "sắc phục" hoàn toàn không có nét gì đang trấn áp kẻ chống người thi hành công vụ mà phản ứng chỉ để tự vệ là chính. Chắc chắn ngay lúc đánh nhau, ông "sắc phục" không thể ngờ đang túm áo một đồng nghiệp, trong khi ông "thường phục" lại quá rõ đang phang gậy vào "đồng chí"!

Ngay đây thử đặt tình huống giả định: Ông "thường phục" không đội nón bảo hiểm là hoàn toàn sai, vậy khi bị huýt còi, sao ông "thường phục" không xuống xe và (có lẽ chỉ cần) "nói một tiếng" rằng thì là: "tụi mình" đều là "một phe", đều chung "lý tưởng" "còn đảng còn mình" "với nhau" cả mà?! Chắc chắn ông "sắc phục" sẽ hỏi "vậy đưa thẻ ra coi phải không? (rồi cho đi)". Nếu thế, có lẽ câu chuyện kết thúc êm đẹp và không có gì có thể "tạo điều kiện" cho hai ông "quảng bá" "thương hiệu" "tuyệt đẹp" mang tên "Công An Nhân Dân" trong cái vỏ bọc "lương thiện" giữa một bên "thi hành công vụ" và một kẻ đang mặc áo "công dân"! Chắc chắn là thế, nếu không 90% thì cũng… 99%!

Sao thế nhỉ?

Nhớ không lầm, cả hai ông đều được dạy (cái thứ dưới đây):

- Đối với tự mình, phải cần, kiệm, liêm, chính
- Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ
- Đối với Chính phủ, phải tuyệt đối trung thành
- Đối với nhân dân, phải kính trọng lễ phép
- Đối với công việc, phải tận tụy
- Đối với địch, phải cương quyết, khôn khéo".

Hẳn trong đầu ông "sắc phục", kẻ trước mặt mình là một "thằng dân" đã vi phạm pháp luật mà còn dám láo lếu, hỗn xược, côn đồ với "công an nhân dân" à?! Trong khi ông "thường phục" lại nghĩ (có thể lắm) "mày" chỉ là "thằng đứng đường" sao cùng "đẳng cấp" với "tao" (là cơ động, "sang trọng" hơn những một bậc?!) mà (biết đâu) dám to tiếng và vô lễ với "tao" (dù tao không đội nón bảo hiểm)? Lẽ ra mày phải "kính trọng" tao như là "kính trọng"… dân chứ!

Phải thế không? Vậy là cứ chửi, cứ phang thẳng cánh, một khi "nó" dám chống người thi hành công vụ! Đúng quá! phang túi bụi vào cho nó biết thế nào là dám giỡn mặt với "công an nhân dân"! Hơn nữa, "nó" là "thằng dân" mà dám tấn công "mình" trước kia mà!:(

Tư thế của ông mặc thường phục càng tồi tệ hơn cùng với cái hất mặt câng câng của một thằng côn đồ chính hiệu. Điều kinh hoàng hơn là (trích báo TN) (3):

Trong một diễn biến khác, sau khi tấn công CSGT, người thanh niên chạy xe về nhà và được người thân chở tới trụ sở Đội CSGT Hàng Xanh nằm dưới chân cầu Bình Triệu, thuộc địa bàn P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức tiếp tục gây hấn, tìm viên CSGT trên "tính sổ". Lúc này, trong tay người thanh niên cầm một con dao xếp. Trước tình huống phức tạp, chỉ huy Đội CSGT Hàng Xanh đã gọi trực ban hình sự Công an P.Hiệp Bình Chánh can thiệp. Công an P.Hiệp Bình Chánh đến mời người thanh niên về làm việc và thu giữ 1 con dao xếp.

Chi tiết trên không thể gọi khác hơn là: sự thanh toán để thỏa mãn cơn khát máu của một đám giang hồ chính cống!. Chi tiết nói trên càng tô đậm một khuôn mặt "yêu kiều" của một đệ tử "yêu dấu" Năm Cam hay Dung Hà.

Trời ơi! Công an nhân dân đây sao?!

Dân không tởm, không gớm, không hoảng vía bạt hồn mới là lạ!!!

Chưa hết, các ông "còn đảng còn mình" khác cho nhà báo biết:

Đáng chú ý, tại trụ sở công an phường, người thanh niên này khai tên Trần Đại Phúc (SN 1981), là cảnh sát cơ động của Công an TP.HCM. Nhận được thông tin, Ban chỉ huy Công an Q.Thủ Đức đã cho đơn vị của thanh niên này bảo lãnh về xử lý.

Rặt một thứ đầu óc tiểu nông lạc hậu: "con dại cái mang"! Con dại thì mang về nhà đóng cửa lại và dạy bảo riêng, chớ để người ngoài ngó vào nó cười cho thối mũi(!) Chỗ này chắc mấy ông "còn đảng còn mình" "quán triệt" "nghiêm túc" lời của "bà hoàng" Tôn Nữ Thị Ninh, chỉ "tội" cho các ông lãnh đạo cấp trên của ông "thường phục" là Thị Ninh thì coi dân như "con…(chó)", còn các ông cấp trên của ông "thường phục" chắc coi ông "thường phục" là "con… cưng" (nhưng nó lỡ dại có tí xíu hà!).

Điều đáng trách nữa, hai ông nhà báo Đàm Huy và Công Nguyên lại gọi ông "thường phục" là "thanh niên" (!) Lại cũng sợ thối! Trong khi tự các ông bốc thối ra mà ngửi với nhau (có ai ép đâu, nà!), bực nhất là không dám gọi thẳng chính y -
một "cảnh sát cơ động"! Hai ông nhà báo tưởng gọi ông "thường phục" bằng chữ "thanh niên" có lẽ đỡ thối hơn chăng?! Hai ông nhà báo đừng có chơi… cha… "thanh niên" kiểu như vậy, nhé!

Quả báo chí "của đảng" cũng hèn y chang như đảng!

Viết đến đây nhớ lại cái chết oan khiêng, thương tâm của ông Trịnh Xuân Tùng và chàng trai trẻ Nguyễn văn Khương (Bắc Giang) chỉ vì cái… nón bảo hiểm! Ông "thường phục" lộ nguyên hình là thằng côn đồ cũng từ cái… nón bảo hiểm! Miệng "ăn mắm ăn muối", nếu hai công dân hiền lành, lương thiện nói trên, lúc bấy giờ cũng hung dữ, táo tợn, cũng côn đồ, ngạo mạn không kém ông "thường phục" và chụp đại (mẹ) một hung khí (như ổng vậy), có lẽ họ không đến nỗi chết đột ngột và uất ức như thế???!!!

Ra thế! cái bọn "còn đảng còn mình" này đang "giáo dục" nhân dân đấy! "Giáo dục" cái gì? Rằng: nếu không hung hỗn, táo tợn và côn đồ thì có thể bị chết ngay lập tức!!! Tất nhiên, vô tù có khi còn tệ hơn (vì họ là dân đen), nhưng chí ít, ngay lúc đó họ có thể đã tránh được cái chết đột ngột, oan khiêng như thế! Thở dài thườn thượt…

Đẹp mặt Lê Hồng Anh, Nguyễn Văn Hưởng, Hoàng Kông Tư, Vũ Hải Triều, Nguyễn Đức Nhanh, Nguyễn Chí Thành (GĐ.CATp.HCM), Lê Đông Phong (PGĐ CATp.HCM)… nhỉ!!!

Điều ngạc nhiên nhất, người ta thấy trong clip, một phụ nữ – một thường dân đã lên tiếng rằng: "can ra!", nhưng hai ông vẫn xấn xổ xông vào nhau. Nếu người phụ nữ kia biết ông "thường phục" cũng là một ông "còn đảng còn mình", liệu tiếng kêu sẽ như thế nào?

Một góc nhìn nữa, khi nhiều người thường trách: dân mình bây giờ sao thờ ơ quá! Hỏi: nếu một thường dân nhào vô can hai ông ra thì hậu quả họ lãnh là gì? Thế, trước khi trách dân thờ ơ với bạo lực, hãy xem lại chính cái lực lượng "bạn dân" đã được dạy dỗ, đã được "huấn luyện", "trao dồi", "học tập đạo đức" ra sao! Giả dối hoàn giả dối!

Nhìn hai ông "còn đảng còn mình" "quần nhau" "nồng nhiệt" như thế, tôi không thể nào không liên tưởng cảnh đấu đá sau bức màn bí mật của những ông cấp cao nhà mình!

Đơn giản, hai ông "còn đảng còn mình" bỗng chốc trở thành HIỆN THÂN của sự "đoàn kết" hóa ra chỉ là thứ hàng mả được người đưa ma rải đầy đường cho một đám tang. Người dân tin rằng, hàng mã trở thành "lộ phí" cho một linh hồn cần mau chầu diêm chúa.

Kẻ càng giàu thì rải hàng mã càng nhiều. Chắc là vậy?!

Đinh Mạnh Vĩnh

http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/07/nguoi-tan-cong-canh-sat-giao-thong-la-canh-sat-co-dong/page_2.asp (1)

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/214938/Da-Nang-mot-canh-sat-au-da-voi-an-ninh-san-bay.html (2)

http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110731/Mot-canh-sat-co-dong-tan-cong-canh-sat-giao-thong.aspx (3)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét